http://nhatnghe.net


Hướng dẫn tỷ lệ trộn vữa xây tường hợp lý

Tỷ lệ trộn vữa xây tường sao cho đúng kỹ thuật là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Khi xây một công trình, nếu biết cách trộn đúng lượng vữa có chất lượng tốt bạn sẽ nâng cao chất lượng và tiết kiệm được vật liệu. Nắm được tỷ lệ trộn vữa xây tường bạn sẽ chẳng mất nhiều thời gian để có các mẻ vữa tốt. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng khi trộn vữa xây tường đúng tỉ lệ?

Trong xây dựng công trình nói chung và xây tường nói riêng thì chất lượng vữa có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình xây dựng.

Vữa trát tường sẽ được trộn từ các nguyên liệu như: xi măng, cát, sạn. Chất lượng tường xây có đảm bảo hay không phụ thuộc trực tiếp vào chất lượng vữa sau khi pha trộn. Nếu cát, sạn, xi măng pha trộn không đúng tỉ lệ cho phép sẽ làm cho tường công trình nứt, thấm dột. Ảnh hưởng đến thẩm mỹ, kết cấu. 

Khi các vật liệu như cát, sạn, xi măng được trộn theo đúng tỉ lệ sẽ giúp công trình bền vững theo gian, nâng cao thẩm mỹ, tăng khả năng chống chịu trước các yếu tố ngoại cảnh. 

Do đó, để đảm bảo chất lượng vữa xây tường cần chú ý đến tỷ lệ phối trộn với nhau thật hợp lý. Tất cả những thành phần trộn vữa như: nước, xi măng, cát, sạn đều tuân theo tỷ lệ nhất định. Để tạo thành sản phẩm tốt nhất, có chất lượng cao nhất. Cụ thể tỷ lệ trộn vữa xây tường sao thì hợp lý? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết bạn nhé!
 

tron vua xay nha
Trộn vữa xây nhà

Tỷ lệ trộn vữa xây đội thợ hay dùng tại công trình

Như đã chia sẻ ở trên, trộn vữa xây tường đúng tỷ lệ mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công trình xây dựng. Dưới đây là tỷ lệ trộn các loại vữa trong xây dựng tường như sau:

Để có hỗn hợp vữa đúng kỹ thuật, bạn cần trộn cát và xi măng với tỷ lệ 3:1( 3 phần cát, 1 phần xi măng). Áp dụng thực tế, nếu bạn sử dụng  bao xi măng thì lượng cát sử dụng sẽ gấp 3 khối lượng xi măng. 

Bên cạnh tỷ lệ cát và xi măng, các bạn cũng cần chú ý đến lượng nước, sử dụng nước sạch và vừa đủ để tạo thành một hỗn hợp kết dính đúng chuẩn. Thông thường một bao vữa cần trộn với khoảng 12 lít nước sạch để đạt độ sệt thích hợp.

Để nâng cao chất lượng vữa, các bạn cần sử dụng loại cát hạt sắc mịn  và dùng xi măng xây dựng mới còn nguyên chưa mở.

Khi xây tường, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc nếu biết cách trộn đúng tỷ lệ trộn vữa xây tường. Bạn cần trộn sao cho vữa không bị khô và đạt độ sệt thích hợp. 
 

tron vua trong xay dung
Trộn vữa trong xây dựng

Nhờ sự tư vấn của chuyên gia

Trường hợp bạn cảm thấy quá khó khăn để tính toán tỷ lệ trộn vữa, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Với một người không có kinh nghiệm, tính toán sao cho đúng tỷ lệ không hề đơn giản. Thay vì tự mày mò cách tính tỷ lệ trộn vữa xây tường nhưng lại không chắc chắn về kết quả thì nhờ đến những người có kinh nghiệm và chuyên môn sẽ là lựa chọn an toàn và hợp lý nhất. 

Những người có chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng sẽ tư vấn cho bạn các giải pháp xây dựng tối ưu nhất, tính toán sắt đổ mái chính xác nhất, hỗ trợ giúp bạn hoàn thiện công trình nhanh chóng, an toàn. 

 Bài viết hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu tường tận hơn về tỷ lệ trộn vữa xây tường khi thi công công trình. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về xây dựng, các bạn hãy truy cập vào website vncons.edu.vn để cập nhật thông tin cũng như đặt câu hỏi để được giải đáp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây