Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng Cơ - Hội Việc Làm?

Thứ tư - 08/12/2021 10:13
Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chưa bao giờ hết "hot". Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa am hiểu về ngành nghề này, bài viết dưới đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc cho bạn.
Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Công Trình Xây Dựng Cơ - Hội Việc Làm?

Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao được xem là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong nền kinh tế hội nhập. Nhất là ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng luôn mang tính chất đặc thù, gắn liền với thực tiễn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu được tầm quan trọng của ngành nghề này. Dẫn đến còn rất nhiều băn khoăn, vướng mắc về cơ hội việc làm sau khi hoàn thành xong khóa học. Hãy để Nhất Nghệ lần lượt giải đáp những thắc mắc của bạn đọc qua bài viết dưới đây!

1. Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng là gì?

Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng là ngành chuyên đào tạo về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát công trình và nghiệm thu công trình. Tùy thuộc vào tính chất mà được phân loại thành nhiều công trình khác nhau như công trình dân dụng hay công trình công nghiệp.

cong nghe ky thuat cong trinh xay dung

Ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng 

Học viên theo học ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng sẽ được tiếp xúc với các môn chuyên ngành quan trọng như:

-         Sức bền vật liệu

-         Vật liệu xây dựng

-         Kiến trúc xây dựng

-         Nền và móng

-         Kết cấu thép

-         Kết cấu bê tông

-         Cấp thoát nước

-         Máy xây dựng

-        Tổ chức thi công

-        An toàn lao động

2. Cơ hội việc làm của ngành công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng hiện nay?

Theo dự báo, ngành kiến trúc xây dựng được xem là một trong năm nhóm ngành có nhu cầu nhân lực cao nhất hiện nay. Nhất là khi Việt Nam gia nhập cộng đồng AEC sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho lao động ngành công nghệ kỹ thuật công trình. Vì thế, học viên khi theo học ngành này hoàn toàn không phải lo lắng về công việc sau khi hoàn thành khóa học.

Người làm công việc liên quan đến kỹ thuật công trình xây dựng về cơ bản sẽ phải đảm nhiệm những công việc sau:

-         Công việc ngoài công trường: liên quan đến triển khai và thi công dự án, có thể kể đến như kỹ sư thiết kế, thi công và giám sát, thẩm định và nghiệm thu công trình.

-         Công việc trong công xưởng: giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng

-         Công việc văn phòng: chuyên viên tư vấn, chuyên viên lập dự toán công trình, thiết kế kỹ thuật, bộ phận thẩm tra tại các doanh nghiệp, tập đoàn xây dựng. Nếu có chuyên môn sâu hơn thì có thẻ trực tiếp giảng dạy hoặc làm nghiên cứu tại các viện nghiên cứu.

3. Mức lương của kỹ sư công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng năm 2021 là bao nhiêu?

Tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển tại các doanh nghiệp, tập đoàn xây dựng hay cơ quan Nhà nước mà mức lương của kỹ sư công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, nếu so sánh mặt bằng chung thì mức lương của kỹ sư công trình xây dựng có phần cao hơn các ngành nghề khác, do đặc thù ngành.

muc luong cho nganh cong nghe ky thuat cong trinh

Mức lương cho kỹ sư công nghệ kỹ thuật

Trung bình một kỹ công nghệ kỹ thuật sẽ có thu nhập trung bình 11 triệu đồng. Mức lương này chưa bao gồm phụ cấp và các khoản thưởng bên ngoài (nếu có), phụ thuộc vào từng doanh nghiệp. Cơ hội thăng tiến cao, lộ trình tăng lương rõ ràng. Nên không có gì lạ khi chỉ tiếp xúc một vài năm mà nhiều người đã đạt được mức lương lên đến 30-40 triệu đồng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Nhất Nghệ đã sưu tầm và chia sẻ tới các độc giả yêu quý. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Nhất Nghệ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây