http://nhatnghe.net


Lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu - Nhất Nghệ

Thông thường, đối với các công trình xây dựng nhà ở, một trong những điều quan trọng nhất đó là việc lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm, đủ năng lực và trình độ bởi nó chính là yếu tố làm nên thành công của công trình nhà ở. Do đó, việc lựa chọn nhà thầu là việc mà bạn cần cân nhắc thật kĩ lưỡng nếu muốn công trình của mình đạt chất lượng cao. Vậy, phải làm thế nào để có thể lựa chọn được một nhà thầu thi công uy tín và đủ kinh nghiệm để gửi gắm sự tin tưởng của bạn. Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ là những thông tin bổ ích mà bạn không nên bỏ qua.

Tác phong làm việc của nhà thầu

Đi đầu trong danh sách những lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu chính là tác phong làm việc của nhà thầu đó. Tác phong làm việc bước đầu sẽ cho bạn thấy được sự uy tín của nhà thầu đó có khả thi hay không. Cách đơn giản nhất để đánh giá tác phong làm việc của một nhà thầu đó là bản vẽ thiết kế mà nhà thầu đó thực hiện.

nha thau
Lựa chọn nhà thầu xây dựng

Qua quá trình đó bạn sẽ biết được quy trình hoạt động, sự giữ chữ tín của đơn vị khi trao đổi công việc, … Từ đó có thể đánh giá một cách khách quan hơn về tác phong làm việc của nhà thầu. 

Kinh nghiệm làm việc của nhà thầu

Đây cũng là yếu tố cần phải quan tâm trong số những lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu. Để đánh giá kinh nghiệm của một nhà thầu nào đó, bạn cần biết ngày thành lập của đơn vị đó hoặc quy mô tổ chức hay các sản phẩm mà đơn vị đã thực hiện.

Một nhà thầu có nhiều kinh nghiệm sẽ có thể xử lý các tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, tránh mắc phải những sai sót thường gặp ở những nhà thầu yếu kém. Điều này sẽ giúp công trình nhà ở hoàn thiện và trọn vẹn hơn. Để đánh giá kinh nghiệm của nhà thầu bạn có thể tham khảo ngày thành lập đơn vị, các sản phẩm mà đơn vị đã thực hiện cũng như quy mô tổ chức. 

Trình độ làm việc của đội ngũ thi công 

Yếu tố quan trọng giúp bạn có thể đánh giá được phần nào năng lực của nhà thầu chính là trình độ làm việc của đội ngũ thi công bởi vì đội ngũ thợ thi công chính là những người quyết định chất lượng của công trình. Cụ thể, để biết được trình độ của đội ngũ lao động của nhà thầu đó, bạn có thể quan sát những chi tiết nhỏ của công trình để thấy được thái độ làm việc cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ thi công. 

Chỉ tiêu giá cả của nhà thầu 

Yếu tố cuối cùng trong những lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu chính là chỉ tiêu giá cả. Để xây dựng một ngôi nhà bắt buộc phải tiêu tốn rất nhiều kinh phí. Do đó nên đa số mọi người đều muốn có được một mức giá phù hợp.

dau gia xay dung
Đấu giá xây dựng

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một ngôi nhà đảm bảo vững chắc và an toàn, bạn tuyệt đối không được chọn nhà thầu giá rẻ. Bởi vì điều này kéo theo nhiều hệ lụy không tốt và gây ra những hậu quả khôn lường.

Cụ thể là nhà thầu vì giảm bớt lợi nhuận mà phải thực hiện các thủ thuật như giảm bớt vật liệu xây dựng, rút ngắn tiến độ để giảm tiền công thợ, mà khi đã rút ngắn tiến độ thì sẽ không đảm bảo được sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, … hậu quả là một công trình nhà ở kém chất lượng sẽ ra đời.

Nói chung, việc lựa chọn cho mình một nhà thầu uy tín không phải là việc đơn giản. Thông thường, đối với những người không có sự am hiểu về lĩnh vực này họ sẽ chỉ tìm đến một vài nhà thầu, sau đó lắng nghe một vài ý kiến từ người khác thì đã lựa chọn nhà thầu một cách vội vàng. Để tránh tình trạng đó diễn ra, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc một vài lưu ý quan trọng khi lựa chọn nhà thầu. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc có thể tìm được cho mình một nhà thầu xây dựng uy tín và giàu kinh nghiệm để bạn có thể gửi gắm niềm tin vào đó. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây