http://nhatnghe.net


Chi Phí Gián Tiếp Trong Xây Dựng cần phải biết

Chi Phí Gián Tiếp Trong Xây Dựng cần phải biết sẽ giúp ích cho công việc quản lý chi phí dự án. Nhất Nghệ sẽ chia sẻ những thông tin đầy đủ nhất.

Chi phí gián tiếp trong xây dựng là 1 trong 4 khoản mức tại chi phí xây dựng được quy định ở khoản 2 điều 4 trong thông tư 11/2021/TT-BXD vào ngày 31 tháng 8 năm 2021 của bộ xây dựng. Nội dung trong đó hướng dẫn những điều về xác định và quản lí của chi phí xây dựng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tất tần tật về chi phí gián tiếp một cách tốt nhất.

Chi phí gián tiếp trong xây dựng là gì? 

 

Chi phí gián tiếp trong xây dựng là những chi phí không được gán trực tiếp, liên quan tới hoặc được xác định với những trung tâm chi phí cụ thể. Nhưng chúng lại mang tới những lợi ích với nhiều đối tượng chi phí. Đặc biệt, nó phải được phân chia cho các sản phẩm khác nhau, những bộ phận khác nhau của các cơ quan hay tổ chức. Các chi phí này trong đó đã bao gồm về sản xuất, bán hàng, phân phối hay văn phòng quản trị. 

  • Vật liệu gián tiếp: Các chi phí về vật liệu không được xác định cùng với những sản phẩm hay những dự án.

  • Lao động gián tiếp: Mức lương đối với những đối tượng lao động không được phân chia cho một đối tượng những chi phí rõ ràng và cụ thể.

  • Tất cả các chi phí khác ngoài những cơ sở vật chất và lao động gián tiếp đã được bao gồm trong phần chi phí gián tiếp này. Ví dụ như là: tiền thuê nhà, tiền lãi suất, tiền thuế,…
     

    chi phi xay dung
    Chi phí xây dựng

Hướng dẫn xác định chi phí gián tiếp trong xây dựng

Chi phí gián tiếp thực tế không phải là một trong những thành phần chi phí trực tiếp, là trực tiếp tiến hành những công tác, những thi công xây dựng. Những vấn đề về xác định chi phí gián tiếp và các chi phí khác trong chi phí xây dựng theo hướng dẫn của bộ xây dựng là để chủ đầu tư có thể dễ dàng tính toán, chi phối tối đa thanh toán cho nhà thi công đang xây dựng

Theo quy định mới nhất của thông tư 11/2021/TT-BXD thì những chi phí gián tiếp sẽ được tính theo như sau:

  • Chi phí chung (C): đây có thể được coi là chi phí của quản lý chung các cơ quan, các doanh nghiệp, được phân chia cho quá trình như: lương cho nhân viên, triển trợ cấp, tiền bảo hiểm, tiền chi phí phúc lợi, chi phí thuê đất, thông tin liên lạc, phương tiện để đi lại,…

  • Chi phí nhà tạm để ở và tiến hành quá trình thi công (LT):

  • Chi phí cho một số những công việc chưa được xác định từ bên thiết kế về khối lượng (TT)

  • Công thức chung để tính chi phí gián tiếp là: GT = C+ LT+ TT

Phân biệt giữa chi phí trực tiếp và gián tiếp

Chi phí gián tiếp

Chi phí gián tiếp là chi phí bao gồm các chi phí trong hoạt động hay những dịch vụ có ích cho nhiều dự án cụ thể. Chi phí gián tiếp sẽ không có gì thay đổi khi khối lượng sản xuất thay đổi. Bên cạnh đó đôi khi họ còn được xem là chi phí cố định.

  • Ý nghĩa: Không thể phân chia cho một đối tượng cụ thể nào cả

  • Ích lợi: Chi phí gián tiếp có thể mang lại nhiều những dự án và sản phẩm

  • Tổng hợp: Tất cả những chi phí gián tiếp có thể được coi là chi phí chung hay là oncost

  • Phân loại: Chi phí gián tiếp còn được chia làm nguyên liệu gián tiếp, lao động gián tiếp
     

    chi phi
    Chi phí gián tiếp trong xây dựng

Chi phí trực tiếp

Chi phí trực tiếp trong lĩnh vực sản xuất, các ngành công nghiệp, chi phí xây dựng và hoạt động được gán trực tiếp cho một sản phẩm hay một quy trình rõ ràng cụ thể. Ví dụ như những tài liệu cần thiết cho các dự án đó, tiền lương cho các công nhân, nhân viên, chi phí của những mặt hàng đó thường được tính cho từng mặt hàng.

  • Ý nghĩa: Chi phí trực tiếp có thể dễ dàng quy cho một người, một đối tượng

  • Ích lợi: chi phí trực tiếp có mặt cụ thể, rõ ràng trên các dự án

  • Tổng hợp: Toàn bộ những chi phí trực tiếp được tiến hành cùng nhau, được coi là chi phí chính.

  • Phân loại: Chi phí trực tiếp được chia làm nguyên liệu trực tiếp, lao động trực tiếp, chi phí trực tiếp

Trên đây là những thông tin cần biết về chi phí gián tiếp trong xây dựng. Qua đó giúp gia chủ và các nhà thầu định giá trước mọi chi phí từ lúc khởi công cho đến khi hoàn tất công trình. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây