http://nhatnghe.net


Chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Bạn phân vân không biết chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng là gì? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thi công công trình xây dựng. Vậy chi phí kiểm định chất lượng công trình là gì? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu trong bài viết trong ngày hôm nay nhé.

Kiểm định xây dựng là gì?

Kiểm định xây dựng công trình là hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình sau khi hoàn thành hoặc nguyên nhân gây hư hỏng, các thông số kỹ thuật, giá trị, thời hạn sử dụng của sản phẩm xây dựng. Hoạt động kiểm định chất lượng công trình xây dựng thông qua phân tích, tính toán, kết hợp quan trắc và thí nghiệm.

Hiện nay chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng và trách nhiệm chi trả chi phí kiểm định sẽ quy định rõ trong quy định tại Điều 19 Thông tư 26/2016/TT-BXD. Hiểu về kiểm định chất lượng công trình cũng như chi phí kiểm định theo quy định của Bộ xây dựng sẽ giúp bạn dễ dàng áp dụng vào thực tiễn làm việc. 
 

kiem dinh cong trinh 2
Kiểm định công trình xây dựng

Chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng

 Thông qua việc lập dự toán theo các quy định về quản lý chi phí đầu tư xây dựng và các quy định khác có liên quan của Bộ Xây Dựng phù hợp với khối lượng công việc của đề cương kiểm định,  có thể tính được chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng. Cụ thể: 

  • Khảo sát hiện trạng thực tế công trình xây dựng được kiểm định.

  • Lập đề cương kiểm định, thẩm tra đề cương kiểm định và dự toán kiểm định công trình xây dựng.

  • Thu thập và nghiên cứu hồ sơ tài liệu liên quan đến việc kiểm định.

  • Thí nghiệm, tính toán, phân tích, quan trắc và đánh giá.

  • Chi phí vận chuyển phục vụ việc kiểm định.

  • Lập báo cáo kết quả kiểm định.

  • Các chi phí cần thiết khác phục vụ việc kiểm định.

Khi tiến hành lập chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng, các bạn cần xác định được các yếu tố trên để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất. 

Trách nhiệm chi trả chi phí kiểm định chất lượng công trình

Khi tính toán chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng, các bạn cần xác định được trách nhiệm của các bên liên quan. Cụ thể: 

  • Trong quá trình thi công xây dựng, trách nhiệm chi trả chi phí kiểm định theo quy định tại Khoản 4 Điều 29 Nghị định 46/2015/NĐ-CP được Bộ xây dựng thông qua. 

  • Trong quá trình khai thác, sử dụng công trình xây dựng, chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng công trình có trách nhiệm chi trả chi phí kiểm định. 

  • Trường hợp kết quả kiểm định chứng minh được lỗi thuộc trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân nào có liên quan thì các tổ chức, cá nhân này phải chịu chi phí kiểm định tương ứng với lỗi do mình gây ra.

Trên đây là nội dung về chi phí kiểm định công trình xây dựng và trách nhiệm chi trả chi phí kiểm định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo các tài liệu tham quan hoặc tham gia các khoá học cùng chuyên gia xây dựng để bổ sung kiến thức. 

 

may moc kiem dinh chat luong xay dung
Máy móc kiểm định chất lượng công trình xây dựng

Nhất Nghệ - Địa chỉ đào tạo QS uy tín 

Kiến thức xây dựng là vô cùng rộng lớn, để có thể lĩnh hội đầy đủ và áp dụng thực tiễn một cách hiệu quả, đòi hỏi bạn phải dành thời gian nghiên cứu, học tập. Lựa chọn Nhất Nghệ, bạn sẽ được học tập và thảo luận với chuyên gia xây dựng có 17 năm kinh nghiệm. Nhất Nghệ sẽ cung cấp cho bạn các kiến thức xây dựng chuẩn chỉ và cần thiết nhất, tạo hành trang để bạn có thể chinh phục các  tiêu nghề nghiệp. 

Tuỳ vào nhu cầu học tập và định hướng nghề nghiệp, bạn có thể chọn được khoá học phù hợp tại Nhất Nghệ. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm,  Nghệ sẽ luôn đồng hành cùng bạn trong hành trình chinh phục các kiến thức xây dựng. 

Trên đây là những thông tin liên quan đến chi phí kiểm định chất lượng công trình xây dựng. Chắc hẳn những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn để áp dụng vào thực tiễn. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến kiến thức xây dựng, hãy liên hệ với Nhất Nghệ theo hotline 098 3234949 để nhận được tư vấn nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây