Khám phá bí quyết Quản lý tiền của các Kỹ sư QS hàng đầu tại Việt Nam

Thứ ba - 19/01/2021 03:26

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi: Tại sao những người làm nghề lâu năm lại làm việc rất nhẹ nhàng, thong dong. Trong khi đó với người mới vào nghề đây chính là điều mà họ lại rất khổ sở, mất nhiều thời gian, thậm chí dẫn đến stress. Tuy nhiên không phải ai cũng vậy, phải chăng họ có 1 bí quyết nào đó ẩn chứa đằng sau đó? 

1. Họ không làm tất cả:

Thường những người này có khả năng chọn việc khá tốt. Họ thường tự mình làm 1 số việc và 1 số việc họ sẽ thừa hưởng hoặc nhờ những người khác cung cấp hoặc làm hộ.

2. Làm việc theo quy trình:

Nếu 1 doanh nghiệp có quy trình sẵn thì không phải bàn, tuy nhiên đối với 1 số Doanh nghiệp chưa có thì họ vẫn làm tốt vì họ trả lời được 1 số câu hỏi sau:

  • Cái này làm như thế nào? - How
  • Cái này do ai làm?/ Ai duyệt: - Who/ Where
  • Cái này cần làm khi nào? - When
  • Việc gì trước việc này, sau việc này là gì? - What
  • Cái này làm theo mẫu nào là tối ưu nhất - Form

3. Thiết lập dữ liệu:

Đang giữa kỳ thanh toán và khi hồ sơ ngập mặt là lúc những người làm lâu năm thể hiện được rõ nhất năng lực này. Họ thường tổ chức dữ liệu cho dự án rất tốt (các bước tổ chức dữ liệu sẽ đọc ở bài sau). Và đây chính là năng lực cốt lõi của những người chịu học hỏi và có trách nhiệm.

4. Có bảng theo dõi báo cáo:

Bảng theo dõi, báo cáo đó chính là sự khác biệt rất lớn giữa những người đã làm lâu năm và “lính mới”. Bằng bất cứ giá nào hãy xin cho bằng được các bảng theo dõi này. Báo cáo - bảng theo dõi chính là đích đến cho tất cả các việc họ làm, hãy chú ý. Bằng bất cứ giá nào, nếu là người mới hãy lân la, xin xỏ cho bằng được. Nếu không được thì phải tìm mọi cách nhé “bí mật nằm ở đây rất nhiều”.

5. Làm việc có kế hoạch:

Điều này thì không phải ai làm lâu năm cũng có. Nhưng chắc chắn những người làm lâu năm mà công việc chất lượng cao thì chắc chắn phải có. Họ thường định trước những việc cần làm, lựa chọn những việc cần làm chứ không phải “việc gì cũng làm”.

6. Biết giao tiếp:

Có thể sống lâu lên lão làng nên họ thường dễ giao tiếp. Thế nhưng thực ra những người này họ đã học rất nhiều bài học cay đắng từ việc giao tiếp nên họ hiểu. Họ thông minh hơn chứ không “khôn” hơn. Hãy học hỏi điều này.

7. Biết chiều Sếp:

Ai thành công cũng đều phải biết chiều sếp, phải làm được việc sếp muốn. Có thể trong mắt bạn điều đó vô lý, nhưng nếu thực sự bạn giỏi hơn thì bạn đã làm Sếp rồi. Vì vậy, trừ phi bạn là Sếp, nếu không HÃY BIẾT LÀM SẾP HÀI LÒNG.

1 trong số những bí mật trên sẽ có trong Link đăng ký này. Hãy đăng ký ngay để nhận bộ form mẫu theo dõi cung ứng. Tiết lộ thêm với bạn, chỉ cần quản lý công việc theo bảng này bạn đã có thể học được tối thiểu 4/7 bí quyết trên. Hãy điền vào form để nhận tài liệu.

Huynh Nhat Linh 71 (1)

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây