Tìm hiểu các loại xi măng tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thứ sáu - 29/10/2021 05:53
Bạn phân vân không biết nên chọn loại xi măng nào để sử dụng trong công trình xây dựng. Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu cách chọn các loại xi măng phù hợp trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu xi măng khiến bạn hoang mang không biết lựa chọn loại nào phù hợp? Lựa chọn xi măng hợp lý là chọn loại xi măng phù hợp với mục đích xây dựng của bạn. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu các loại xi măng cũng như cách chọn xi măng phù hợp.

Xi măng có vai trò gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại xi măng, lựa chọn loại xi măng phù hợp sẽ đảm bảo về chất lượng của công trình. Xi măng là một chất liên kết các thành phần khác như cát, đá và nước với nhau để tạo thành hỗn hợp bê tông, rất quan trọng trong xây dựng. Lựa chọn xi măng phù hợp sẽ đảm bảo tính ổn định và chất lượng của công trình. Do đó, bạn cần chọn thương hiệu uy tín và nhà thầu tin cậy.

Hiện nay tất cả các loại xi măng trên thị trường đều đáp ứng các yêu cầu về chất lượng xây dựng. Do đó, bạn có thể dễ dàng chọn được loại xi măng chuyên dụng đáp ứng tốt các công đoạn xây dựng, mang lại hiệu quả cao cho công trình. Xi măng chỉ phát huy tác dụng khi chọn đúng loại, hiểu rõ đặc tính của chúng. 

Xi măng được phân thành các loại như sau:

  • Xi măng dùng để đổ bê tông: Hiện nay các đơn vị thi công thường sử dụng xi măng có mác từ 40 trở lên, loại xi măng này hiện có giá cao nhất.

  • Xi măng dùng cho nhiều loại hình xây dựng: Loại xi măng này sẽ sử dụng cho tất cả mục đích xây dựng như: từ trộn bê tông đên xây, tô,...

  • Xi măng xây tô: Loại xi măng này chỉ dùng cho mục đích xây, tô, thường có giá thấp nhất.
     

    xi mang trong xay dung
    Xi măng trong xây dựng

Xi Măng giá bao nhiêu?

Các loại xi măng khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Chi phí chi cho vật liệu nói chung và xi măng nói riêng chỉ chiếm một phần nhỏ so với giá trị của toàn bộ công trình. Hầu hết, trên thị trường các loại xi măng có giá bán lẻ chênh lệch không quá lớn, vì vậy hãy chắc chắn với quyết định chọn mua xi măng của bạn.

Chất lượng của các loại xi măng hiện nay có chất lượng khá đồng nhất. Giá cả của các loại xi măng này cũng ít có sự chênh lệch, trung bình dao động trong khoảng từ 70.000 – 90.000đ/bao. 

Như đã chia sẻ, việc lựa chọn xi măng rất quan trọng ,vì nếu xi măng kém chất lượng thì ảnh hưởng trực tiếp đến độ vững chắc và tính an toàn của công trình. Do đó các bạn không nên vì tiết kiệm kinh phí mà chọn xi măng giá rẻ hoặc không đảm bảo chất lượng. 

Kinh nghiệm lựa chọn xi măng 

Như đã chia sẻ,  trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại xi măng khác nhau. Do đó khi chọn các loại xi măng phục vụ cho công trình xây dựng các bạn cần chú ý các điểm sau: 

  • Kiểm tra chất lượng xi măng bằng cách đưa tay vào túi xi măng  để kiểm tra, nếu là xi măng cho cảm giác mát mẻ ở tay thì chất lượng vẫn tốt chất. bên cạnh đó, xi măng tốt thường có màu xám hoặc xanh xám. Đặc biệt, không bị vón cục hoặc lẫn tạp chất.

  • Ngoài ra bạn có thể kiểm tra chất lượng xi măng bằng cách cho vào nước. Nếu xi măng nổi trước khi chìm thì không có tạp chất, và ngược lại nếu xi măng bị chìm ngay thì chắc chắn có lẫn tạp chất.

  • Lấy một ít xi măng trộn nhão với nước, nếu sau 24 h nó đông cứng lại và không bị mất hình dạng  chất lượng đảm bảo.

  • Một cách nữa đó là lấy một ít xi măng chà xát giữa các ngón tay, nếu chất xi măng tơi xốp thì đó là xi măng mới.
     

    lua chon xi mang phu hop
    Lựa chọn xi măng phù hợp

Bên cạnh đó, trước khi chọn 1 loại xi măng thì hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm cũng như tìm hiểu nhà cung cấp uy tín. Có như vậy bạn có thể chọn loại xi măng phù hợp để sử dụng để xây dựng ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại xi măng phù hợp với nhu cầu của công trình, để tránh lãng phí chi phí xây dựng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc lựa chọn xi măng trong công trình xây dựng, Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về các loại xi măng cũng như cách chọn xi măng phù hợp. Nếu có bất cứ câu hỏi gì về việc lựa chọn vật liệu, hãy liên hệ với Nhất Nghệ nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây