http://nhatnghe.net


Tìm hiểu tư vấn thiết kế xây dựng là gì?

Tư vấn thiết kế xây dựng là gì? Thiết kế xây dựng công trình gồm nội dung gì? Tất cả sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết ngày hôm nay. Cùng theo dõi nhé!

Tư vấn thiết kế xây dựng là gì? Nội dung công việc trong thiết kế xây dựng cụ thể ra sao? Đây là những câu hỏi Nhất Nghệ nhận được từ những học viên mới bắt đầu tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng. Để biết câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay. 

Tư vấn thiết kế xây dựng là gì?

Tư vấn thiết kế xây dựng là gì? Khi bạn có nhu cầu xây dựng một dự án, bạn thường tìm đến các đơn vị thiết kế thi công để hỗ trợ tư vấn thiết kế xây dựng.

Dựa vào yêu cầu của chủ đầu tư, quy mô dự án, khảo sát thực địa và các yếu tố liên quan khác, phía đơn vị thiết kế thi công sẽ phác thảo ý tưởng, đưa ra những phương án thiết kế xây dựng phù hợp nhất dành cho bạn.
 

THIET KE XAY DUNG
Thiết kế xây dựng

Từ những ý tưởng ban đầu của bạn, thực tế của dự án công với kinh nghiệm nghề nghiệp, đơn vị thiết kế thi công công trình sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp nhất dành cho bạn.

Hoạt động tư vấn thiết kế xây dựng không chỉ dựa vào kiến thức chuyên môn mà còn đòi hỏi các kiến thức về pháp luật. Thông thường, đối với các dự án công trình hạ tầng kỹ thuật, một đơn vị thiết kế và thi công sẽ đảm nhận trọn gói.

Thiết kế xây dựng công trình gồm nội dung gì

Sau khi tìm hiểu tư vấn thiết kế xây dựng là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thiết kế xây dựng công trình gồm có các nội dung cụ thể nào.

  • Phương án công nghệ: Bạn phải lựa chọn được các giải pháp công nghệ hiện đại để ứng dụng vào quá trình thiết kế và xây dựng. Cụ thể phương án thiết kế móng, phương án xây mái, phương án sử dụng vật liệu. Người tư vấn thiết kế xây dựng cần đưa ra các phương án phù hợp và hiệu quả nhất cho chủ đầu tư. 

  • Công năng sử dụng: Tùy vào yêu cầu của chủ đầu tư và tính chất công trình để bạn có thể đưa ra các phương án thiết kế - thi công tốt nhất. Bám sát công năng đóng vai trò rất quan trọng, dựa vào đó bạn mới có thể đưa ra phương án hợp lý. 

  • Phương án kiến trúc: Đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng sẽ đưa ra các phương án thiết kế đảm bởi chất lượng và phù hợp với ngân sách của chủ đầu tư. Tốt nhất đến đưa ra nhiều phương án để chủ đầu tư lựa chọn. 

  • Chất lượng công trình: Xây dựng một công trình không phải chỉ chú ý đến vẻ ngoài, đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng phải đảm bảo hai yếu tố: chất lượng và tính thẩm mỹ. Phải đảm bảo tuổi thọ cũng như chất lượng công trình. 

  • Phương án kết cấu công trình: Yêu cầu quan trọng nhất của một công trình xây dựng đó là kết cấu phải vững chắc, hệ thống chịu lực phải đảm bảo an toàn. Trong quá trình tư vấn thiết kế xây dựng bạn cần chú ý vấn đề này.

  • Phương án phòng chống cháy nổ: Bạn cần tư vấn cho người sử dụng những phương án phòng chống cháy nổ hiệu quả nhất cũng như luôn trang bị các biện pháp cứu hỏa an toàn.

Dù công trình quy mô lớn hay nhỏ việc tư vấn thiết kế xây dựng  đóng vai trò rất quan trọng. Tư vấn thiết kế xây dựng chi tiết  sẽ giúp cho công trình đảm bảo tính thẩm mỹ, tính chất lượng và tính an toàn.

 

thiet ke xay dung cong trinh
Thiết kế xây dựng công trình xây dựng

Quy trình thiết kế xây dựng

Bên cạnh tìm hiểu tư vấn thiết kế xây dựng là gì? Hay nội dung của thiết kế xây dựng. Bạn cần nắm vững quy trình thiết kế xây dựng. Cụ thể: 

  • Bước 1: Gặp gỡ và trao đổi về phương án thiết kế với chủ đầu tư. Khách hàng sẽ cung cấp thông tin liên quan đến dự án. Phía đơn vị thiết kế thi công sẽ tiếp nhận thông tin và tư vấn. 

  • Bước 2: Tiến hành thiết kế nội - ngoại thất cho dự án: Phía đơn vị thiết kế thi công sẽ lên phương án bố trí mặt bằng + thiết kế phối cảnh. 

  • Bước 3: Chủ đầu tư góp ý để hoàn chỉnh bản thiết kế. Phía đơn vị thiết kế thi công sẽ tiếp nhận ý kiến của chủ đầu tư để hoàn thiện bản vẽ.

  • Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ thiết kế + tiến hành thi công dự án. Sau khi bàn giao đầy đủ các hồ sơ thiết kế. Đơn vị thiết kế - thi công sẽ tiến hành khởi công- xây dựng

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến tư vấn thiết kế xây dựng. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã hiểu “tư vấn thiết kế xây dựng là gì? Nội dung tư vấn thiết kế ra sao?” Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào cần tư vấn, hãy liên hệ ngày cho Nhất Nghệ để được hỗ trợ. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây