http://nhatnghe.net


Làm thế nào mà các Doanh nghiệp lại dễ dàng quản lý được LỢI NHUẬN cho các Dự án nghìn tỷ?

Tình hình dự án sao rồi em?
Dạ, sao là sao Anh?
Dự án đang lời bao nhiêu?
Dạ …….. để em tính
Khả năng khi kết thúc dự án, mình lời được bao nhiêu?
Dạ ……

Có bao giờ bạn nghĩ về điều này không? Mà giá như có nghĩ liệu rằng bạn có trả lời được không?

Hay bạn chỉ nhận được câu hỏi: Mình lấy (claim) được bao nhiêu tiền rồi em? hoặc Giá trị hợp đồng mình là bao nhiêu, kể cả phát sinh?

Đây cũng giống như cách mà chúng ta hỏi 1 người: Lương em 1 tháng bao nhiêu? chứ ít người hỏi “Mỗi tháng em để dành được bao nhiêu?” hay dự kiến cuối năm nay khả năng em sẽ mua được gì?

  • Doanh thu (sản lượng) cũng giống như lương: Nó chỉ thể hiện độ lớn các dự án và quy mô Công ty cũng như danh tiếng của bạn về năng lực cũng như khả năng kiếm tiền chứ không thể hiện được giá trị lợi ích mà nó mang lại cũng như không thể hiện được độ “Giàu” của bạn?

Câu hỏi đặt ra cho bạn là:

Nếu bạn làm lương 200tr/năm sau khi trừ chi phí bạn giữ lại được 100tr để bổ sung vào tài sản và bạn làm lương 300tr/ tháng nhưng chỉ giữ lại được 50tr bạn sẽ chọn cái nào?
Khi bạn trả lời được câu hỏi này xem như bạn đã nhận ra 1 điều: Nếu Làm việc cật lực, xa gia đình, điều kiện khó khăn mà kết quả mang lại không như ý thì nên chăng không cần làm nhiều vẫn tốt hơn vì kết quả mới là câu trả lời.
Tốt nhất thì vẫn là: Làm lương cao - để tạo tài sản lớn, việc này thì không cần phải bàn rồi đúng không? Sự khác nhau giữa các Doanh nghiệp cũng vậy. Tôi đã từng gặp 1 Doanh nghiệp đang lên như Diều gặp gió thế nhưng cách đây 5 năm họ đã nhận 1 dự án rất lớn và không quản lý được lợi nhuận do kiểm soát được các khoản chi nên sau khi thi công xong dự án họ bị mất hết toàn bộ vốn liếng mà họ đã để dành trước đó.

Tham khảo khoá học chuyên sâu 3 ngày về chủ đề: Lập kế hoạch quản lý chi phí dự án

Tôi đang nói đến 2 việc: thứ nhất là lập Kế hoạch chi phí (Ngân sách) ngay lúc bắt đầu dự án và thường xuyên cập nhật lại tình hình dự án để biết lời lỗ ở ngay tại mỗi thời điểm so với kế hoạch và có thể dự kiến được lợi nhuận khi kết thúc.


  • Nếu không có kế hoạch là chúng ta đã sẵn sàng cho 1 kế hoạch thất bại, tương tự vậy “Nếu không có kế hoạch chi phí - và kiểm soát nó” thì xem như chúng ta cũng đã sẵn sàng LÀM RẤT NHIỀU nhưng TIỀN LẠI KHÔNG ĐƯỢC BAO NHIÊU.
  • Bên cạnh đó, những tiêu cực hay năng lực của người quản lý dự án sẽ thật sự được kiểm soát nếu như chúng ta thường xuyên theo dõi và kiểm soát các con số này. Điều tích cực của nó khi mang lại đó chính là “ĐÁNH GIÁ CHÍNH XÁC” năng lực người Quản lý dự án.

Đó là tầm quan trọng, bạn đã có kế hoạch chi tiêu cho đời mình hay kế hoạch ngân sách của dự án chưa? Bạn đã biết cách làm thế nào để trả lời được 2 câu hỏi thần thánh:

  • Dự án bây giờ lợi nhuận bao nhiêu?
  • Liệu khi kết thúc nó sẽ đạt hay không đạt ngân sách

Nếu bạn đã trả lời được, tôi xin chúc mừng bạn điều đó có nghĩa là bạn đã có MỤC TIÊU TÀI CHÍNH của dự án. Nếu chưa có nhưng bạn lại thực sự rất muốn biết và làm thì ngay bên dưới đây tôi có 1 bộ form mẫu và Video để bạn có thể trả lời được câu hỏi “CÁC DOANH NGHIỆP NGHÌN TỶ QUẢN LÝ TIỀN NHƯ THẾ NÀO?”


Cách nhanh nhất để trở thành người khổng lồ là hãy học theo cách của họ. 

Hãy điền vào form để nhận bộ tài liệu và video này:

Huynh Nhat Linh 71 (1)

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây