Kỹ sư QS, nghề mà hầu hết kỹ sư Xây dựng đều muốn

Thứ ba - 19/01/2021 03:58

Kỹ sư QS là 1 từ khóa mà nếu bạn là 1 kỹ sư Xây dựng, 1 nhà quản lý Xây dựng hay 1 chủ doanh nghiệp Xây dựng đều có sự quan tâm đặc biệt. Kỹ sư QS chính là người đang nắm giữ nguồn sống của Doanh nghiệp.

Kỹ sư QS là nghề mà bất kỳ kỹ sư Xây dựng nào cũng đều mơ ước và nhất định phải trải qua trước khi tiến đến bước tiến xa hơn là cấp quản lý cấp trung và quản lý cấp cao.

Kỹ sư QS là người mà gần như rất được ưu ái, trọng vọng từ Sếp, đồng nghiệp, đối tác, các nhà cung cấp, nhà thầu phụ và từ rất nhiều những Kỹ sư thực hiện trong các ngành nghề khác.

Kỹ sư QS là từ khóa mà nếu là 1 kỹ sư Xây dựng bạn nhất định phải trải qua 1 lần trước khi bước lên con đường thăng tiến

Kỹ sư QS là vị trí thực sự quan trọng không thể thiếu trong các dự án Xây dựng, các công ty Xây dựng. Có thể thiếu những vị trí quan trọng khác nhưng vị trí này nhất định phải có. QS có thể kiêm nhiều vị trí nhưng các vị trí khác thì không thể kiêm vị trí Kỹ sư QS

Kỹ sư QS là nghề mơ ước mà Kỹ sư Xây dựng nào khi bước ra trường cũng đều rất sợ nhưng rất muốn. Câu hỏi thường trực là “Em muốn làm Kỹ sư QS cần điều kiện gì?

Kỹ sư QS là nghề mà ở Việt Nam thường không có định nghĩa nhưng lại làm rất nhiều việc, nhiều tới nỗi mà gần như chưa ai định nghĩa hết “kỹ sư QS là làm gì?

Kỹ sư QS là 1 nghề trừ các chương trình đào tạo kỹ sư qs với chi phí rất cao ở 1 số nước trên thế giới như Singapore, Mỹ, Canada, Malaysia, Australia và 1 vài nước nữa. Thì ở Việt Nam gần như chỉ có 1 trung tâm duy nhất, rất có uy tín với chương trình đào tạo khóa học về QS rất sát với thực tế và mang lại hiệu quả nhất là vncons.edu.vn

1 kỹ sư QS thường đảm nhận các vị trí và chức danh tùy theo nơi công tác như: Kỹ sư QS hiện trường, Kỹ sư QS đấu thầu, Kỹ sư QS Kế hoạch, Kỹ sư QS phòng QS (CMD, CCM, CM, QS …), Kỹ sư QS phòng vật tư. Đặc biệt đối với hiện trường có thể có QS thanh toán A, QS thanh toán B, QS nội nghiệp, QS quản lý cung ứng (Procurement) QS quản lý hợp đồng (Contract control) hay QS chỉ là QS – Cost control hay nhân viên Dự toán đối với các đơn vị thiết kế hoặc Kỹ sư kinh tế Xây dựng đối với các ban quản lý dự án, tư vấn Giám sát và có 1 số nơi nhân viên tính khối lượng cũng được gọi là QS.

Kỹ sư QS là 1 trong 3 vị trí mà nhất định 1 CHT hay Giám đốc Dự án phải có trong dự án của mình khi triển khai 1 dự án mới hay khi kết thúc dự án. Kỹ sư QS luôn là người được có cơ hội để CHT/ GDDA cất nhắc nhiều hơn

Kỹ sư QS là nghề hot, Kỹ sư QS là nghề quan trọng thế nhưng việc đào tạo kỹ sư QStuyển dụng kỹ sư QS lại đang là 1 vấn đề rất nhức nhối ở Việt Nam. Đặc biệt công tác đào tạo thiếu chuyên nghiệp trừ 1 số đơn vị đang làm tốt với những kết quả ba đầu được các học viên ghi nhận và phản hồi rất
tốt.

Kỹ sư QS sẽ là 1 từ khóa thực sự quan trọng mà là 1 kỹ sư xây dựng bạn nhất định phải nắm và phải biết nếu thực sự muốn thăng tiến trong nghề Xây dựng. Kỹ sư QS là người làm những việc “quan trọng” của dự án, vì vậy bạn đừng ngạc nhiên khi thấy Kỹ sư QS được các Doanh nghiệp đón chào nồng nhiệt với mức lương hậu hĩnh.

Dòng tiền chính là dòng máu – Nếu muốn quản lý được doanh nghiệp phải quản lý được dòng tiền
Nếu tiền là máu thì Kỹ sư QS – Quantity Surveyor chính là trái tim

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây