Quy Định Về Chi Phí Dự Phòng Trong Xây Dựng Và Điều Cần Lưu Ý

Thứ bảy - 18/12/2021 10:58
Hiện nay, những quy định về chi phí dự phòng trong xây dựng được rất nhiều người đặc biệt quan tâm. Điều này không chỉ bởi nhu cầu trong xây dựng mà còn bởi hiệu quả của việc thiết lập các chi phí dự phòng.
Quy Định Về Chi Phí Dự Phòng Trong Xây Dựng Và Điều Cần Lưu Ý

Quy định về chi phí dự phòng trong xây dựng được tập hợp bao gồm chi phí xây dựng và vốn lưu động. Chỉ số giá xây dựng được sử dụng để ước tính dự phòng. Khi đã xác định được chi phí phân bổ thì việc chuẩn bị vốn sẽ dễ dàng hơn. Để biết thêm thông tin, vui lòng theo dõi bài viết dưới đây của Nhất Nghệ.

1. Chi phí dự phòng trong xây dựng là gì?

Chi phí xây dựng được xác định để tránh phát sinh những chi phí không cần thiết. Chi phí được dự phòng dựa trên Chỉ số Giá xây dựng. Chỉ số giá cho mỗi tòa nhà được tính toán kỹ lưỡng từ các chi phí được tính toán để xác định các khoản dự phòng. 

Mục đích của việc xác định dự phòng là đảm bảo tỷ lệ các yếu tố khối lượng xảy ra trong quá trình thi công. Chi phí xây dựng được sử dụng để đánh giá các chi phí phát sinh có thể xảy ra trong quá trình đầu tư xây dựng. 

Để đảm bảo rằng dự án được hoàn thành với chi phí tối ưu, chi phí phát sinh không được vượt quá 5%. Danh mục chi phí này được tạo ra để đánh giá quá trình đang diễn ra và cho phép các nhà thầu và chủ sở hữu dự đoán loại chi phí theo cách tốt nhất.

khai niem ve chi phi du phong xay dung

Khái niệm về chi phí dự phòng trong xây dựng hiện nay

Mức chi phí dự phòng xây dựng do nhà nước quản lý và tính toán kỹ lưỡng dựa trên hệ thống pháp luật quốc gia. Tất cả các bước tính toán và chi phí mua sắm đều tuân theo luật của nhà nước để đảm bảo công trình được thực hiện theo đúng như giấy phép được cấp ban đầu.

 2. Có những loại chi phí dự phòng nào?

 Chi phí dự phòng bao gồm những loại chi phí phổ biến như sau:

  • Các yếu tố liên quan đến trượt giá trong quá trình xây dựng.

  • Sự biến động từ thị trường dẫn đến việc giá vật liệu xây dựng tăng giảm vượt mức khoán chi ban đầu.

  • Một số những thông tin về chi phí nhân công phát sinh trong quá trình đầu tư xây dựng.

  • Những loại chi phí phát sinh khác trong quá trình đầu tư xây dựng.

 

co nhieu loai chi phi du phong khac nhau

Có nhiều loại chi phí dự phòng khác nhau trong xây dựng

3. Quy định về chi phí dự phòng trong xây dựng

Dự phòng xây dựng được tính trên cơ sở chi phí đầu tư xây dựng do chủ đầu tư và nhà thầu cung cấp. Trong mỗi dự án, nhà thầu và nhà đầu tư xác định phương án đấu giá và chi phí xây dựng.

Trước khi xây dựng, vấn đề chi phí này là một vấn đề lớn. Mỗi chi phí được tính toán bằng cách sử dụng các công thức phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ năng và sự đầu tư kỹ lưỡng nhất.

Chi phí dự phòng trong xây dựng được tính theo các công thức và hệ số khác nhau. Chi phí giải quyết nhanh được tính dựa trên tổng khối lượng công việc tăng thêm và yếu tố trượt giá. Đây là công thức chung để tính giá thành xây dựng và các chi phí phát sinh trong xây dựng

Tỷ lệ dự phòng của khối lượng công việc mới được tạo. Trong mỗi dự án, có các cấp độ công việc khác nhau, và khối lượng công việc được hỗ trợ được xác định tùy theo quy mô của dự án.

4. Những điều bạn cần lưu ý khi tính chi phí dự phòng xây dựng

Bảng chi phí dự phòng trong xây dựng được tính bằng nhiều công thức liên quan. Công thức tính tổng được tính dựa trên các yếu tố được thu thập từ trường. Tổng công thức cho mỗi hệ thống trong công thức được tính bằng một công thức n khác nhau.

Do sử dụng công thức liên kết nên từng công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận cực kỳ cao để đạt được hiệu quả cao nhất. Những con số này được tính toán dựa trên báo giá của chủ đầu tư và nhà thầu. Đơn vị thực hiện việc tính toán chi phí dự phòng trong xây dựng là rất quan trọng.

chi phi du phong duoc tinh toan ti mi

Tính toán chi phí dự phòng trong xây dựng cần được thực hiện tỉ mỉ

Với các quy định về chi phí dự phòng trong xây dựng trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đọc có thể dễ dàng hơn trong việc thiết lập các bảng chi phí dự phòng trong hoạt động xây dựng công trình một cách hiệu quả nhất. 
Xem thêm: Hướng Dẫn Lập Và Quản Lý Chi Phí Đầu Tư Xây Dựng Công Trình 2021

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây