Cách tính diện tích xây dựng nhà hiệu quả nhất để dự toán chi phí xây dựng

Thứ hai - 17/01/2022 02:17
Nếu có cách tính diện tích xây dựng nhà của bạn hiệu quả, và bạn sẽ chọn được đơn vị thiết kế có giá tốt nhất cho mình. Thông qua việc so sánh tính toán của các công ty xây dựng khác nhau để tìm ra phương án tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.
cach tinh dien tich xay dung
cach tinh dien tich xay dung

Đặc biệt nếu biết cách tính diện tích sàn xây nhà, bạn có thể ước tính hiệu quả chi phí xây dựng, chi phí móng, diện tích tầng hầm, diện tích sàn đủ dùng ... Lưu ý rằng diện tích này được nhân với giá xây dựng trung bình hiện tại để được số lượng của dự án nhà ở. Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách tính diện tích xây dựng nhà hiệu quả.

Diện tích xây dựng nhà là gì?

Khái niệm diện tích xây dựng nhà ở

Diện tích nhà ở được xem là khái niệm được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình xây dựng nhà ở, biệt thự và các công trình công cộng. Theo mét vuông, nó được định nghĩa là diện tích của tòa nhà, bao gồm cả các bức tường. Mục đích của diện tích sàn là để tính toán mật độ của tòa nhà.

Khu đất quy hoạch xây dựng công trình nhà ở được xác định theo mục đích, nhu cầu và đối tượng sử dụng. Để đảm bảo tuân thủ các quy định của nhà nước về xây dựng nhà, bạn cần tuân thủ các giải pháp quy hoạch không gian. Diện tích xây dựng sẽ được quản lý theo luật và các quy định của khu vực quy hoạch.

 

dien tich xay nha
Diện tích xây nhà 

Diện tích sàn là diện tích phần mặt nền của tất cả các tầng của một công trình xây dựng. Bao gồm khu vực ban công ngoài trời và khu vực cầu thang dẫn lên các tầng. Diện tích sàn của một tòa nhà là một thành phần của diện tích tòa nhà. Nó cũng thường được sử dụng để tính toán dự toán xây dựng cho toàn bộ dự án.

Diện tích phòng là diện tích của không gian bên trong phòng. Đo từ mép của bức tường bên ngoài của căn phòng đến mép của bức tường trong cùng.

Ý nghĩa của việc tính diện tích xây dựng nhà

Tính toán và xác định diện tích tòa nhà được coi là khung để lên kế hoạch xây dựng dự án mới nhanh nhất hoặc thực hiện khảo sát để lựa chọn căn hộ phù hợp với gia đình.

Khi một công trình mới được xây dựng, việc tính toán tổng diện tích sàn là rất quan trọng để lập kế hoạch đầu tư. Tổng chi phí xây dựng là diện tích nhân với đơn giá thiết kế kỹ thuật.

Việc tính toán diện tích sàn bao gồm tổng diện tích sàn, diện tích mái và diện tích sân để từ đó ước tính xây dựng nhà được tính toán. Tính tổng diện tích sàn là phương pháp đầu tiên để thực hiện một cách có hệ thống các khái niệm thiết kế và ước tính chi phí.

Khi mua một căn hộ mới, việc tính toán diện tích sàn, diện tích lõi và khoảng không được coi là những yếu tố quyết định khi mua căn hộ. Diện tích rõ ràng hoặc hình trái tim với các thông số cụ thể giúp lập kế hoạch tài chính rõ ràng dựa trên nhu cầu sử dụng và đầu tư của từng hộ gia đình.

 

cach tinh dien tich xay dung
Tính diện tích xây nhà rất cần thiết

Hướng dẫn chi tiết cách tính diện tích xây dựng nhà

Diện tích xây dựng nhà ở được tính dựa trên tổng diện tích sàn của từng tầng và các diện tích khác của nhà thầu (móng, mái, sân vườn, ban công, lô gia, hiên, sảnh, tầng hầm, ...) và được thể hiện bằng đơn vị. Nhân hệ số của diện tích để tính giá của từng món và được chi phí xây nhà.

Từ đó, tiến hành lập bản dự toán chi tiết chi phí xây dựng nhà ở, ưu điểm của phương pháp tính này là tương đối chính xác là phương pháp phân tích khối lượng chi tiết rồi nhân chi phí vật tư + nhân công để lập dự toán công trình, nhược điểm là rất chi tiết và dài dòng, và chỉ những người trong ngành mới có thể hiểu được.

Tùy theo từng đơn vị thiết kế và xây dựng mà sẽ có cách tính diện tích xây nhà khác nhau cho khách hàng. Dẫu vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi các đơn vị luôn mong muốn đem đến cho khách hàng những cách tính tối ưu nhất trong xây dựng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây