http://nhatnghe.net


CÁC SAI LỖI THƯỜNG GẶP KHI LẬP VÀ CẬP NHẬT NGÂN SÁCH

Việc lập và cập nhật ngân sách là một trong những công việc vô cùng quan trọng đối với mọi cá nhân hay các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực từ thương mại đến xây dựng và sản xuất. Đối với một cá nhân nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, việc lập và cập nhật ngân sách luôn tiềm ẩn rất nhiều sai sót.Điều này gây nhiều khó khăn trong việc kiểm soát nguồn ngân sách hiện có, từ đó làm xuất hiện nhiều vấn đề có liên quan khác. Chính vì lý do đó mà trong bài viết hôm nay, trung tâm đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ sẽ chia sẻ đến bạn đọc các sai lỗi thường gặp khi lập và cập nhật ngân sách nhằm giúp bạn khắc phục được các lỗi trên.

 

Sử dụng tài khoản tài chính quá nhiều

Sử dụng tài khoản tài chính quá nhiều là lỗi sai điển hình và cũng là lỗi sai đứng đầu trong danh sách các sai lỗi thường gặp khi lập và cập nhật ngân sách. Đối với những ai đang sử dụng nhiều thẻ tín dụng và tài khoản thanh toán cùng một lúc thì rất khó kiểm soát tình hình chi tiêu.

Điều này gây ra nhiều sai sót ngoài ý muốn hoặc bội chi. Do đó, bạn cần đơn giản hoá các tài khoản trong khả năng quản lý của mình.

tien
Ngân sách dự án

Không thường xuyên cập nhật ngân sách

Theo thời gian, các khoản chi phí và ngân sách của bạn thường thay đổi. Có nhiều khả năng ngân sách của bạn tạo ra hôm nay sẽ không thể sử dụng được vào thời gian này của năm tới. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên cập nhật ngân sách. Bên cạnh đó hãy thêm vào các khoản chi tiêu mới phát sinh để tránh các vấn đề liên quan đến dòng tiền.

Không ước chừng các khoản chi tiêu

Có bao giờ bạn tự hỏi các khoản mà bạn chi trả luôn vượt quá ngân sách của bạn. Đây là một trong các sai lỗi thường gặp khi lập và cập nhật ngân sách. Thông thường, trước khi lập ra một ngân sách, bạn thường hay ước chừng các khoản chi phí một tháng của mình là bao nhiêu.

Thế nhưng cách này không hiệu quả vì con số mà bạn ước chừng thực tế thường cao hơn mức bạn nghĩ. Điều này thường làm xuất hiện các khoản hao hụt đối với nguồn ngân sách mà bạn hiện có.

tiet kiem tien
Tiết kiệm
 

Không có thói quen tiết kiệm cho các khoản chi tiêu ngoài dự kiến

Cuộc sống đôi khi có những điều xảy ra bất ngờ. Nếu không có khoản tiền tiết kiệm, bạn rất dễ rơi vào tình trạng hao hụt ngân sách.

Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị riêng một khoản tiết kiệm nhằm đề phòng các trường hợp xấu xảy ra. Việc lập và cập nhật ngân sách được xem là một công cụ giúp bạn gia tăng các khoản tiết kiệm.

Không xem xét về các lựa chọn rẻ hơn

Như chúng ta đã biết, có những khoản chi tiêu bắt buộc hàng tháng mà chúng ta không thể cắt giảm như Internet hay truyền hình cáp. Do đó, nhiều người thường không xem xét các lựa chọn rẻ hơn mà vẫn cố giữ nguyên các khoản đó.

Tuy nhiên, bạn vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác. Hãy dành thời gian để rà soát lại các hoá đơn tiện ích hàng tháng và thử thay thế chúng bằng một số lựa chọn ưu đãi hơn.

Mua sắm quá khả năng tài chính

Đây phải nói một sai lầm điển hình trong các sai lỗi thường gặp khi lập và cập nhật ngân sách. Cụ thể, hầu hết mọi người đều có một lần phải rơi vào tình trạng hao hụt nguồn ngân sách vì nhu cầu riêng của bản thân.

Ví dụ như các chị em phụ nữ khi gặp một đôi giày đẹp nhưng giá lại quá mắc so với khả năng tài chính, một số ít sẽ bấm bụng cho qua nhưng một số người khác sẽ dùng khoản tiền khá lớn để mua được đôi giày đó mà không nghĩ đến việc hao hụt ngân sách của bản thân. Đó là trường hợp mua sắm quá khả năng hiện có. 

Trong bài viết trên, Nhất Nghệ đã chia sẻ cho bạn các sai lỗi thường gặp khi lập và cập nhật ngân sách. Hy vọng với những sai lỗi mà chúng tôi liệt kê ra, bạn sẽ cẩn thận hơn khi tạo lập hay cập nhật một ngân sách tài chính của bản thân.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây