Tìm hiểu định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật - Nhất Nghệ

Thứ hai - 19/07/2021 00:45

Tìm hiểu định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật - Nhất Nghệ

Định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật là gì? Đối với những người mới tìm hiểu về lĩnh vực xây dựng, đây đúng là khái niệm khó nhằn. hãy cùng tìm hiểu nhé!

Báo cáo kinh tế kỹ thuật là một thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, nếu không phải người có chuyên môn thì sẽ không hiểu được định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật? Cùng Nhất Nghệ tìm hiểu qua bài viết này để có thêm thông tin hữu ích nhé.

Báo cáo kinh tế kỹ thuật là gì?

Trước khi tìm hiểu định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật bạn cần hiểu báo cáo kinh tế kỹ thuật là gì? Đây là báo cáo về các hạng mục liên quan đến kỹ thuật đầu tư xây dựng  được ghi rõ trong Luật xây dựng và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Theo Luật xây dựng, báo cáo kinh tế kỹ thuật là tài liệu trình bày các thông tin về sự cần thiết, tầm quan trọng và tính khả thi của công tác đầu tư xây dựng dựa vào phương án thiết kế và thi công một công trình xây dựng. Văn bản này sẽ làm cơ sở để quyết định đầu tư cho một hạng mục nhất định. 

Qua đó có thể nhận thấy, việc lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật đóng vai trò rất quan trọng. Một dự án muốn được thông qua cần phải soạn báo cáo kinh tế kỹ thuật chi tiết và chính xác. 

ở giai đoạn chuẩn bị đầu tư và được coi là giai đoạn ban đầu của dự án sẽ tiến hành lập báo cáo kinh tế kỹ thuật được lập ở.
 

dinh muc lap bao cao kinh te ky thuat
Định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật

Bản báo cáo kinh tế kỹ thuật cho biết điều gì?

Sau khi tìm hiểu báo cáo kinh tế kỹ thuật, chúng ta cần phải biết nội dung và định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật. Theo quy định của Luật Xây dựng, nội dung báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng sẽ bao gồm bản vẽ thiết kế thi công cùng dự toán xây dựng. 

Bên cạnh đó, báo cáo kinh tế kỹ thuật phải nói lên được sự cần thiết của việc đầu tư, mục đích của dự án, địa điểm và diện tích đất xây dựng, giải pháp thi công cũng như các yếu tố đảm bảo an toàn trong xây dựng.

Như vậy, một báo cáo kinh tế kỹ thuật đầy đủ, đúng quy định pháp luật phải thể hiện được các nội dung trên. Và chỉ khi thể hiện rõ các nội dung trên, dự án bạn mới có cơ hội được duyệt đầu tư. 
 

Lap bao cao kinh te ky thuat
Lập báo cáo kinh tế kỹ thuật

Khi nào phải lập báo cáo kinh tế kỹ thuật?

Không phải bất kỳ dự án nào cũng cần phải lập và tính định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật chi tiết. Dạng báo cáo này phù hợp với các dự án có quy mô nhỏ.

Theo quy định của Bộ xây dựng  thì các dự án thuộc một trong các trường hợp dưới đây sẽ cần lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, bao gồm:

  • Các công trình xây dựng được  sử dụng cho mục đích tôn giáo như chùa chiền, nhà thờ, lăng tự,...

  • Công trình tôn tạo, nâng cấp, xây dựng mới,nhưng có tổng mức đầu tư dưới 15 tỷ đồng.

Hồ sơ báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng cần đáp ứng đủ các loại giấy tờ sau:

  • Tờ trình thẩm định Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình theo đúng quy định của pháp luật.

  • Nội dung Báo cáo kinh tế – kỹ thuật đầu tư xây dựng theo quy định như trên.

Các kiến thức liên quan đến lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật không hề đơn giản. Để có thể áp dụng thực tiễn một cách chính xác và hiệu quả, các bạn nên tham gia các khóa học ngắn hạn hoặc dài hạn để bổ sung kiến thức. 

 Qua bài viết trên, chúng tôi đã làm rõ các kiến thức liên quan đến  báo cáo kinh tế kỹ thuật  và định mức lập báo cáo kinh tế kỹ thuật cho bạn đọc tham khảo.Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì vấn đề này hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết thì vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ web: vncons.edu.vn hoặc số hotline 098 3234949 để được tư vấn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây