https://nhatnghe.net


Xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền? - Tư vấn giải pháp xây nhà toàn diện cùng Nhất Nghệ

Bạn muốn biến căn nhà cấp 4 nhỏ hẹp thành nhà 2 tầng? Vậy làm sao để biết xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

Không ít người bây giờ còn sống trong các gian nhà cấp 4 chật chội. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ chi phí để xây một căn nhà mới hoàn toàn. Nhiều người cũng muốn giữ lại căn nhà cấp 4 vì những lý do như giữ lại kỷ niệm, truyền thống,.... Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách xây thêm tầng mà không nhất thiết phải xây mới hoàn toàn. Qua bài viết dưới đây, Công ty Nhất Nghệ chúng tôi sẽ làm rõ cho các bạn câu hỏi “xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền”.

Xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền?

Để thi công thêm tầng 2 thì số tiền gia chủ phải chi trả sẽ phụ thuộc vào những yếu tố như như: phí thuê thợ, phí vật tư, diện tích sàn và các loại tiền phụ phí khác. Vậy nên về cơ bản chúng ta có thể ước lượng chi phí xây thêm tầng 2 như sau:
  • Chi phí mái tôn: diện tích x đơn giá (100.000đ)
  • Chi phí gạch thường: 100m tường= 7000 gạch x 1200=8,4tr
  • Tiền thuê thợ: 15 – 20 triệu
  • Vật tư trang trí: 20 – 30 triệu
  • Chi phí cửa phòng: 5 – 10tr tùy vật liệu
  • Tiền gạch lát: 4 – 7 triệu tùy loại
Dựa theo đó, ta có thể dự đoán tổng chi phí nằm trong phạm vi: 100 – 150 triệu.
Số tiền cần chi để xây thêm tầng 2
Số tiền cần chi để xây thêm tầng 2
 

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây thêm tầng 2

Có 5 yếu tố chính ảnh hưởng đến số tiền gia chủ phải chi trả để xây thêm tầng 2 cho nhà cấp 4, đó là: diện tích, vị trí, vật tư, phong cách thiết kế và các phụ phí khác. Để trả lời câu hỏi “xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền?”, các bạn cần tính toán dựa trên các yếu tố này.

Diện tích xây dựng

Một điều dễ hiểu là nhà có diện tích càng rộng lớn thì số tiền để xây dựng càng nhiều. Tuy nhiên, mức giá thực tế trên thị trường lại chỉ ra rằng nhà càng lớn thì chi phí trên mỗi mét vuông (m2)  càng giảm. Tại các đơn vị xây dựng thì mức giá sẽ được phân loại dựa trên m2 như sau:
  • Giá xây trọn gói cho căn nhà có diện tích 100  - 200m2 là 6 triệu - 7 triệu/m2
  • Giá xây trọn gói cho căn nhà có diện tích 200 - 300m2 là 5,7 triệu - 6,9 triệu/m2

Vị trí xây dựng

Các đơn vị xây dựng sẽ tính phí dựa trên địa điểm căn nhà có thuận lợi hay không. Tại các khu vực như ngõ sâu, lối đi hẹp,... thì quá trình xây dựng sẽ khó khăn, đòi hỏi nhiều chi phí hơn để trả cho nhân công. Hơn nữa, chi phí vận chuyển vận tư cũng tăng do phải triển khai nhiều lượt xe nhỏ thay vì các xe tải lớn. Một vài máy móc cỡ lớn không thể sử dụng tại những địa điểm hẹp cũng khiến đội thi công phải triển khai các phương pháp xây nhà khác.

Vật tư hoàn thiện

Chủ nhà dễ bị mua các vật tư hoàn thiện với giá trên trời do không hiểu giá cả thị trường cùng các loại mẫu mã đa dạng. Vậy nên bạn cần thảo luận trước với các đơn vị xây dựng để thống nhất những vật tư cần thiết và giá thị trường của chúng. Nhờ vậy các bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn đó !

Phong cách thiết kế

Mỗi ngôi nhà sẽ được thiết kế với nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển, tân cổ điển,... Các phong cách đơn giản thì không có vấn đề gì đáng lo ngại về chi phí nhưng những phong cách yêu cầu cao về phần trang trí thì sẽ tốn rất nhiều tiền.

Một vài phụ phí khác

Các bạn thường bỏ qua một số phụ phí như tiền giải phóng mặt bằng, chi phí cổng, tường rào... Vậy nên hãy tính toán cả những phụ phí này trước khi tiến hành xây dựng để không ngạc nhiên khi tổng chi phí thực tế lại quá lớn so với dự đoán nhé.

Kinh nghiệm cải tạo nhà lên tầng 2

Bên cạnh nỗi lo lắng về việc xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền, các bạn cần tham khảo cả một số kinh nghiệm cải tạo nhà đã được đúc kết bởi nhiều người đi trước. Một vài lời khuyên mà Nhất Nghệ dành cho bạn đó là:
  • Công trình cần được kiểm tra độ chịu lực
  • Bản vẽ nâng tầng cần dựa trên hiện trạng của nhà cũ.
  • Khi độ chịu lực công trình kém thì cần gia cố móng, cột,...
  • Sử dụng các biện pháp tường, vách ngăn vật liệu nhẹ.
Kinh nghiệm cải tạo nhà thêm tầng 2
Kinh nghiệm cải tạo nhà thêm tầng 2 

Một số lưu ý khi cải tạo nhà

Dưới đây là các lưu ý chung các bạn cần lưu ý trước khi tiến hành cải tạo căn nhà cấp 4 của mình:
  • Cần kiểm tra hiện trạng và kết cấu ngôi nhà trước khi tiến hành cải tiến.
  • Dù nhà cấp 4 chắc chắn đến đâu cũng phải gia cố lại nền móng để đảm bảo an toàn.
  • Tầng 2 nên được xây bằng gạch nhẹ nhằm giảm thiểu tải trọng cho tầng 1.
  • Cần tìm kiếm đơn vị sửa nhà uy tín, có kinh nghiệm lâu năm.
Lưu ý khi cải tạo nhà
Lưu ý khi cải tạo nhà

Bài viết trên đây đã giúp các bạn giải đáp câu hỏi “xây thêm tầng 2 hết bao nhiêu tiền?”. Thêm vào đó là một vài kinh nghiệm và lưu ý các gia chủ cần phải biết trước khi tiến hành cải tạo nhà cấp 4. Để biết thêm những kiến thức hữu ích khác trong xây dựng, các bạn hãy tới website của Nhất Nghệ chúng tôi nhé!

Bài viết có thể bạn sẽ thích: Lưu Ý Về Quy Trình Đổ Bê Tông Cột An Toàn Và Hiệu Quả

Tác giả bài viết: Hiếu Loki

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây