http://nhatnghe.net


Các Vật Liệu Xây Dựng Mới Nhất - Xu Hướng 2022

Nắm rõ thông tin về các loại vật liệu xây dựng mới sẽ giúp người thực hiện có thể dễ dàng và đa dạng hơn trong việc lựa chọn vật liệu, tiến hành xây dựng các công trình hiệu quả.

Ngành xây dựng hiện nay, các vật liệu xây dựng rất được đầu tư và chú trọng bởi nó là yếu tố chủ yếu để quyết định nên những công trình mang tính thẩm mỹ và bền vững riêng độc đáo, với những chi phí từ rẻ cho tới đắt đa dạng khác nhau. Và Nhất Nghệ sẽ giúp bạn đọc tìm được các loại vật liệu xây dựng mới, phù hợp cho dự án của mình qua bài viết sau đây!

Vật liệu tái chế

Khi thi công xây dựng, tàn dư hay vụn vặt các vật liệu sau khi dùng xong thải ra ngoài môi trường sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra sự ô nhiễm trầm trọng cho môi trường nước, khí, đất,...Vì vậy giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng các vật liệu tái chế, vật liệu xanh và mang tính bền vững lâu dài cho cộng đồng.

Các nhà nghiên cứu vẫn đang nỗ lực để tận dụng các vật liệu tái chế nhằm giảm thiểu được các vấn đề về rác thải và xây dựng. Tính tới thời điểm hiện tại, nhiều vật liệu tái chế: nhựa, tàn thuốc, bìa cứng, kim loại phế liệu trong các công trình mới hạn chế khí CO2 thải ra bên ngoài.

Gỗ Laminate

Chắc hẳn nếu bạn là dân xây dựng đã từng nghe qua ít nhất một lần cái tên gỗ Laminate. Loại gỗ laminate sử dụng cốt lõi gỗ công nghiệp bao gồm như ván dăm, MDF (ván mịn), ván HDF,…chúng đã được phủ bề mặt bằng chất liệu laminate.
go laminate
Gỗ Laminate
Loại gỗ này nổi trội với tính năng có thể chịu nước và chịu lực cao hơn hẳn so với loại gỗ thông thường, truyền thống. Những dự án thường xuyên và phù hợp với loại gỗ laminate là những tòa nhà chọc trời, để ngăn chặn được lượng khí thải CO2 đáng kể trên mỗi tầng.

Tre

Một vật liệu tiếp theo vừa có sẵn, miễn phí lại không tốn kém chi phí chăm sóc lại còn có công dụng rắn chắc, không thể bỏ qua vật liệu tre. Tại các công trình ngày nay, tre được sử dụng phổ biến để làm vật liệu xây dựng có nguồn phí rẻ lại kiên cố, đồng thời nổi trội với khả năng chịu được động đất nếu xảy ra.

Bên cạnh đó, tre cũng còn được người thực hiện tận dụng để gia cố lại thanh thép cho chắc chắn, làm móng, xà ngang vắt qua nhà để lợp ngói, làm tấm phên che chắn ở trước nhà để cản nắng, che mưa.

Bê tông tự phục hồi

Bê tông tự phục hồi đang dần có xu hướng được nghiên cứu bởi các nhà khoa học. Vật liệu có khả năng tự sửa chữa khi bị nứt, vỡ do thay đổi nhiệt độ và các yếu tố khác. Bê tông tự phục hồi, khi được xử lý bằng nước, sẽ phát sinh thêm vi khuẩn hình thành canxit, sau đó sẽ hàn gắn các vết nứt. Cải thiện hiệu suất của bê tông sẽ làm giảm lượng carbon dioxide thải ra môi trường từ bảo trì.
be tong tu phuc hoi
Bê tông tự phục hồi

Gạch hấp thụ ô nhiễm

Trên thị trường, các loại gạch truyền thống đang dần được các công ty xây dựng nghiên cứu để tìm ra và thay thế bằng các loại gạch mới. Ưu điểm của chúng có thể kể đến là khả năng chống ô nhiễm không khí cho các công trình.

Loại gạch này được thiết kế với hai lớp cách nhiệt để lọc ra tới 30% các chất bẩn mịn và tất cả các hạt thô. Sử dụng loại gạch này tạo ra sự thông thoáng bền vững trong các công trình xanh.

Đá Granite và đá Marble

Marble và Granite là hai loại đá được sử dụng rộng rãi trong ngành xây dựng hiện nay. Điểm mạnh của hai loại vật liệu này chính là tạo ra được phong cách trang nhã, mát mẻ, cách nhiệt cho phép chủ đầu tư cảm nhận được sự hài hòa tuyệt vời giữa phong cách cổ điển và hiện đại.

Ngoài ra, đá marble và đá granite còn có khả năng chịu lực cao, độ bền tốt. Độ dày của đá cho phép sàn chịu được các tác động mạnh.

Tất cả những thông tin liên quan đến các vật liệu xây dựng mới nhất trong năm 2022 thuộc ngành xây dựng đã được Nhất Nghệ làm rõ ở bài viết phía trên. Mọi thắc mắc quý độc giả vui lòng liên hệ website https://nhatnghe.net/ để được tư vấn chuyên nghiệp và tận tình nhất nhé.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây