http://nhatnghe.net


Chi phí trực tiếp trong xây dựng là gì?Phân biệt chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp (chi phí chung)-Nhất Nghệ

Kkhái niệm chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp trong xây dựng?Phân biệt chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp như thế nào?Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

Chi phí trực tiếp trong xây dựng là gì? Chi phí gián tiếp trong xây dựng là gì? Làm cách nào để phân biệt chi phí trực tiếp và chi phí gián tiếp? Đây là những câu hỏi thường gặp đối với những ai có nhu cầu tìm hiểu về chi phí trong xây dựng. Nếu bạn cũng đang có những câu hỏi như thế, thì hãy xem hết bài viết này. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thật rõ vấn đề này.

cos1
Chi phí trong xây dựng

Chi phí trực tiếp trong xây dựng là gì?

Chi phí trực tiếp trong xây dựng là gì? Chi phí trực tiếp (Direct Cost) hay còn gọi là chi phí cơ bản (Prime cost) là tổng các chi phí có liên quan trực tiếp đến quá trình thi công xây dựng. Chi phí trực tiếp trong xây dựng sẽ bao gồm: chi phí vật liệu, chi phí máy móc, lương cho nhân sự và các chi phí khác. Cụ thể là:

Chi phí vật liệu bao gồm toàn bộ các chi phí mua vật liệu chính, vật liệu phụ … để toàn bộ công trình. Ví dụ: gạch, xi măng, đất cát,...

Chi phí nhân công là tiền lương phải trả cho các thành phần nhân sự có tham gia vào việc xây dựng công trình như thợ chính, phụ, hậu cần,......

Chi phí máy móc bao gồm chi phí mua hoặc thuê mướn máy móc, mua nhiên liệu, chi phí sửa chữa, chi phí bảo trì,....

Ngoài ra, còn có một số chi phí phát sinh có liên quan trực tiếp đến việc xây dựng công trình. Người ta thường gọi đó là trực tiếp phí khác. Trực tiếp phí khác thường sẽ là: chi phí cho việc vận chuyển nguyên vật liệu, chi phí hậu cần,.... Trực tiếp phí khác sẽ được tính dựa trên tỷ lệ % của các thành phần chi phí vật liệu, chi phí nhân công và chi phí máy móc kể trên.

Các loại chi phí nhân công, chi phí vật liệu hoặc chi phí máy móc sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm, theo từng vùng và theo quy định hiện hành của nhà nước.

Chi phí gián tiếp trong xây dựng là gì?

giantiepew
Chi phí gián tiếp trong xây dựng

Cũng như trong các lĩnh vực khác, chi phí gián tiếp là những chi phí không trực tiếp ảnh hưởng đến quá trình xây dựng. Trong xây dựng, tất cả các chi phí được yêu cầu để hoàn thành việc cài đặt, chẳng hạn như chi phí chung sẽ được gọi là chi phí gián tiếp.

Hay nói cách khác, chi phí gián tiếp trong xây dựng sẽ được dành cho phục vụ cho công tác thi công, cho việc tổ chức bộ máy quản lý, chỉ đạo thi công của các doanh nghiệp xây dựng.

Chi phí gián tiếp bao gồm: chi phí quản lý hành chính, chi phí phục vụ công nhân, chi phí phục vụ thi công, chi phí chung khác.

Chi phí chung khác là toàn bộ các thành phần chi phí có tính chất chung, không liên quan trực tiếp vào công việc thi công những dành cho công tác thi công được diễn ra suôn sẻ. Chẳng hạn như: chi phí hội họp, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, chi phí bảo vệ công trình, thuê vốn sản xuất, chi phí khởi công, khánh thành…Chi phí gián tiếp trong xây dựng được tính bằng tỷ lệ phần trăm của chi phí trực tiếp.

Tôi tin chắc những giải đáp cho câu hỏi chi phí trực tiếp trong xây dựng là gì ở trên chỉ phần nào làm cho bạn hài lòng. Vì thế, đừng ngại ngùng tìm hiểu sâu hơn tất cả các kiến thức về chi phí trực tiếp tại các lớp Đào tạo của chúng tôi.

Tại sao nên lựa chọn Nhất Nghệ để học Kỹ sư QS?

Tất cả các học viên sẽ được hỗ trợ kiến thức và toàn bộ tài liệu cần thiết cho công việc sau khi kết thúc khóa học.​​

Mọi buổi học ở trên lớp đều được học lý thuyết song song với thực hành trên máy tính, đảm bảo cung cấp đầy đủ tri thức và kỹ năng cho bạn.

Tất cả giảng viên của Nhất Nghệ đều được đào tạo bài bản về nghiệp vụ sư phạm và có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy tại các trường Xây dựng.

Phương pháp giảng dạy dễ học, dễ hiểu và bài học luôn hấp dẫn. Học viên tự do thể hiện quan điểm cá nhân và được giải đáp thắc mắc tại chỗ.

Đóng học phí 1 lần và có thể học lại miễn phí nhiều lần.

Chính sách giảm học phí theo nhóm và cho những ai tham gia nhiều khóa học.

Còn chần chờ gì mà không gọi ngay cho chúng tôi?

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây