http://nhatnghe.net


Hỏi - Đáp: Kinh phí 100 triệu xây nhà gì thì phù hợp?

Kinh phí 100 triệu xây nhà gì thì phù hợp? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và mong muốn có câu trả lời chính xác. Hôm nay hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu bạn nhé!

Đối với những người làm lao động nghèo thì số tiền 100 triệu rất lớn. Do đó nhiều người phân vân không biết kinh phí 100 triệu xây nhà gì thì phù hợp? Trong bài viết ngày hôm nay, Nhất Nghệ sẽ cùng bạn tìm đáp án cho câu hỏi này. 

Kinh phí 100 triệu xây nhà gì thì phù hợp?

Mức kinh phí 100 triệu là khá thấp so với mặt bằng chung, do đó để xây dựng nhà đẹp và chất bạn cần bỏ ra nhiều thời gian, công sức để nghiên cứu và khảo sát.  câu hỏi 100 triệu xây nhà gì? Thì câu trả lời chỉ có thể là nhà cấp 4 bởi tính đơn giản, nhanh chóng và khả năng đáp ứng nhu cầu sống căn bản. 

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi chọn xây dựng loại hình nhà ở này:

  • Vị trí xây dựng: Trước hết, công năng và yếu tố thẩm mỹ phải phù hợp với nhu cầu của chủ nhân ngôi nhà. Bên cạnh đó, loại hình nhà ở này chỉ phù hợp xây dựng ở khu vực nông thôn do giá cả tại đây rẻ hơn so với thành phố, giúp tiết kiệm ngân sách. Nhà cấp 4 100 triệu phải là nơi có mặt bằng giá vật liệu, phí nhân công thấp, ít phát sinh các chi phí như gia cố nền, đổ đất. 

  • Thiết kế: 100 triệu xây nhà gì? Nhà 100 triệu thường có thiết kế vô cùng đơn giản với công năng sử dụng tương đối thấp, chỉ cần đáp ứng đủ các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và phòng vệ sinh. 

  • Giá thầu: Để tiết kiệm chi phí, bạn nên liên hệ và tham khảo báo giá nhận thầu từ nhiều nơi để có lựa chọn tốt nhất. Nếu có thể, hãy tận dụng nguồn nhân công sẵn có “trong nhà” hoặc lựa chọn thời điểm giá rẻ để khởi công xây dựng. 

Vật liệu: Tham khảo giá của nhiều đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng để chọn ra phương án tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần tận dụng những vật liệu từ nhà cũ và tính toán chi tiết nhất để tránh thiếu sót hay phát sinh thêm. 

mau nha cap 4
Mẫu nhà cấp 4 kinh phí 100 triệu

Một số ưu điểm khi xây nhà giá rẻ

Những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã biết 100 triệu xây nhà gì? Tuy tài chính khá hạn hẹp nhưng bù lại, xây nhà 100 triệu với lựa chọn nhà cấp 4 cũng có những lợi ích riêng:

  • Thiết kế đơn giản nên công tác thi công nhanh chóng, trung bình chỉ cần khoảng 1 - 2 tháng là căn nhà có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

  • Không quá chú trọng vào đường nét, kiến trúc phức tạp bên trên nền phần kết cấu móng vững chắc, ít bị lo ngại các tác động từ điều kiện tự nhiên và độ bền theo thời gian.

  • 100 triệu xây nhà gì? Với khoản chi phí này chỉ phù hợp để  nhà diện tích nhỏ. Do đó thời gian xây khá nhanh, chi phí phát sinh thấp. Với hình thức nhà giá rẻ này, bạn có thể dễ cải tạo khi cần thiết hoặc có điều kiện muốn nâng cấp thêm.
     

    mau nha 100 trieu mai lech 3
    Nhãn

Xây nhà với 100 triệu  cần lưu ý gì?

Như đã chia sẻ những thông tin liên quan đến câu hỏi “100 triệu xây nhà gì?” thì nhà cấp 4 là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên trên thực tế bao giờ cũng có những tình huống ngoài dự toán. Để dự toán chính xác, các bank có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Tham khảo công trình tương tự để dự toán kinh phí và  giá trị công trình mình sắp xây dựng. Tuy nhiên phương pháp này có hệ sai số khá lớn, vì mỗi công trình có sự khác biệt riêng n.

  • Bóc tách dự toán trên khối lượng công việc, khối lượng vật liệu, khối lượng nhân cộng,... Phương pháp này có sự chính xác cao tuy nhiên sẽ mất phí thuê người để dự toán.

  • Cho khoán theo m2 xây dựng công trình, phương pháp này khá đơn giản mà độ chính xác tương đối cao. Tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn vì bạn không thể tham gia thực hiện một số công  cụ thể.

Qua những thông tin được chia sẻ trên, chắc chắn các bạn đã biết đáp án cho câu hỏi “Kinh phí 100 triệu xây nhà gì thì phù hợp?”. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn khi ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống và công việc. Nếu vẫn còn vướng mắc cần giải đáp, liên hệ ngay với Nhất Nghệ nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây