http://nhatnghe.net


Phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel

Nhiều người làm xây dựng cho biết, từ trước đến nay chỉ quen lập tiến độ thi công bằng MS Project cho nhanh và hiệu quả. Nhưng theo các chuyên gia nhận định và thực tế chứng minh thì phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel cũng mang lại hiệu quả bất ngờ khi lập tiến độ thi công cho các công trình đơn giản. Mời các bạn cùng Nhất Nghệ tìm hiểu qua phần mềm được nhiều người ưa dùng này nhé!

Tại sao nên lựa chọn phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel

Hiện nay, phần lớn các kỹ sư công trường thường dùng phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel để vẽ vì nhiều tính năng nổi bật hơn so với các phần mềm khác. Người dùng có thể dễ dàng tải nó một cách miễn phí với 2 phiên bản: Có VBA và không có VBA (chỉ dùng các lệnh excel đơn giản). 

Sau đây là những lý do khiến bạn nên lựa chọn phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel:

  • Tự động: biểu đồ ngang sẽ tự động chạy theo ngày (từ ngày bắt đầu cho đến ngày kết thúc) bạn nhập vào. Bạn sẽ không phải đánh dấu từng ngày nữa vì nó đã có chế độ tự động chạy. 
  • Linh hoạt khi chỉnh sửa: liên kết giữa các công việc hoàn toàn là sử dụng các công thức Excel. Do đó, nếu cần chỉnh sửa, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức so với các phần mềm khác.
  • Nhiều tùy chọn nhập: biểu đồ nhân lực tự động chạy theo số nhân công nhập vào, nhưng bạn cũng có thể tự nhập số nếu cần để trông đẹp mắt và chính xác hơn. 

Nói tóm lại, nếu bạn muốn tìm một phần mềm lập tiến độ thi công “nhanh - rẻ - đơn giản - chính xác” thì phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel này là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. 

Quy trình lập tiến độ thi công bằng Excel

Bước 1: Nhập các dữ liệu ban đầu trong file Excel tiến độ thi công

  • Nhập các dữ liệu ban đầu trong sheet "DL ban dau".
  • Sau khi nhập xong các dữ liệu ban đầu, bạn click nút "BẮT ĐẦU" để tạo bảng.

Lúc này, chương trình sẽ tự hiệu chỉnh bảng tiến độ dữ liệu theo số liệu mà người dùng đã khai báo và tự chia các cột trong bảng theo ngày tháng cho tiện việc theo dõi.

Bước 2: Nhập dữ liệu trong bảng tiến độ trong file Excel tiến độ thi công

  • Chuyển sang Sheet mới “tiendo” để nhập dữ liệu vào các cột "công tác xây lắp" và "khối lượng". 
  • Trong Sheet “tiendo”, bạn click chuột vào ô muốn bắt đầu công việc rồi nhập số công vào đó. Lúc này, ngay lập tức ô thể hiện diễn tiến công việc ngay bên dưới sẽ được tô màu.

Bước 3: Vẽ biểu đồ nhân công

Bước này người dùng không cần làm gì cả. Chương trình sẽ tự động vẽ biểu đồ nhân công dựa theo số công được ghi nhận và cộng được theo hàng dọc từ trên xuống.

Chú ý:

Trên sheet “tiendo”, có tất cả 100 dòng công việc. Trong đó có khoảng 80 dòng đang ở chế độ ẩn. Do đó, nếu cần mở rộng số dòng công việc, bạn chỉ cần quét chọn 1 số dòng quanh vị trí được ẩn và Click chuột phải, chọn lệnh “unhide” để bỏ ẩn. 

Địa chỉ đào tạo kỹ sư QS đáng tin cậy

Vậy là công việc vẽ biểu đồ tiến độ thi công đã thực hiện rất đơn giản bằng phần mềm lập tiến độ thi công bằng Excel. Như chúng tôi đã nói, các bạn có 2 phiên bản để chọn khi sử dụng phần mềm này:

  • Phiên bản có VBA: bạn phải Enable Macro (cho phép chạy VBA) thì file mới chạy được.
  • Phiên bản không cần VBA

Các học viên của cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ sẽ được đào tạo về các phần mềm lập tiến độ thi công và cung cấp toàn bộ các nguyên liệu để học tập và làm việc dễ dàng hơn. Ngoài cập nhật và cung cấp các phần mềm dự toán, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có tiếng trong ngành với nhiều tình huống thực tế cho học viên trải nghiệm và đánh giá. 

Các khóa học đều được mở thường xuyên và đa dạng về khung giờ cho bạn lựa chọn. Liên hệ với chung tôi ngay hôm nay để được tư vấn kỹ càng hơn. bạn nhé! 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây