http://nhatnghe.net


Mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu? - Nhất Nghệ

Mức lương của kỹ sư qs là một trong những điều nhiều người quan tâm. Để biết được điều này mọi người có thể tham khảo bài viết dưới đây

Chỉ cần gõ máy tính cụm từ: “việc làm cho kỹ sư QS” là hệ thống tìm kiếm sẽ cho ra gần 100 kết quả chỉ trong 1 giây ngắn ngủi. Điều này có thể thấy kỹ sư QS (Quantity Surveying) đang là một trong những ngành nghề Hot nhất hiện nay. Bởi lẽ đây là một ngành học khá mới mẻ, cộng với việc nhu cầu sử dụng nhân lực của khối ngành Xây dựng hiện nay cao hơn bao giờ hết.

Với mức tăng trưởng cao trong ngành, cộng với nhiều lợi ích thiết thực mà công việc này mang đến, mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

 

ky su qs nhat nghe
Đạo tạo kỹ sư

Kỹ sư QS - Quantity Surveying là gì?

Trước khi tìm hiểu mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu, mời các bạn cùng Nhất Nghệ tìm hiểu khái niệm về ngành nghề này.

Quantity Surveyor (QS) được hiểu nôm na là những người có nhiệm vụ định giá xây dựng. Họ là người trực tiếp ước lượng và giám sát chi phí của công trình ở tất cả các giai đoạn, từ lúc mời thầu cho đến khi kết thúc.

Nhiệm vụ của một kỹ sư QS là tìm kiếm những giá trị chi phí nhỏ nhất nhưng đảm bảo đáp ứng được những yêu cầu về tiêu chuẩn và chất lượng trong xây dựng.

Cơ hội việc làm của kỹ sư QS trong thời đại mới

Hiện nay, nhu cầu nhà ở, sinh hoạt, vui chơi, giải trí của con người ngày một tăng cao. Điều này đòi hỏi sự ra đời của hàng loạt công trình kiến trúc kiên cố, vững chãi.

Trong khi đó, lượng nhân sự hoạt động trong lĩnh vực định giá xây dựng có tay nghề cao là không đủ đáp ứng. Vì thế, thị trường Xây dựng hiện nay hơn bao giờ hết cần một đội ngũ nhân viên kỹ sư QS để đáp ứng.

Hơn nữa, có đến hơn 70% các công ty hoạt động trong lĩnh vực Xây dựng tin rằng thì trường làm việc của đội ngũ kỹ sư QS sẽ rất ổn định trong hiện tại và tương lai. Và chắc chắn, phải cần một thời gian rất lâu nữa thị trường này mới được bão hòa.

Cũng như các ngành nghề khác, kỹ sư QS được hưởng tất cả các chế độ làm việc theo quy định của nhà nước. Các công ty luôn cố gắng mang lại cho kỹ sư QS một môi trường năng động, chuyên nghiệp.

Hơn hết, đây là một ngành nghề được hưởng mức lương và các chế độ đãi ngộ cao hơn, xứng đáng với năng lực và có cơ hội thăng tiến rất lớn. Nói tới đây, bạn có tò mò mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu không?

nghe ky su
Nghề kỹ sư QS

Mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu?

Thật ra mà nói, sẽ không có một con số chính xác nào cho câu hỏi mức lương của kỹ sư QS là bao nhiêu. Bởi vì sao? Bởi vì mức lương của một người sẽ được quyết định bởi những yếu tố như: năng lực, kinh nghiệm làm việc, giới tính và sự chênh lệch giữa các vùng miền, thành phố,....

Chung quy thì, mức lương cơ bản của một kỹ sư QS có năng lực, tay nghề sẽ dao động từ 8-15 triệu/ tháng Mức lương trung bình của kỹ sư QS là 12,4 triệu/tháng được xếp hạng là mức thu nhập cao so với thu nhập bình quân Việt Nam năm 2019 là 3.000 USD/năm.

Nếu cộng tất cả các khoản chi phí, phụ cấp, thưởng khác, mức lương của một kỹ sư QS sẽ là điều mà nhiều người mong ước.

Đối tượng khóa học Đào tạo kỹ sư QS của Nhất Nghệ

Các khóa học của Nhất Nghệ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà kỹ sư QS trong tương lai. Nếu bạn đang nằm trong số những đối tượng sau, hãy đến với chúng tôi và nắm bắt những cơ hội làm việc mới mẻ:

Sinh viên, cán bộ, nhân viên Quản lý dự án công trình.

Nhân viên ban đấu thầu/ marketing, phòng kế hoạch, kỹ thuật của doanh nghiệp.

Cán bộ, nhân viên phụ trách khối lượng và chi phí tại các công trường.

Những ai đã và đang theo học cách ngành kinh tế xây dựng, kiến trúc, xây dựng dân dụng, xây dựng cầu, xây dựng đường, công trình thủy lợi, công trình cảng đường thủy, hạ tầng đô thị,...

Học viên không thuộc các ngành công trình nói trên nhưng đã học qua khóa học đọc bản vẽ xây dựng.

Rất hân hạnh được chào đón các bạn đến ghi danh!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây