http://nhatnghe.net


 Tìm hiểu cách tính định mức nhân công trong xây dựng

Cách tính định mức nhân công trong xây dựng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này. 

Cách tính định mức nhân công trong xây dựng là vấn đề đang được quan tâm và trú trọng. Nhân công xây dựng là vấn đề cốt lõi và mang yếu tố quyết định. Vậy cụ thể cách tính định mức nhân công trong xây dựng như thế nào? Dưới bài viết này Nhất Nghệ sẽ cung cấp thông tin chi tiết đến bạn đọc. 

Định mức nhân công trong xây dựng là gì?

Định mức nhân công trong xây dựng là mức độ hao phí cần thiết về nhân công để hoàn thành một đơn vị khối lượng nào đó. Nội dung của định mức nhân công trong xây dựng bao gồm: Thành phần công việc, Định biên cấp bậc kỹ thuật để thực hiện từng nội dung công việc cụ thể và quy định thời gian lao động. Chỉ khi hiểu định mức nhân công, bạn mới biết cách tính định mức nhân công trong xây dựng chính xác. 
 

dinh muc nhan cong
Tính định mức nhân công

Cách xác định và điều chỉnh đơn giá nhân công

Đơn giá nhân công xây dựng phải đảm bảo các nguyên tắc sau theo hướng dẫn tại của các văn bản luật có liên quan:

  • Phù hợp với trình độ tay nghề, điều kiện làm việc, đặc điểm, tính chất công việc. Phù hợp với tính chất công việc, trình độ, chất lượng nhân công.

  • Phù hợp với mặt bằng giá nhân công trên thị trường, lưu ý không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định.

  • Đáp ứng yêu cầu chi trả một số khoản chi phí về bảo hiểm, trợ cấp,... thuộc trách nhiệm của người  sử dụng lao động theo quy định của Pháp Luật.

  • Xác định theo chuẩn thời gian làm việc 8 giờ/1 ngày.

Việc quy định các nguyên tắc nêu trên đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đảm bảo tính đúng và tính đủ giá. Nắm vững các nguyên tắc trên bạn sẽ biết cách tính định mức nhân công trong xây dựng hiệu quả. 
 

nhan cong xay dung
Định mức nhân công trong xây dựng

Tìm hiểu đơn giá nhân công xây dựng

Chỉ khi bạn hiểu được nội dung đơn giá công nhân, bạn mới có thể ứng dụng vào hướng dẫn cách tính định mức nhân công trong xây dựng để cho ra kết quả cuối cùng. Cụ thể: 

  • Đơn giá ngày công là đơn giá của công nhân trực tiếp sản xuất xây dựng như lái xe, kỹ sư khảo sát, thợ xây,.... tính theo ngày công. 

  • Đơn giá nhân công tư vấn xây dựng là đơn giá ngày công của các nhân công tham gia tư vấn xây dựng, tính theo ngày công.

  • Đơn giá nhân công xây dựng của công tác cá biệt là đơn giá của nhân công xây dựng làm việc trong điều kiện nguy hiểm, độc hại.

Ngoài ra, nội dung đơn giá nhân công xây dựng còn được phân loại và tính toán theo các văn bản luật có liên quan. Để biết thêm thông tin chi tiết, các bạn nên dành thời gian tìm đọc. 

Cách tính định mức nhân công trong xây dựng

Sau đây là cách tính định mức nhân công trong xây dựng, bao gồm: tổng mức đầu tư, dự toán xây dựng, dự toán gói thầu, giá xây dựng, giá hợp đồng, chỉ số giá xây dựng.

Cụ thể, khi tính định mức nhân công trong xây dựng bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Đáp ứng phù hợp với trình độ tay nghề theo của nhân công trong hệ thống định mức dự toán xây dựng công trình.

  • Đáp ứng phù hợp với mặt bằng giá nhân công xây dựng trên thị trường lao động của từng địa phương, nhưng không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng.

  • Phù hợp với đặc điểm, tính chất công việc của nhân công xây dựng.

  • Đáp ứng yêu cầu chi trả một số khoản chi phí  theo quy định như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Việc điều tra, khảo sát, xác định và công bố đơn giá nhân công xây dựng thuộc thẩm quyền của các cấp có liên quan. Để có thể áp dụng cách tính định mức nhân công trong xây dựng chính xác, phù hợp với yêu cầu công việc, bạn nên tham gia một số khóa học về lĩnh vực xây dựng. Các lớp học xây dựng sẽ giúp bạn định hướng tốt công việc của mình trong tương lai. Bên cạnh đó cảm giúp giải quyết các khó khăn, vướng mắc đang tồn đọng. 

Để có thể biết cách tính định mức nhân công trong xây dựng bàn cần dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để ứng dụng vào thực tế. Nếu bạn còn bất cứ khó khăn hay câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ với Nhất Nghệ qua hotline 098 3234949 để được hỗ trợ tư vấn. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây