Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng Việt Nam với sứ mệnh Nâng tầm Xây dựng Việt

Thứ năm - 14/01/2021 12:00
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho những kỹ sư xây dựng. Bạn là một kỹ sư xây dựng vừa ra trường ? Những con người truyền cảm hứng sẽ là viên thuốc hữu hiệu …
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng

Khát vọng Nâng Tầm Xây Dựng Việt, nếu chỉ dùng một câu để nói về Huỳnh Nhất Linh.

Là 1 kỹ sư có những lúc cuộc sống tưởng chừng đi vào ngõ cụt vì không hề có 1 sự nổi trội nào trong học vấn cũng như trong công việc hay nói khác hơn là cực kỳ thấp bé. Đó là câu chuyện từ khi ra trường, bước chân vào đời với tấm bằng Cao đẳng năm 2003. Trải qua quá trình làm việc 3 năm tại các công ty vừa và nhỏ, tôi vẫn mang trong mình cái sự nhỏ bé đó.

Từ 2006 – 2017 tôi may mắn được làm việc trong Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là 1 trong những Doanh nghiệp thuộc hàng top của Việt Nam.

Hơn 8 năm tôi sống không định hướng, bảo thủ với tương lai mịt mù vô định. Gia đình không hạnh phúc, khó khăn vất vả trăm về, bằng cấp thấp, vị trí thấp, lương bèo. Đồng nghiệp khinh khi vì nghèo, không thông minh mà lại không biết điều đó là tất cả những gì để nói về tôi trong thời điểm này.

Mặc dù sống trong khó khăn trăm về nhưng trong tôi vẫn mang ý chí cầu tiến, khát vọng đổi đời nhưng thực sự không biết bắt đầu từ đâu. Ngay tại thời điểm tăm tối nhất tôi đã gác tay lên trán tự hỏi mình rằng “Với cách này liệu 5 năm hay 10 năm nữa cuộc đời mình sẽ đi về đâu? Chính câu hỏi này đã tạo tiền đề cho tôi có những bước nhảy vọt về cuộc sống, sự nghiệp mà có lẻ trước đây nằm mơ tôi cũng chưa hề nghĩ tới. Học, đúng rồi phải học, không biết học gì nhưng nhất định phải học. Tôi và vợ bắt đầu với những cuốn sách mà người sếp chúng tôi tặng cho “Tôi tài giỏi bạn cũng thế” của Adam Khoo.

Đúng rồi, phải biết lập mục tiêu, phải biết mình muốn gì? Từ đó tôi bắt đầu đi tìm câu trả lời cho chính mình. Vẫn cứ loay hoay, cuốn sách đã tạo ra cho tôi niềm tin về cuộc sống. Tôi từng tự ti về mình vì tôi tin mình không xứng đáng, vì mình xuất thân kém, bằng cấp thấp nhưng nhờ có cuốn sách tôi đã lấy lại niềm tin. Tôi tự nói với mình rằng “Adamkhoo giỏi – Mình cũng thế”. Từ đó, vợ chồng tôi khăn gói từ Cần Thơ lên Sài Gòn để học lấy tấm bằng Đại Học, vừa học vừa làm cuối cùng 2 Vợ chồng tôi cũng lấy được cho mình tấm bằng Đại Học, thế nhưng … lại nhưng. Dường như việc lấy thêm 1 tấm bằng Đại Học không làm cho 2 Vợ chồng tôi sống tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có hơn mà nó chỉ nhích hơn chút đỉnh.

Nhờ có những bước đi này, tôi phát hiện ra “Không nhất định phải bằng cấp cao mới sống hạnh phúc và giàu có”. Tôi phát hiện ra, xung quanh tôi có những người cái gì cũng biết chỉ là “không biết điều”. Thế là tôi bắt đầu hành trình thứ 2, học làm người. Đúng rồi, chính xác là học làm người. Mãi sau này, khi đi học Thầy tôi có nói “Khi học trong trường là học con số và con chữ nhưng khi ra đời là làm việc với con người. Anh Chị học giỏi thì có bằng giỏi, nhưng nếu không học làm người thì làm sao có thể sống và làm việc tốt với con người được. À ha, tôi như tìm ra bí mật, kiểu giống như Archimedes tìm ra lực đẩy của nước, chỉ là tôi chưa cởi truồng để chạy ngoài đường.

Ba năm tiếp theo, hai vợ chồng tôi ráo riết hành trình chinh phục bài học làm người, “Thật không thể tin được” tôi đã thốt lên như thế, mới chỉ vài khóa học mà kết quả khiến cho cá nhân tôi, gia đình tôi, bạn bè tôi và cả đồng nghiệp của tôi phải há hốc … tôi đoán vậy vì sau này nhiều người nói lại thế.

Bắt đầu với người Thầy đầu tiên, người dạy tôi về siêu trí nhớ và đào tạo Thầy Nguyễn Phùng Phong. Tôi còn nhớ rõ, chỉ cần 300 nghìn đặt cọc tôi cũng không có, lúc đó tôi rất hận mình nhưng không bỏ cuộc. Tôi đã mượn của đồng nghiệp để đặt cọc cho khóa học 2 triệu đồng đồng tiên để chinh phục hành trình học làm người, biết được bí mật não bộ. Sau khi hoàn thành chương trình tôi được tham gia khóa Train the trainer do Thầy tổ chức và đây chính là khóa học nung nấu cho tôi quyết định trở thành nhà đào tạo. Tôi đã trở nên tin mình hơn và bắt đầu nung nấu ý định sẽ trở thành một nhà đào tạo.

Khi đã tin mình hơn tôi sống chủ động hơn và trách nhiệm hơn, cũng trong năm đó sự nghiệp tôi đã thăng tiến vô cùng đáng kể. Thăng chức 3 cấp – lương tăng gấp đôi chỉ trong một năm. Giờ nghĩ lại đúng là kỳ tích với chính mình.

Mr Vas – người Thầy thứ hai khai sáng cuộc đời tôi. Gặp Thầy tôi như được sinh ra lần nữa, sau này và bây giờ tôi cũng nghĩ thế. Gặp Thầy tôi như được là chính mình, Tôi sống yêu thương hơn, đam mê hơn, trách nhiệm hơn với bản thân và mọi người. Lại là câu chuyện đặt cọc, cầm trong tay 500 nghìn, tôi quyết định tham gia khóa học để trở thành người dẫn dắt với chi phí gấp 100 lần. Lúc đó tôi tự hỏi “tại sao không phải là mình? Tại sao mình lại không có quyền quyết định cuộc đời của mình? Tại sao? Thật sự tôi không biết phải kiếm tiền từ đâu để học vì 2 vợ chồng còn khá khó khăn. Nhưng tôi đã ra quyết định và ngay thời điểm đó, dược sự ưu ái của Sếp và Tập Đoàn, tôi được ứng hơn 50.000.000 để tham gia khóa học. Và bây giờ tôi đã trở thành 1 chuyên gia Coaching trong 8 khía cạnh cuộc đời: Hạnh phúc, Mối quan hệ, Sức khỏe, Vui chơi giải trí, Sự nghiệp, Tài chính, Đóng góp trọng đại xã hội và Tâm Linh.

Trong thời gian tham gia khóa học của Thầy VAS, Tôi đã bắt đầu các chương trình đào tạo và Huấn luyện về chuyên môn trong tổ chức của mình. Và đặc biệt hơn, khi tôi đã dùng kiến thức đó để sống, học tập và làm việc để bước lên vị trí cao nhất trong công tác quản lý chi phí trong tập đoàn “Trưởng Phòng Quản lý chi phí”. Vị trí mà cách đó 2 năm tôi chỉ nằm mơ cũng không dám nghĩ tới. Nhưng thực tế là nó đã diễn ra, tôi đã quá trưởng thành so với chính mình. Và điều đặc biệt quan trọng nữa vợ chồng tôi đã vô cùng hạnh phúc. Nếu trước đó 2 năm điểm số là 2 thì thời điểm này đã là 8.

Đến thời điểm này, chúng tôi đã có cuộc sống vô cùng đủ đầy và hạnh phúc. Đồng nghiệp, bạn bè, gia đình và những người xung quan luôn nhìn chúng tôi với ánh mắt chúc phúc và ngưỡng mộ thay cho ánh mắt khinh khi và ghét bỏ trước kia.

Rồi bây giờ làm gì nữa, mọi việc đến quá nhanh khiến ta không kịp nhìn lại. Chỉ 3 năm mà mọi thứ thay đổi quá nhanh, tôi nhận ra “Chỉ cần thay đổi mình – thế giới sẽ thay đổi. Và bài học rất lớn tôi nhận ra đến thời điểm này “Khi bạn ra quyết định – Số phận bạn được hình thành” theo như câu nói của Thầy Anthony – Robbin. “Tôi thực sự muốn gì? Tôi muốn trở thành ai? Tôi phải làm gì để phục vụ cho xã hội cao nhất những gì thuộc về sứ mệnh và tài năng của mình?” đây là câu hỏi đã làm tôi đau đáu. Trở thành 1 nhà đào tạo – huấn luyện, truyền cảm hứng. Phải giúp ai đó, nhưng giúp ai? Đúng rồi …..

Làm nghề Xây dựng hơn 15 năm, giờ mình phải đem cái mình giỏi nhất ra để phục vụ cho đời, phải giúp nhiều người hạnh phúc và thành công. Và tôi đã ra quyết định, Xin thôi việc ở Tập Đoàn và làm cái gì đó ý nghĩa. Tiếc không? Tôi tự hỏi mình, tiếc chứ sao không? Vị trí mình mơ cả đời (đối với tôi) trước đó có được phải gìn giữ chứ sao lại ra đi như thế được. Nhưng có lẻ lòng tham mình cũng lớn nên tôi đã xin nghĩ việc ở Tập Đoàn mặc dù rất nhiều người can ngăn, có cả van xin, có cả cười nhạo, có cả nuối tiếc. Nhưng tôi đã quyết định rồi …

Đã hơn 2 năm từ đầu 2018 đến nay, tôi đã giúp được cho hàng ngàn Kỹ sư nhận ra giá trị của họ, sống 1 cuộc sống tích cực. Họ yêu đời hơn, làm việc hiệu suất cao hơn và chắc chắn rồi họ hạnh phúc hơn. Mỗi ngày nhận lời cảm ơn chia sẻ của các Kỹ sư tôi hiểu rằng “Mình đang làm đúng”. Cứ mỗi khi được đào tạo – tôi lại học được nhiều bài học hơn và cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn.

Khát vọng Nâng tầm Xây dựng Việt thông qua việc tạo ra những Kỹ sư tiên phong thay đổi cách sống, cách làm việc đã dần hình thành rõ nét. Chắc chắn, trong tương lai gần Việt Nam sẽ Xuất khẩu lực lượng Kỹ sư Quản lý ra các nước chứ không phải là xuất khẩu lao động hay học việc như cách mà Ngành Xây dựng đang làm hiện nay.

Tôi đã tổ chức những khóa học miễn phí dành cho Kỹ sư Xây dựng bên cạnh đó tôi cũng xây dựng các kênh chia sẻ kiến thức, kỹ năng sống miễn phí ở rất nhiều phương tiện.

Mời bạn ghé thăm fanpage: https://www.facebook.com/daotaokysuqs/

và Kênh Youtube https://tinyurl.com/yyq48en9

Nơi chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống cũng như chuyên môn của Huỳnh Nhất Linh

Tôi cầu chúc cho sự thành công của bạn – Nếu bạn sẵn lòng hãy cùng chung tay với chúng tôi NÂNG TẦM XÂY DỰNG VIỆT

Liên lạc với Huỳnh Nhất Linh

Hotline: 0983.234.949

Youtube: https://tinyurl.com/yyq48en9

Website: http://nhatnghe.net/

Fanpage: https://www.facebook.com/DaotaoQS/

Instagram: https://www.instagram.com/nhatlinhqs/

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây