http://nhatnghe.net


1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường - Vncons.edu.vn

1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường hay trát 1m2 tường hết bao nhiêu xi măng sẽ là thông tin vncons.edu.vn chia sẻ đến bạn trong bài viết hôm nay.

Vữa trát tường không thể thiếu xi măng. Nó giống như keo dính, giúp các nguyên vật liệu dính chắc lại với nhau một cách bền vững. Vậy 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường? Nếu chưa biết, hãy cùng bài viết đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao phải tính toán 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường

Nếu bạn đang có xây nhà, hoặc bạn là chủ thầu, chủ đầu tư thì việc đầu tiên phải làm là tính toán các vật liệu cần thiết để xây dựng. Tính toán khối lượng nguyên vật liệu nói chung và khối lượng xi măng trát tường nói riêng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt các nguyên liệu và cũng như tiết kiệm được chi phí cho việc xây dựng, từ đó cần mua bao nhiêu bao xi măng là hợp lý.

Việc chuẩn bị đầy đủ các vật liệu sẽ giúp quá trình thi công diễn ra tốt hơn. Bên cạnh biết được 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường thì các bạn cũng cần tính toán số lượng gạch, khối lượng xi măng.

Việc tìm hiểu rõ và biết cách tính 1 bao xi măng xây được bao 1m2 được tường không chỉ giúp bạn thuận lợi trong việc cung cấp nguyên vật liệu cho công trình mà còn giúp tiết kiệm được chi phí hiệu quả. 
 

mot bao xi mang xay duoc bao nhieu m3 tuong
1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường

Vậy 1 bao xi măng xây được bao nhiêu viên gạch bạn đã biết chưa?

Để chuẩn bị chính xác khối lượng nguyên vật liệu cần thiết để thi công công trình xây dựng, kỹ sư xây dựng giàu kinh nghiệm cùng công nhân lành nghề đã tính toán và rút ra định mức nguyên vật để trả lời cho câu hỏi: 1 bao xi măng xây được bao nhiêu mét tường.

  • Cát xây : 0.02 m3

  • Xi măng xây dựng : 5,44 kg

  • Gạch : 68 viên

  • Cát trát tường : 0.05 m3

  • Xi măng trát : 12,80 kg

Tuy nhiên những chỉ số trên chỉ mang tính chất tham khảo, độ tin cậy không hoàn toàn vì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sai số kỹ thuật của xi măng, gạch hoặc của.

Vậy để tính 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường ta sẽ dựa vào công thức sau. Một bao xi măng có khối lượng là 50kg. Như số liệu ở trên để để trát 1m2 tường cần 12,8kg xi măng. Vậy thì 1 bao xi măng sẽ trát được: 50/12,8 = 3,9 m2 tường. Số lượng xi măng cần thiết cho việc xây tường là 5,44kg. Như vậy 1 bao xi măng có thể xây được: 50/5,44 = 9,2m2 tường.  

Một điều cần lưu ý, đó là định mức xi măng cho việc xây tường và trát tường là hoàn toàn khác nhau. Tránh nhầm lẫn khi xác định khối lượng nguyên vật liệu.

Kết luận :

  • Trát 1m2 tường hết cần 12,8 kg xi măng

  • 1 Bao xi măng 50kg trát được 3,9 m2 tường

  • 1 Bao xi măng 50kg trát xây được 9,2m2 mét tường
     

    xi mang xay tuong gach
    Xi măng xây tường gạch

Lưu ý lựa chọn loại xi măng phù hợp với kết cấu tường

Câu hỏi trát 1m2 tường hết bao nhiêu xi măng hay 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường đã được giải đáp một cách đơn giản và dễ hiểu thông qua bài viết trên. Xác định khối lượng nguyên vật liệu cần thiết trong xây dựng là công việc vô cùng quan trọng, giúp tiết kiệm thời gian, công sức cũng như chi phí.

Do đó, để tính toán ra khối lượng xi măng cần thiết cho toàn bộ công trình, người kỹ sư cần xác định 32 thông số: định mức xi măng dùng để xây tường + định mức xi măng dùng để trát tường. 

Kết cấu công trình, sự vững chắc, độ bền của tường phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của xi măng. Vì vậy các bạn nên chọn mua xi măng của những thương hiệu uy tín trên thị trường. Đặc biệt nên tìm mua xi măng ở những cửa hàng tin cậy, chuyên phân phối vật liệu xây dựng chính hãng để đảm bảo an toàn.

 Bài viết hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu tường tận hơn về 1 bao xi măng xây được bao nhiêu m2 tường khi thi công công trình. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng, các bạn hãy truy cập vào website vncons.edu.vn để cập nhật thông tin cũng như đặt câu hỏi để được giải đáp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây