Học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất?

Thứ hai - 18/01/2021 03:31
Học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất? là điều nhiều người quan tâm. Nên học ở đâu tốt trong bài viết này nhất nghệ sẽ chia sẻ cho mọi người

Trong điều kiện kinh tế ngày một phát triển như hiện nay, nhu cầu của các đơn vị nhà thầu công trình đối với đội ngũ kỹ sư QS (Quantity Surveyor) là rất lớn. Bên cạnh cần số lượng đủ, tay nghề cao và thái độ nghề nghiệp cũng là tiêu chí lựa chọn của các doanh nghiệp đang làm trong lĩnh vực xây dựng này. Điều đó đòi hỏi sự đào tạo bài bản từ các trường lớp, các trung tâm đào tạo nghiệp vụ. Vậy, học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Kỹ sư QS là gì?

Trước khi tìm hiểu học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất, chúng ta cùng tham khảo khái niệm kỹ sư QS. QS là từ viết tắt của Quantity Surveyor, là kỹ sư dự toán. Đây là đối tượng chuyên làm về khối lượng phục vụ các giai đoạn chào thầu hay thanh toán.

 

qs 1
Nghề kỹ sư QS

Bản chất công việc của họ là tính toán, kiểm tra các khối lượng vật liệu, số lượng nhân công cần thiết cho từng công đoạn của dự án. Kỹ sư QS có thể làm việc tại nhiều vị trí khác nhau: cho nhà thầu xây dựng hoặc ban Quản lý dự án của chủ đầu tư,.... Mỗi vị trí sẽ mang lại cho bạn những lợi ích và khó khăn khác nhau.

Kỹ sư QS là người sẽ lập ra bảng khối lượng BOQ (Bill of Quantities). Đây sẽ là cơ sở chủ chốt và quan trọng để Chủ đầu tư và Nhà thầu làm hồ sơ chào thầu.

Một ngày làm việc của kỹ sư QS như thế nào?

“Khá thú vị!” là câu trả lời của đại đa số kỹ sư QS khi được yêu cầu đánh giá một ngày làm việc của họ. Công việc của bạn không chỉ gói gọn vào một môi trường nhất định, văn phòng hay công trường.

Có thể sáng ra, bạn đi đến văn phòng và có mặt tại công trường để gặp gỡ nhân viên vào buổi chiều. Đôi khi, những cuộc họp với đối tác xây dựng hay khách hàng sẽ thực hiện tại một phòng họp riêng tư hoặc quán cafe ấm cúng.

Không có dự án nào giống nhau và không phải tất cả các khách hàng đều có chung một tính cách, tác phong làm việc. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và tiếp xúc với rất nhiều người. Có thể nói, nghề kỹ sư QS là một lựa chọn hoàn hảo đối với những người yêu thích cái đẹp, chỉnh chu và không muốn gò bó trong những chuỗi ngày lặp đi lặp lại nhàm chán.

hqod
Kỹ sư QS

Học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất?

Nhất Nghệ luôn là một trong những đáp án khi được hỏi học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất. Là một trong những trung tâm đào tạo nghiệp vụ và phần mềm xây dựng uy tín nhất Việt Nam, Nhất Nghệ hiện có nhiều lớp Đào tạo chuyên môn cho các kỹ sư QS và những ai có đam mê về lĩnh vực này. Tất cả các khóa đều có số lượng học viên tham gia cao và tay nghề sau khi tốt nghiệp được đảm bảo.

Mỗi tháng trung tâm đều có 1 đợt khai giảng cho tất cả các khóa học, đảm bảo về mặt sắp xếp thời gian hợp lý cho các đối tượng. Cho đến thời điểm này, có gần 500 lượt học viên theo học các khóa học kỹ sư QS mỗi tháng.

Với chương trình giảng dạy cải tiến theo nhu cầu và tình tình phát triển của kinh tế, xã hội, các thầy cô giảng viên của trung tâm thường xuyên được các công ty, đơn vị nhà thầu mời đến đào tạo cho nhân viên của mình.

Chúng tôi có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và nắm bắt kịp thời mọi xu thế luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của học viên. Sau khi tốt nghiệp các khóa học, bạn có thể bắt đầu như một QS thực thụ.

Lúc này, bạn đã có thể làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hoặc là, bạn có thể làm về các lĩnh vực có liên quan đến ngành học như quản lý dự án, tư vấn thuế, thuế bất động sản hoặc mua sắm chuỗi cung ứng.

Nhiều học viên của Nhất Nghệ thậm chí còn có thể tự mình xây dựng công ty và nộp đơn vào những công ty nước ngoài với khả năng học hỏi và tay nghề của mình.

Trên đây là những thông tin về kỹ sư QS và các khóa học của Nhất Nghệ. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có được cho mình những lựa chọn cho câu hỏi học kỹ sư QS Quantity Surveyor ở đâu tốt nhất. Rất hân hạnh được chào đón bạn đến đăng ký!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây