Tổng hợp các cách xử lý tường bị nứt hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Thứ tư - 14/09/2022 21:49
Bạn đang lo lắng khi có sự xuất hiện của những vết nứt trên tường nhà. Bạn đang cần tìm cách xử lý tường bị nứt mà chưa có giải pháp? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết hôm nay của chúng tôi nhé.

Các vết nứt tường nhỏ xuất hiện trong các căn hộ nhà là hiện tượng mà nhiều công trình xây dựng gặp phải. Điều đó có thể  xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng tựu chung lại thì sự xuất hiện của các vết nứt là biểu hiện của tình trạng tường kém chất  lượng. Thấu hiểu được nỗi lo lắng của nhiều gia chủ khi gặp phải tình trạng này nên bài viết hôm nay chúng tôi xin phép chia sẻ các cách xử lý tường nứt hiệu quả với chi phí cực rẻ. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới điều đó hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé.

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tường bị nứt

Hiện tượng tường bị nứt là một trong những hiện tượng mà ngành xây dựng gặp phải khá nhiều.  Đặc biệt trong đó được phân ra nhiều dạng vết nứt  to nhỏ khác nhau tùy vào mức độ tác động. Tại sao lại có hiện tượng này và nguyên nhân dẫn tới sự xuất hiện của những chiếc tường nứt là gì? Dưới đây chính là những nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Các vết nứt tường xuất hiện do sự tác động của thời tiết

Sự biến đổi thất thường của thời tiết cùng nền nhiệt độ chênh lệch thất thường của khí hậu Việt Nam là một trong những nguyên nhân khiến các bức tường bị biến đổi. Nhất là khi khí hậu Việt Nam lúc nóng lúc lạnh xen kẽ một cách đột ngột khiến cho quá trình giãn nở của tường không kịp phản ứng và dẫn tới việc tường bị nứt.

Nền móng nhà không đảm bảo chất lượng để tải trọng

Việc sở hữu hay thiết kế nền móng nhà không đảm bảo sẽ là một trong những nguyên nhân khiến cho các bức tường nhà có vết nứt. Bởi vì phần móng trong mỗi căn hộ luôn là phần quan trọng nhất bởi nó sẽ chống đỡ và đảm bảo sự vững chắc cho toàn bộ ngôi nhà. Và trong trường hợp phần móng không được thực hiện theo đúng kích thước, số lượng vật liệu xây dựng… thì chắc chắn trong quá trình sử dụng cùng với các tác động của ngoại lực ngôi nhà sẽ xuất hiện tình trạng xuống cấp. Trong đó biểu hiện ban đầu sẽ là hiện tượng tường nhà nứt nẻ sau tiếp đến là bong tróc và có thể là cả hiện tượng bị sụt lở nếu không có cách xử lý tường bị nứt kịp thời. 

Hiện tượng tường bị nứt là tác động của các yếu tố ngoại lực khác

Chất lượng sơn, kỹ thuật sơn trát tường, quá trình sử dụng có tác động của việc khoan đục… là một trong vô vàn nguyên nhân dẫn đến việc tường xuất hiện vết nứt. Với những nguyên nhân này thì người dùng có thể dễ dàng khắc phục hoặc tìm hiệu được cách để giải quyết. Nhưng có nhiều nguyên nhân khác mà việc tác động ngoại lực khiến tường biến dạng nhưng lại không thể khắc phục hoàn toàn. Đó là sự tác động của thời tiết, thiên tai mà hàng năm chúng ta vẫn thường gặp phải. Và với những nguyên nhân này thì chúng ta hoàn toàn khó có thể khắc phục ngay từ đầu mà chỉ có thể tìm biện pháp để phòng ngừa. 

Tại sao cần phải xử lý tường bị nứt

Trong trường hợp nhà của bạn bị xuất hiện vết nứt thì theo bạn có cần phải tìm cách xử lý tường bị nứt không? Tất nhiên là cần phải tìm cách xử lý và giải quyết vấn đề này thật nhanh chóng. Còn lý do vì sao thì bạn hãy theo dõi những nội dung dưới đây để tìm lời giải đáp nhé.

Thứ nhất, ảnh hưởng về tính thẩm mỹ

Với những ngôi nhà có hiện tượng tường bị nứt thì tính thẩm mỹ hẳn sẽ kém đi rất nhiều. Và đó là điều đó thì không một chủ ngôi nhà nào mong muốn bởi vì sự xuất hiện của các vết nứt khiến cho ngôi nhà trở nên cũ kỹ hơn thậm chí còn có cả các hiện tượng tường mốc hay rêu bám tường. Lý do là khi vết nứt xuất hiện tường nhà sẽ dễ dàng bị ngấm nước từ bên ngoài do thời tiết gây ra. 

Thứ hai, nguy cơ tiềm ẩn các loại vi khuẩn gây bệnh 

Đối với những vết nứt tường lâu ngày không được khắc phục hay xử lý sẽ tiềm ẩn rất nhiều loại côn trùng, vi khuẩn nấm mốc… Đó là những nguyên nhân khiến cho việc các thành viên trong gia đình nhất là người già và trẻ nhỏ dễ gặp phải các bệnh về hô hấp. 

Thứ ba, chi phí sửa chữa vết nứt  nếu để lâu sẽ rất cao

Việc để vết nứt quá lâu không xử lý là một trong những vấn đề khiến cho ngôi nhà ngày càng bị xuống cấp. Nhất là khi có nhu cầu sửa chữa thì cước phí dịch vụ sẽ trở nên cao hơn rất nhiều thậm chí còn cao hơn cả chi phí xây dựng mới. Đó là lý do mà khi thấy hiện tượng vết nứt tường xuất hiện thì bạn nên tìm cách xử lý ngay. 

Cách khắc phục tường nhà mới xây bị nứt

Với mỗi một vết nứt sẽ có cách xử lý tường bị nứt riêng vì vậy mà tìm hướng khắc phục trước hết chúng ta phải nắm được tình trạng của nó to hay nhỏ để tìm cách xử lý. Đặc biệt, những ngôi nhà mới xây nếu xuất hiện hiện tượng tường nứt thì cần phải xử lý ngay để đảm bảo chất lượng công trình và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Dưới đây là các cách khắc phục tình trạng tường nhà mới xây bị nứt mà bạn có thể tham khảo. 

Lựa chọn kỹ vật liệu sơn tường 

Việc kiểm tra các thông số trên vật liệu sơn tường sẽ là một trong những khâu quan trọng để bạn xác định được sản phẩm đó có phù hợp với tường và khí hậu ở đây hay không. Bởi vì một trong những nguyên nhân khiến tường nhà bị nứt là do vật liệu sơn trát kém chất lượng khiến cho độ bám vào tường không cao. Do đó mà khi tường nhà mới xây nhưng xuất hiện vết nứt thì việc đầu tiên nên xử lý chính là kiểm tra ngay các vật liệu xây dựng đã sử dụng. 
 

 

Lựa chọn chất liệu sơn phù hợp để sơn tường 

Sử dụng các vật liệu keo trị vết nứt tường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo trị vết nứt tường có công hiệu khá tốt mà chi phí lại phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình. Đặc biệt các loại keo này đều rất dễ sử dụng và có hiệu quả ngay tức thì giúp cho việc cải thiện tình trạng nứt diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn.

 

 

Sử dụng các loại keo chuyên dụng để trị các vết nứt tường nhà

Sử dụng bổ sung các sản phẩm sơn chống thấm cao cấp 

Việc sử dụng sơn chống thấm làm sơn lót sẽ là một trong những khâu quan trọng để bảo vệ bức tường của gia đình bạn trở nên kiên cố hơn rất nhiều. Bởi vì hầu hết các bức tường có hiện tượng ẩm mốc hoặc có lớp chống thấm kém thì việc các vết nứt xuất hiện sẽ dễ dàng xảy ra hơn các bức tường có lớp chống thấm vững chắc. 

Lưu ý khi xử lý tường bị nứt

Xử lý tường nhà bị nứt là một vấn đề không phải quá khó nhưng cũng không hề đơn giản. Nhất là khi bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xử lý vết nứt tường thì nên tìm đến sự giúp đỡ của những người có chuyên môn. Còn nếu trong trường hợp bạn có đủ kiến thức và tự tin sẽ xử lý được vết nứt thì hãy trang bị cho bản thân những kiến thức quý báu cũng như tìm hiểu các sản phẩm được đánh giá tốt để có thể tiến hành xử lý vết nứt hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.   

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách xử lý tường bị nứt. Mong rằng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trong bài viết sẽ giúp bạn tìm ra được những phương án hữu hiệu  nhất. Đặc biệt, bạn cũng có thể tìm được những giải pháp tốt nhất để giúp việc xử lý tường nứt trở nên hiệu quả hơn mà không bị mất quá nhiều chi phí. Và chúng tôi cũng rất mong muốn bạn sẽ tương tác lại ý kiến phản hồi từ bạn và hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây