http://nhatnghe.net


Công tác hoàn thiện trong xây dựng và điều kiện bắt buộc bạn cần biết

Trong bất kì một công trình xây dựng nào cũng cần có công tác bắt đầu và công tác hoàn thiện. Vậy công tác hoàn thiện trong xây dựng là gì?

Trong bất kì một công trình xây dựng nào cũng cần có công tác bắt đầu và công tác hoàn thiện. Phải có đầy đủ những công tác này thì công trình được tạo ra mới thật sự thành công. Vậy, công tác hoàn thiện trong xây dựng là gì? Những công tác nào là bắt buộc khi vào phần hoàn thiện? Hãy dành chút thời gian đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công tác hoàn thiện trong xây dựng nhé!

Sơ lược về công tác hoàn thiện trong xây dựng?

cong tac hoan thien trong xay dung
Sơ lược về công tác hoàn thiện trong xây dựng

Công tác hoàn thiện trong xây dựng quy định những yêu cầu kỹ thuật an toàn nằm trong các công trình xây dựng dân dụng, công trình công nghiệp và các hạ tầng kỹ thuật đô thị. Tuân theo các quy định hiện hành của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, công tác hoàn thiện trong xây dựng còn được dùng để kiểm định độ an toàn của máy móc trên công trường. Ngoài ra, công tác hoàn thiện trong xây dựng còn quy định yêu cầu về những trang thiết bị an toàn dành cho người lao động.

Công tác hoàn thiện trong xây dựng đòi hỏi những yêu cầu gì?

Đối với bất kì một công tác xây dựng nào thì cũng đòi hỏi có những yêu cầu nhất định, cụ thể đối với công tác hoàn thiện trong xây dựng:

  • Khi làm công tác hoàn thiện như lát, sơn, mộc, kính, trát,… mà có sử dụng  thang, sàn công tác, các xe máy, giàn giáo,... để bảo quản, chất, xếp, bốc dỡ hay vận chuyển nguyên vật liệu phải theo đúng các quy định đã được đưa ra.
  • Ngoại trừ những công việc được tiến hành trong các phòng kín với chiều cao không quá 3,5m thì tất cả những công tác hoàn thiện trong xây dựng khác đều không được phép sử dụng thang để làm khi ở trên cao.
  • Trong trường hợp ở giữa các tầng không có sàn che chắn hay bảo vệ, bạn tuyệt đối không được làm các công tác hoàn thiện trong xây dựng đồng thời ở hai hoặc nhiều tầng trên cùng một phương thẳng đứng.
  • Bắt buộc phải ngắt điện hoàn toàn trước khi sơn, trát, dán giấy hay ốp các tấm lên bề mặt của hệ thống điện. Nên sử dụng điện áp không lớn quá 36V để chiếu sáng phục vụ cho công tác hoàn thiện trong xây dựng.

Những công việc bắt buộc đối với công tác hoàn thiện trong xây dựng

  • Trước khi tô trát cần chú ý mặt bằng phải được dọn dẹp sạch sẽ (bao gồm các vật tư như cát, gạch,...), các vật tư chuẩn bị cho công tác hoàn thiện trong xây dựng cũng phải được tập kết đầy đủ. Điều này giúp cho các thợ xây dựng cảm thấy không bị bừa bộn và tránh lãng phí công khi dọn dẹp nhiều lần.
cong tac hoan thien trong xay dung 1
Các công việc bắt buộc đối với công tác hoàn thiện trong xây dựng
  • Đặc biệt, nhằm giúp cho công tác tô trát được hiệu quả hơn, một bước cực kỳ quan trọng trước khi tô đó là ghém. Việc ghém tường trước khi tô sẽ giúp cho bất kỳ người thợ nào cũng có thể tô tường thẳng và phẳng.
  • Cần gia cố thép râu tại các vị trí tiếp giáp tường để tránh trường hợp bị nứt tại các vị trí này. 
  • Nếu chiều dài giữa 2 cây cột trên 4m thì bắt buộc phải thêm cột bổ trụ để gia cố cũng như tăng khả năng chịu lực cho tường.

Cơ sở đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ

Nói đến cơ sở đào tạo kỹ sư uy tín hiện nay, có thể nói Nhất Nghệ là một trong những cái tên sáng giá nhất. Tại đây, Nhất Nghệ nhận đào tạo kỹ sư xây dựng thông qua hệ thống giảng dạy vô cùng hiện đại và chất lượng. Thông qua những bài giảng cực kỳ chi tiết, học viên không những được tiếp cận với nhiều kiến thức bổ ích mà còn có thể tích lũy cho bản thân nhiều kinh nghiệm. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về công tác hoàn thiện trong xây dựng mà trung tâm đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ cung cấp. Chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực liên tục để có thể cải thiện hệ thống đào tạo sao cho ngày càng chất lượng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về khoá học, bạn có thể liên hệ với đơn vị của chúng tôi để được giải đáp một cách nhanh nhất. Còn chần chờ gì nữa mà không mau đăng ký một khoá đào tạo kỹ sư tại Nhất Nghệ!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây