http://nhatnghe.net


Hướng Dẫn Điều Chỉnh Dự Toán Xây Dựng Công Trình - Nhất Nghệ

Theo quy định, trường hợp điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng thì người quyết định đầu tư quyết định thay đổi thiết kế kiến ​​trúc, dự toán. Những hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình dưới đây có thể giúp ích cho bạn.
Hướng Dẫn Điều Chỉnh Dự Toán Xây Dựng Công Trình - Nhất Nghệ

Đối với các trường hợp thay đổi thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì thực hiện theo dự toán điều chỉnh. Đối với gói thầu hợp đồng, việc xác định và điều chỉnh báo giá công trình không có trong hợp đồng, chỉ áp dụng đối với công việc phù hợp với công việc đã thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn đọc về việc dự toán công trình xây dựng là gì? Qua đó, hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình mới nhất cho bạn.

1. Dự toán xây dựng công trình là gì?

Hoạt động xây dựng bao gồm quy hoạch xây dựng, thiết kế dự án đầu tư xây dựng, nghiên cứu xây dựng, thiết kế xây dựng, kỹ thuật xây dựng, giám sát thi công xây dựng, lựa chọn nhà thầu trong hoạt động xây dựng và các hoạt động khác có liên quan đến xây dựng.

Hoạt động dự toán trong thiết kế công trình là toàn bộ chi phí thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công và hoàn thành công trình theo yêu cầu của khách hàng.

Giá trị trong dự toán là giá trị ước tính của công trình trước khi xây dựng. Theo khối lượng công việc do thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ kiến ​​trúc xác định. Dự toán giúp nhà đầu tư dự đoán số tiền họ sẽ trả để có được công trình, hạng mục công trình mà họ cần.

dự toán xây dựng công trình

Dự toán công trình xây dựng là toàn bộ hệ thống ước lượng chi phí trong xây dựng

Đồng thời việc dự toán cùng giúp xác định việc lựa chọn nhà thầu, đàm phán ký kết hợp đồng, phê duyệt dự án đầu tư, là cơ sở để thẩm tra, thẩm định và quyết toán.

2. Dự toán xây dựng công trình có vai trò gì?

  • Dự toán xây dựng Dự toán xây dựng thể hiện tổng chi phí của mức xây dựng các công trình.

  • Là cơ sở để chủ đầu tư và nhà thầu hoạch định cho mình những kế hoạch trong xây dựng một cách phù hợp nhất.

  • Làm cơ sở đàm phán, hình thành hợp đồng và thanh toán khi chỉ định thầu một cách hiệu quả nhất.

  • Đây là cơ sở để xác định giá gói thầu và giá thành dự án khi đấu thầu công trình theo đúng quy định từ pháp luật.

  • Làm cơ sở để so sánh, lựa chọn, tính toán các tiêu chuẩn kinh tế kỹ thuật cho các công trình xây dựng hiện nay.

dự toán có vai trò quan trọng

Dự toán xây dựng công trình đóng vai trò đặc biệt quan trọng hiện nay

3. Hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình

 Cơ quan phê duyệt dự toán điều chỉnh dự án thực hiện theo các quy định liên quan đến cơ quan phê duyệt điều chỉnh thiết kế kỹ thuật sau thiết kế cơ sở của pháp luật quản lý kinh doanh đầu tư xây dựng.

Trường hợp dự toán xây dựng điều chỉnh cao hơn dự toán được duyệt nhưng không lớn hơn tổng mức đầu tư xây dựng được duyệt thì chủ đầu tư bố trí điều chỉnh và đề nghị người quyết định đầu tư điều chỉnh tăng sau khi được phê duyệt.

chi phí dự toán được thay đổi bởi nhiều lý do khác nhau

Dự toán chi phí xây dựng được điều chỉnh vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan

Trường hợp điều chỉnh dự toán không vượt quá dự toán được duyệt mà cơ cấu toàn bộ dự án đầu tư xây dựng thay đổi thì chủ đầu tư độc lập quản lý điều chỉnh, báo cáo người quyết định đầu tư sau khi được phê duyệt và chịu trách nhiệm. Việc thực hiện điều chỉnh dự toán xây dựng công trình cần tuân thủ theo những nội dung pháp luật đã được quy định.

Điều chỉnh dự toán chi phí cho công trình xây dựng là trường hợp tương đối phổ biến khi có những sai sót trong quá trình điều chỉnh, đảm bảo hoạt động điều chỉnh được thuận lợi và phù hợp nhất, đáp ứng được nội dung bản dự toán và quy định từ pháp luật.

Hy vọng bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình thực hiện hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình. Qua đó, thuận tiện hơn trong tính toán dự toán các công trình xây dựng phù hợp trên thị trường. 
Xem thêm: Hướng Dẫn Lập Và Quản Lý Chi Phí Đầu Tư Xây Dựng Công Trình 2021

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây