Đơn giá thi công mái ngói và tất tần tật thông tin liên quan

Thứ bảy - 05/11/2022 22:05
Đơn giá thi công mái ngói là điều các gia chủ quan tâm hàng đầu. Để hiểu rõ hơn hãy tham khảo nội dung dưới đây!

Lợp mái cũng là một hạng mục tốn kém khá nhiều chi phí của gia chủ trong quá trình xây dựng. Việc lên kế hoạch và nắm bắt thông tin chi tiết về đơn giá thi công mái ngói sẽ giúp cho chủ nhà tiết kiệm một phần chi phí. Bài viết dưới đây, Nhatnghe.net sẽ cập nhật cho mọi người thông tin chi tiết nhất về đơn giá khi lợp mái ngói để các bạn cùng tham khảo. 

Hướng dẫn tính chi phí lợp mái ngói chi tiết

Đểchuẩn bị đủ chi phí khi xây dựng nhà thì gia chủ phải tính được chi phí lợp mái ngói một cách chính xác. Hiện nay, khi lợp mái ngói thì phần chi phí sẽ dự toán bởi công thức sau: 
Chi phí = Diện tích mái x đơn giá thi công lợp mái ngói. 
Trong đó đơn giá thi công sẽ được tính dựa vào những chi phí bên dưới: 

Chi tiết về chi phí lợp mái ngói
Chi tiết về chi phí lợp mái ngói

Chi phí mua ngói và phụ kiện

Ngói và phụ kiện là một phần quan trọng khi tính chi phí lợp mái ngói. Mỗi loại ngói và phụ kiện sẽ có mức giá khác nhau. Do đó mọi người cần cân nhắc để lựa chọn sao cho phù hợp với số tiền mà mình có. 

Chi tiết về mức giá của từng loại ngói cụ thể như sau:

  • Loại ngói đất nung với 22 viên/m2 thì có mức giá: 10.000 – 11.000 đồng/viên

  • Loại ngói đất nung với 10 viên/m2 thì có mức giá: 18.200 – 19.200 đồng/viên

  • Loại ngói Mỹ Xuân thì có giá: 10.500 – 14.500 đồng/viên

  • Loại ngói màu Ruby thì có giá: 14.400 – 16.500 đồng/viên

  • Loại ngói màu INARI 9 viên/m2 thì có giá: 170.000 – 260.000 đồng.

Về phụ kiện thì khi lợp mái ngói mọi người sẽ cần phải có khung kèo lợp mái. Bởi do ngói có trọng lượng khá nặng nên khung kèo sử dụng cũng nhiều hơn. Chi phí bộ khung mái ngói cũng sẽ thường khá cao. Đơn giá các loại khung kèo cụ thể như sau:

  • Loại khung kèo mái ngói có 2 lớp thì có giá từ 320 nghìn đến 340 nghìn mỗi m2.

  • Loại khung kèo mái ngói có 3 lớp thì có giá từ 380 đến 400 nghìn mỗi m2.

  • Loại khung kèo mái bê tông có 2 lớp có mức giá từ 200 nghìn đến 220 nghìn đồng mỗi m2. 

Chi phí nhân công

Đơn giá thi công mái ngói ở chi phí nhân công cũng cũng phụ thuộc vào loại ngói. Các gia chủ có thể tham khảo mức giá sau:

  • Đơn giá nhân công lợp mái ngói đối với loại 1m2 10 viên ngói thì có giá: 40 nghìn đến 50 nghìn đồng/m2.

  • Đơn giá nhân công lợp mái ngói loại 1m2 22 viên ngói thì có giá: 45 nghìn đến 55 nghìn đồng/m2. 

Chi phí phát sinh

Bên cạnh những chi phí quan trọng ở trên thì việc dự tính mức chi phí thi công cũng sẽ phát sinh thêm một vài khoản chi phí khác. Ví dụ như chi phí các dụng cụ hư hỏng, chi phí bồi dưỡng nhân công. Do đó mọi người hãy dự trù thêm một khoản chi phí khác để tránh trường hợp chuẩn bị thiếu về tài chính. 
 

Cần chuẩn bị thêm về chi phí phát sinh thêm trong khi xây dựng
Cần chuẩn bị thêm về chi phí phát sinh thêm trong khi xây dựng

Các yếu tố ảnh hưởng đến giá lợp mái ngói trọn gói

Đơn giá thi công mái ngói cao hay thấp cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua các yếu tố chính sau đây: 

Loại ngói sử dụng

Trên thị trường thì đang có rất nhiều loại ngói khác nhau. Mỗi loại ngói có đặc điểm, mẫu mã và mức giá cũng khác biệt. Vì thế tùy vào điều kiện cũng như nhu cầu của mỗi gia đình mà lựa chọn loại ngói sao cho phù hợp. Những ai có dư dư tiền của thì họ sẽ chọn ngói cao cấp còn những gia đình còn khó khăn thì chọn ngói rẻ hơn. Vì thế việc chọn ngói cũng sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí lợp mái ngói. 

Loại khung kèo mái ngói

Như đã nhắc ở trên thì có 3 loại khung kèo với 3 mức giá khác nhau. Nếu bạn chọn loại khung kèo giá rẻ thì chi phí sẽ thấp hơn so với loại khung kèo giá đắt. Như thế, chi phí lợp mái cũng sẽ bị tác động bởi loại khung kèo mà bạn chọn. 

Thời gian thi công

Đơn giá thi công sẽ có sự thay đổi theo thời gian. Có những thời điểm trong năm giá cả sẽ thấp hơn so với mùa cao điểm. Nếu bạn có điều kiện kinh tế còn hạn hẹp thì hãy tìm hiểu và lựa chọn thời điểm thi công phù hợp nhất. 
 

Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí thi công mái ngói
Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí thi công mái ngói

Diện tích mái

Diện tích mái có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí lợp mái ngói. Nếu mái có diện tích lớn thì chi phí cũng sẽ nhiều hơn so với những mái nhà có diện tích bé. 

Nhân công

Chi phí cho nhân công cũng sẽ có một phần tác động đến giá lợp mái. Nếu số tiền bỏ ra thuê nhân công lớn thì chi phí lợp mái cũng sẽ cao hơn. Và ngược lại nếu chi phí thuê nhân công thấp thì giá lợp mái cũng sẽ thấp hơn. 

Kết luận

Như vậy bài viết đã cập nhật cho mọi người thông tin mới nhất về đơn giá thi công mái ngói. Hy vọng qua nội dung bài viết các bạn sẽ dự trù nguồn kinh phí để lợp mái ngói chính xác hơn. Nếu muốn tham khảo thêm các dịch vụ liên quan đến xây dựng thì mọi người hãy tìm hiểu tại trang web này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây