Yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả

Thứ hai - 18/01/2021 03:02
Các yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả có vai trò rất quan trọng, quyết định nên sự thành công của doanh nghiệp. Cùng khám phá xem những yếu tố đó là gì nhé!

Quản lý chi phí xây dựng hiệu quả sẽ đảm bảo công trình thực hiện theo đúng tiến độ. Các yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả có vai trò rất quan trọng, quyết định nên sự thành công của doanh nghiệp. Vậy đó là những yếu tố nào ? Đó chính là 3 yếu tố về quy trình - Con người - Hệ thống. Cụ thể như thế nào hãy cùng tìm hiểu ngay thông tin từ bài viết dưới này nhé! 

Quy trình quản lý chi phí xây dựng

Quy trình quản lý được xem như bộ xương vững chắc để xây dựng và phát triển các nền tảng khác của doanh nghiệp. Muốn vận hành hệ thống một cách khoa học, hiệu quả, đơn vị cần có mối liên quan mật thiết giữa các hoạt động với nhau. Không chỉ vậy, bất kỳ hoạt động nào cũng cần được kiểm soát một cách kỹ lưỡng, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

 

Đây là một trong các yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả hàng đầu mà bạn cần để tâm. Không chỉ vậy, quy trình còn góp phần hỗ trợ nhân viên theo dõi tiến độ trong từng giai đoạn, thay đổi kế hoạch để đạt được hiệu quả công việc cao nhất.

Quy trình cũng giống như một công cụ đo lường năng suất, từ đó đưa ra các giải pháp hợp lý trong thời điểm quan trọng.

Ngoài ra, việc có được một quy trình quản lý hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, tự động hóa các thao tác giống nhau. Có thể khẳng định rằng, đây là yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả cực kỳ cần thiết mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần có.

 

quan ly chi phi
Quản lý chi phí dự án xây dựng

Con người quản lý chi phí xây dựng

Sai lầm mà các doanh nghiệp thường mắc phải đó là quá ỷ lại và bị động trước quy trình sẵn có. Hãy nhớ rằng, con người là cốt lõi của mọi vấn đề, không gì có thể thay thế được vai trò của trí tuệ nhân loại trong cuộc sống. Nếu doanh nghiệp luôn cứng nhắc để đáp ứng các bước của quy trình, mọi việc sẽ diễn ra vô cùng rủi ro, để rồi mang lại kết quả xấu và ảnh hưởng lâu dài.

Yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả được quyết định bởi con người, và con người cũng chính là một trong những yếu tố đó. Phải luôn linh hoạt xử lý mọi vấn đề, không nên thụ động và để cho công cụ chi phối quyết định của mình. Những công cụ dù có hiện đại đến đâu thì cũng không thể đảm bảo được sẽ giải quyết nhiều vấn đề phát sinh bất ngờ.

Chính vì thế, doanh nghiệp cần xem xét thật cẩn thận hệ thống nhân sự trước khi áp dụng quy trình. Mỗi người cần trang bị cho mình các kỹ năng cần thiết để có thể giải quyết mọi tình huống nhanh chóng, đơn giản nhất. Điều này sẽ giúp đơn vị của bạn ngày một phát triển hoàn thiện, ổn định hơn.

con nguoi la yeu to quyet dinh
Con người là yếu tố quyết định

Hệ thống quản lý chi phí xây dựng

Để sửa chữa lỗi ở quy trình, điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm là xem xét lại hệ thống nhân sự. Yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả này sẽ quyết định đến chất lượng của quy trình và hướng hoạt động của con người, giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru, dễ dàng. Trước khi xây dựng hệ thống hợp lý, bạn cần xác định được tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh mà đơn vị hướng đến.

Hệ thống mục tiêu và chiến lược cụ thể của doanh nghiệp sẽ kiểm soát các hoạt động thực tiễn, mang đến sự thay đổi tích cực trong quá trình phát triển. Hơn thế nữa, bạn cũng cần cập nhật thường xuyên hệ thống quy trình, quy định và hướng dẫn theo sự thay đổi của thời đại, chuyển động theo dòng chảy và thị hiếu của thị trường. Đa số các doanh nghiệp thường lơ là ở bước này, và đây là lý do mà họ không thể nào tiến xa hơn được.

Đặc biệt, trong thế giới của công nghệ số, doanh nghiệp cũng cần xây dựng hệ thống phần mềm cho riêng mình. Điều này góp phần hỗ trợ đơn vị quản lý, phối hợp giữa các phòng ban để làm việc xuyên suốt, nhịp nhàng và hiệu quả.

Vai trò quản lý, kiểm soát chi phí góp phần giúp tiết kiệm chi phí, nâng cao tiến độ hiệu quả công việc. Yếu tố quản lý chi phí xây dựng hiệu quả bao gồm 3 yếu tố về Quy trình - Con người - Hệ thống. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây