Thề rằng” Tôi chỉ dùng 1 kỹ năng và 3 công thức excel ai cũng biết để tự động hóa quản lý chi phí”

Thứ ba - 19/01/2021 22:38

Cách đây 5 năm, vì quá khổ sở với cách quản lý hiện tại tôi luôn luôn bị áp lực mỗi khi tới kỳ thanh toán hoặc báo cáo cho Sếp của mình, chưa kể là khi kết hợp với các bộ phận khác. Lắm lúc bất lực, tôi chỉ muốn bỏ ngang công việc Xây dựng để làm 1 công việc khác.

Trong 1 lần đọc 1 cuốn sách về Excel của 1 Kỹ sư Xây dựng về cách tổ chức dữ liệu và các hàm excel thông dụng, tôi đã quyết định phải thay đổi để công việc hàng ngày phải trở nên nhẹ nhàng hơn, có thời gian chăm lo gia đình và phát triển bản thân.

Từ đó tôi xây dựng ra 1 giải pháp gọi là "Tự động hóa quản lý chi phí dự án Xây dựng". Trong giải pháp này, tôi đã tối giản tất cả các dữ liệu, dùng 3 công thức duy nhất  phối hợp với 1 công cụ nữa đó là Google sheets để tạo ra giải pháp.

Sau khi hoàn thành xong giải pháp, tôi hoàn toàn có thể quản lý hồ sơ và các báo cáo:

✅✅ Doanh thu - Chi phí

✅✅ Hao hụt vật tư

✅✅ Tình trạng hồ sơ chất lượng

✅✅ Tình trạng thanh toán claim

✅✅ Tình trạng thanh toán nhà thầu - tổ đội

✅✅ Ngân sách dự án: Ban đầu, hiện tại, khi kết thúc dự án.

✅✅ Tình trạng lãi lỗ từng gói thầu

....... còn nhiều lắm những yêu cầu từ Sếp của tôi.

Lợi ích mà giải pháp mang lại

Tôi đã làm chủ được thời gian của mình, có thời gian rảnh rỗi để làm việc mình thích, chăm sóc gia đình và phát triển bản thân. Tôi không còn phải tăng ca liên tục, tôi không phải bù đầu với các báo cáo và đặc biệt là hiệu quả công việc tăng lên rõ rệt.

và bạn biết điều gì không? Hiện nay tôi đang đào tạo cho các Kỹ sư QS từ mới ra trường cho đến những người đã hơn 20 năm kinh nghiệm đều làm được giống vậy. Bạn có thắc mắc là tại sao họ làm được không? Nếu có thì bạn cũng giống như họ, nhưng điều tuyệt vời là họ đã làm được điều này.

Tham khảo nội dung khoá Huấn luyện kỹ sư QS. Khoá học mang lại sự thay đổi lớn về kiến thức - tư duy & đặc biệt là THÁI ĐỘ sống và làm việc.

Đặc biệt hơn là lúc này, tôi muốn dành tặng đến bạn

1 - File tự động hóa quản lý chi phí (lưu ý: bạn phải rất rành về tổ chức dữ liệu và có kiến thức tổng quan thì mới hiểu được hết nội dung) 

2 - File hướng dẫn sử dụng google sheet do chính tôi viết để đào tạo cho nội bộ các Anh em tôi đã làm việc chung.

Nếu bạn thực sự muốn biết, hãy điền vào form bên dưới để nhận nhé.

Huynh Nhat Linh 71 (2)

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây