http://nhatnghe.net


Tìm hiểu chi phí xây dựng nhà ở dễ hiểu và chính xác nhất

Phí xây dựng nhà ở luôn là yếu tố được nhiều người quan tâm khi có ý định xây nhà. Trong bài viết ngày hôm nay, Nhất Nghệ sẽ cùng bạn đi tìm hiểu chi tiết. 
Tìm hiểu chi phí xây dựng nhà ở dễ hiểu và chính xác nhất

Trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, việc tính toán chi phí là vấn đề được các gia chủ quan tâm, để biết được có nằm trong khả năng điều kiện kinh tế hiện tại không. Chi phí xây dựng nhà ở tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên vật liệu, nhân công và yêu cầu của chủ nhà. Để hiểu hơn về phí xây dựng nhà, các bạn hãy tham khảo bài viết sau.

Nhu cầu tính chi phí xây nhà theo hiện nay

Rất nhiều chủ đầu tư còn bối rối trong việc lập bản kế hoạch về kinh tế cũng như bản dự trù chi phí xây dựng nhà ở trước khi tiến hành thi công xây dựng. Sở dĩ như vậy là do chủ đầu tư còn chưa rõ về cách tính chi phí thi công xây dựng nhà ở và cách báo giá của đơn vị thiết kế thi công xây dựng. 

Thấu hiểu được những khó khăn và nhu cầu của chủ đầu tư, bên cạnh việc  cấp các kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực xây dựng, Nhất Nghệ còn chia sẻ về cách tính chi phí xây nhà theo m2 cũng như các thông tin liên quan trong quá trình xây dựng nhà ở.

Hy vọng chủ đầu tư có thêm thông tin tham khảo trước khi lập kế hoạch xây nhà. Những chia sẻ sau đây đúc rút từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia trong ngành xây dựng cũng như tổng hợp thông tin từ các nghiên cứu của các đơn vị cho kinh nghiệm hoạt động trong nghề.
 

chi phi xay dung nha o
Chi phí xây dựng nhà ở

 Tính chi phí xây dựng nhà ở cần lưu ý những gì?

Tính chi phí xây nhà sẽ giúp bạn sẽ tránh các chi phí phát sinh hoặc đôn chi phí lên nhiều. Bên cạnh đó, dự toán chi phí xây dựng nhà còn giúp chủ đầu tư xây dựng được ngôi nhà như mong muốn.

Hiện nay có hàng ngàn nhà thầu với các mức giá khác thi công trọn gói khác nhau. Bên cạnh đó, còn có các yếu tố khác ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà như giá nhân công, vật liệu, mặt bằng, vị trí địa lý… Giá nhân công cũng có sự chênh lệch giữa nông thôn và thành phố. Hay vật  liệu cũng ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà của bạn. Chính vì vậy, chi phí xây dựng nhà của mỗi người sẽ sẽ không giống nhau, chủ đầu tư cần phải xem xét các phần tử này khi tính toán chi phí.
 

du toan chi phi xay dung
Dự toán xây dựng nhà ở

Cách tính chi phí xây nhà ở theo mét vuông

Để đơn giản hóa bài toán tính cách chi phí xây dựng nhà ở và giúp chủ đầu tư có thể khái quát tổng thể về mặt chi phí xây dựng căn nhà nhanh chóng, hiện nay các đơn vị thiết kế và thi công xây dựng đang áp dụng cách tính chi phí xây nhà theo mét vuông xây dựng. Cách tính này dựa trên những kinh nghiệm tính toán chi phí thi công xây dựng của các nhà thầu và coi đây là mức giá khái toán xây dựng, chúng tôi xin giới thiệu dưới đây để cho khách hàng có thể tham khảo và tự tính chi phí sơ bộ trước khi chuẩn bị xây nhà.

Để khách hàng dễ hình dung cách tính chi phí xây dựng nhà ở, chúng tôi xin đưa ra đây một số ví dụ để tham khảo. Hiện nay,  đơn giá xây dựng nhà phố tại Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận như sau:

  • Giá xây dựng phần thô: Từ 2.600.000đ đến 3.500.0000đ/m2 xây dựng (giá giao động tùy theo yêu cầu và quy mô công trình).

  • Giá xây nhà trọn gói: Từ 4.000.000đ đến 7.000.000đ/m2 xây dựng (giá giao động tùy theo quy mô và vật liệu hoàn thiện)

Tuỳ thuộc vào địa điểm xây dựng, giá nhân công và vật liệu, chi phí xây nhà sẽ thay đổi ít nhiều. Tuy nhiên mặt bằng chung vẫn trong khoảng đó. Để có con số chính xác, bạn nên nhờ những người có kinh nghiệm chuyên môn tư vấn và dự toán trước khi quyết định xây nhà. 

Trên đây thông tin liên quan đến chi phí xây dựng nhà ở chi tiết cũng như một số thông tin liên quan Nhất Nghệ muốn gửi đến các bạn. Các bạn có thể áp dụng để tự tính toán được chính xác nhất. Nếu có bất cứ  mắc nào liên quan đến việc tính toán chi phí xây dựng, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây