http://nhatnghe.net


Gợi ý cách dự toán xây dựng nhà xưởng

Dự toán xây dựng nhà xưởng là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về cách dự toán này.

Dự toán xây dựng nhà xưởng sao cho hợp lý, đầy đủ và cân đối là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là những ai đang có nhu cầu xây dựng nhà xưởng. Vậy, khi xây dựng nhà xưởng gồm có các chi phí nào, yếu tố gì tác động đến các chi phí đó? 

Các chi phí xây dựng nhà xưởng

Khi xây dựng nhà xưởng, bạn cần chú ý đến các chi phí phát sinh sau đây:

  • Chi phí hỗ trợ bồi thường và tái định cư: Mục này bao gồm chi phí bồi thường về đất đai, nhà ở, công trình và các tài sản liên quan. Ngoài ra, còn có chi phí tái định cư, chi phí tổ chức bồi thường, chi phí sử dụng mặt bằng trong thời gian xây dựng nhà xưởng. Đồng thời, bạn cũng có thể phải chi trả cho phần hạ tầng kỹ thuật đã đầu tư xây dựng hoặc các chi phí liên quan khác.

  • Chi phí xây dựng: Đây là chi phí không thể thiếu trong các chi phí xây dựng nhà xưởng. Trong đây bao gồm các chi phí phá dỡ công trình, san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng công trình cùng các hạng mục liên quan. Bên cạnh đó, chi phí xây dựng còn liên quan đến chi phí xây dựng công trình tạm, công trình phụ trợ phục vụ cho việc thi công nhà xưởng và nhiều chi phí khác.

  • Chi phí thiết bị: Liên quan đến kinh phí bỏ ra khi đầu tư vào các trang thiết bị phục vụ cho việc thi công công trình, chi phí đào tạo và chuyển giao công nghệ, kinh phí lắp đặt, thí nghiệm và điều chỉnh. Chi phí vận chuyển, bảo hiểm, thuế và chi phí thuê máy móc thiết bị.

  • Chi phí quản lý dự án: Là những chi phí để tổ chức quản lý dự án từ khâu chuẩn bị cho đến khâu thực hiện và kết thúc dự án, đưa nhà xưởng đi vào hoạt động.

  • Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng: Gồm các chi phí tư vấn khảo sát thực tế, chi phí lập báo cáo nghiên cứu khả thi, lập báo cáo kỹ thuật, chi phí cho thiết kế, kiểm tra, giám sát, xây dựng kết cấu nhà xưởng và những chi phí tư vấn khác có liên quan. 

  • Chi phí dự phòng: Chi phí dành cho các công việc phát sinh có thể xảy ra. Mức chi phí này có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố trượt giá trong thời gian thi công dự án.

 

xay dung nha xuong 1
Xây dựng nhà xưởng 

Các yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà xưởng

Sau khi nắm được các chi phí cần quan tâm khi dự toán xây dựng nhà xưởng. Vậy đâu là những yếu tố tác động lên chi phí này? Nhất Nghệ sẽ giải đáp cho bạn qua phần dưới đây:

Loại hình

Nhu cầu xây dựng nhà xưởng của mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Đó có thể là nhà xưởng sản xuất, nhà xưởng làm kho hàng,...Do đó, báo giá của dự toán sẽ thay đổi và biến động tùy thuộc vào từng loại hình kho xưởng.

Quy mô

Quy mô diện tích đóng vai trò chính yếu trong việc tác động đến dự toán xây dựng nhà xưởng. Nhà xưởng có diện tích càng lớn, mức chi phí sẽ càng cao. Do đó, nếu bạn dự toán xây nhà xưởng rộng đến 700 mét vuông, chắc chắn mức chi phí sẽ cao hơn nhiều so với nhà xưởng cùng loại có diện tích nhỏ hơn. 

Mẫu thiết kế nhà xưởng

Mỗi nhà xưởng sẽ có bản thiết kế công trình với những dạng vật liệu xây dựng khác nhau. Nhà xưởng được thiết kế với nhiều tính năng hiện đại, rộng rãi chắc chắn sẽ có kinh phí cao hơn nhiều so với những nhà xưởng đơn giản. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cho mình bằng cách lựa chọn nhà xưởng có công năng truyền thống như đèn LED chiếu sáng, thông gió, nhà vệ sinh,...

 

nha xuong
Nhà xưởng thiết kế càng hiện đại, kinh phí bỏ ra sẽ càng cao (Nguồn: Internet)
 

Vật liệu xây dựng

Tùy vào đặc điểm và chức năng của nhà xưởng mà lựa chọn vật tư xây dựng cho phù hợp. Đặc biệt, khi lựa chọn, doanh nghiệp nên xem xét điều kiện tài chính hợp lý. Nhà xưởng sử dụng vật liệu càng chất lượng sẽ có giá thành càng cao. 

Đơn giá nhà thầu

Mỗi đơn vị thiết kế và thi công sẽ có các đơn giá khác nhau, tùy thuộc vào vật liệu xây dựng, số lượng sử dụng và độ phức tạp của mẫu thiết kế. Do đó, doanh nghiệp cần tham khảo nhiều nhà thầu xây dựng để lựa chọn đơn giá sao cho cân đối và phù hợp.

Thời gian thi công

Tùy thuộc vào quy mô, diện tích và mẫu thiết kế nhà xưởng mà thời gian thi công sẽ có sự chênh lệch. Thời gian thi công cần phải đảm bảo chính xác, tránh kéo dài sẽ làm phát sinh thêm những chi phí khác như chi phí nhân công, chi phí vật liệu xây dựng,...

 

Trên đây là những thông tin cần thiết về dự toán xây dựng nhà xưởng và các yếu tố tác động đến chi phí dự toán này. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng được nhà xưởng ưng ý với mức kinh phí tối ưu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây