http://nhatnghe.net


Một số kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

Làm gì sau khi nhận nhà thô là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay,  Nhất nghệ sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô chuẩn chỉnh nhất. Theo dõi nhé!

Để tạo nên một không gian sống hoàn hảo, việc hoàn thiện nhà xây thô rất quan trọng. Một vài sai sót sẽ khiến bạn phát sinh thêm chi phí ngoài lề. Do đó gia chủ cần lưu ý những kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô được chia sẻ trong bài viết sau để đảm bảo có được căn nhà đẹp, tiết kiệm chi phí. 

Một số điểm cần chú ý  khi hoàn thiện nhà xây thô

Dựa vào kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô, dưới đây là những lỗi cơ bản rất nhiều người thường mắc phải. Cùng theo dõi để tránh mắc sai lầm bạn nhé!  

  • Chọn vật liệu theo số đông: Rất nhiều người không tìm hiểu chất lượng và giá cả của các loại vật liệu trên thị trường mà thường chọn những thương hiệu có tên tuổi, có giá thành cao, hoặc chọn lựa theo số đông. Trong một vài trường hợp phương án này sẽ đúng tuy nhiên bạn cần dựa vào đặc điểm, tính chất công trình của mình để chọn vật liệu phù hợp. Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô cần ghi nhớ đầu tiên đó chính là tìm hiểu vật liệu xây dựng phù hợp nhất với ngôi nhà.  

  • Chọn vật liệu mà không nhìn vào đặc tính vật lý: Đừng chỉ chọn vật liệu vì sở thích của bạn, hãy quan tâm đến tính năng của các vật liệu. Trước khi chọn vật liệu, bạn cần tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia xây dựng vì họ đã nắm rõ tính chất công trình và có hiểu biết nhất định về vật liệu. 

  • Lựa chọn vật liệu tối giản: Đối với những người chưa có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô, họ thường hoang mang không biết nên chọn loại vật liệu nào. Phương án đặt ra là nên lựa chọn tối giản các vật liệu để tránh tình trạng rối loạn, thông thường càng đơn giản sẽ càng đẹp. 
     

    kinh nghiem hoan thien nha xay tho
    Hoàn thiện nhà xây thô

Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô

Dưới đây là một số kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn.

  • Trát tường: Với bề mặt tường mới xây, sau thời gian để tường khô hoàn toàn, bạn cần dùng đá mài để làm phẳng mặt tường và loại bỏ các tạp chất làm ảnh hưởng đến độ bám dính của các lớp bột bả. Trát bả tường cần đảm bảo phải láng, không được có vết nứt  chân chim. Quá trình này bạn cần phải kiểm tra chất lượng vữa đã đảm bảo yêu cầu. Vữa tốt sẽ đảm bảo bức tường đạt độ mịn trước khi sơn.

  • Láng sàn: Nếu nền láng bằng bê tông thì phải băm mặt bê tông, chải, rửa sạch rồi mới láng. Một số lưu ý khi láng sàn đó là bề mặt phải bằng phẳng. Để đạt được yêu cầu này, trước khi láng sàn bạn cần  phải cán phẳng xi măng để đạt độ mịn chuẩn. Điều này sẽ giúp đảm bảo những đường vân không bị nhấp nhô, gây mất thẩm mỹ.

  • Sơn tường: Bề mặt sơn và lớp vôi sơn tường phải đồng đều màu sắc,hạn chế những trường hợp xuất hiện vết loang lổ và ố màu. Cần khuấy sơn thật kỹ để không xuất hiện bọt khí, mặt lớp sơn phải bóng, không  bị vón cục. Một lưu ý nhỏ nữa đó là cần kiểm tra tường đã được trát mịn chưa, sơn lót đã đúng chuẩn chưa, trước khi sơn màu lên. 

  • Hệ thống điện nước: Theo kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô, bạn hãy làm theo chỉ dẫn của bản vẽ để đảm bảo an toàn và thẩm mĩ cho căn nhà, bạn không nên tự ý lắp đặt  hệ thống điện nước. Để tiến hành tốt, các bạn nên nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên thi công  hệ thống điện nước. Những người có kinh nghiệm  sẽ đảm bảo tiến hành mọi việc được trôi chảy nhất.
     

    kinh nghiem hoan thien nha xay thô
    Kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô
  • Nội thất: Lắp đặt nội thất thường chia ra lắp đặt những nội thất dính liền tường như hệ thống điện, nước và nội thất hoàn thiện như đồ đạc bên trong căn nhà. Phần này, bạn nên có sơ đồ thiết kế hoàn chỉnh để việc lắp đặt thuận lợi, tiết kiệm thời gian và công sức, tránh lắp đặt theo ngẫu hứng, không đúng quy trình dẫn đến sai sót kỹ thuật. 

  • Với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn, bạn không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất, hoặc bố trí quá cầu kỳ. Chỉ nên cân nhắc những đồ nội thất thực sự cần thiết và cần sử dụng thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư vì thị trường vật liệu hoàn thiện rất phong phú, việc lắp đặt cũng phải phù hợp với diện tích, màu tường và hài hòa với kiến trúc tổng thể của căn nhà.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến việc hoàn thiện nhà thô, hy vọng những kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô trên sẽ cho bạn nhiều thông tin bổ ích khi ứng dụng vào thực tế. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, liên hệ ngay với Nhất Nghệ bạn nhé!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây