Giải đáp nhanh: Ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng là gì?

Thứ hai - 18/01/2021 22:46
Ngành Công nghệ Kỹ thuật Xây dựng là một trong những ngành thuộc nhóm ngành Xây dựng được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều thắc mắc xoay quanh ngành nghề này. Chẳng hạn như: ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng là gì? Các tố chất cần thiết cho nghề này? Sau khi học xong thì làm những công việc gì? Mọi thắc mắc của bạn sẽ được Nhất Nghệ giải đáp qua bài viết.

 

Ngành công nghệ Kỹ thuật xây dựng là gì?

Ngành công nghệ Kỹ thuật xây dựng hay còn gọi là ngành Kỹ thuật công trình xây dựng là ngành chuyên về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng.

Theo học ngành này, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về toán học, vật lý, kỹ thuật, các phần mềm thiết kế chuyên sâu, các phương pháp thí nghiệm chuyên ngành. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tìm hiểu và cung cấp toàn diện các thông tin về pháp luật và quy định nhà nước hiện hành. 

cong nghe ky thuat xay dung
Công nghệ kỹ thuật xây dựng

Ngoài ra, tại các trung tâm đào tạo ngành Công nghệ Kỹ thuật xây dựng có uy tín như Nhất Nghệ, học viên còn được chú trọng rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lên kế hoạch, kỹ năng sử dụng máy tính và ngoại ngữ, kỹ năng quản lý thời gian,... 

Các tố chất cần thiết cho ngành công nghệ kỹ thuật xây dựng là gì?

Ngoài tìm hiểu ngành công nghệ Kỹ thuật xây dựng là gì, bạn còn phải nghiên cứu về các tố chất phù hợp với ngành và xem xem bản thân có thật sự đáp ứng hay không. Cụ thể là:

  • Công việc này thường xuyên đòi hỏi bạn phải đi công tác xa nhà, đặc biệt là những công ty Xây dựng có nhiều chi nhánh. Vì thế, ngành này thật sự kén nữ giới. Nếu thật sự đam mê, bạn phải dành cho nghề rất nhiều tâm huyết và sự hi sinh. 
  • Công việc của người kỹ sư công nghệ xây dựng khá vất vả. Cho nên, bạn cần phải chịu khó, chịu cực, cần cù, chăm chỉ và có tính nhẫn nại. Tuy nhiên, ngành này sẽ mang đến cho bạn một mức thu nhập ổn định cùng chế độ ưu đãi tốt hơn hẳn so với các ngành nghề khác. 
  • Công việc này yêu cầu bạn phải có khả năng nhất định về toán học, vật lý, pháp luật và các quy định hiện hành. 
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình và kỹ năng làm việc nhóm là những kỹ năng không thể thiếu trong nghề. 
  • Những tố chất khác cần thiết khác như : tư duy sáng tạo, khả năng phán đoán, khai thác, tổng hợp thông tin,.... 
ky thuat xay dung
Học ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng

Bạn sẽ làm công việc gì sau học công nghệ Kỹ thuật xây dựng

Sự hội nhập, giao thoa kinh tế và phát triển của xã hội sẽ giúp mở ra nhiều cơ hội cho lao động Việt Nam trong ngành Xây dựng với dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ. Do đó, cơ hội việc làm đối với ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng trong những năm tới chắc chắn sẽ vô cùng rộng mở. 

Bạn có thể làm việc như một kỹ sư công trình xây dựng tại 3 nhóm: ngoài công trường, trong công xưởng và trong văn phòng. Cụ thể là: 

  • Ngoài công trường: bạn có thể làm việc như một kỹ sư thiết kế, thi công, giám sát, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng. 
  • Trong công xưởng: bạn có thể làm việc như một kỹ sư giám sát nội bộ, kỹ sư quản lý chất lượng.
  • Trong văn phòng: bạn có thể làm việc như một chuyên viên tư vấn, lập dự toán, thiết kế kỹ thuật, thẩm tra thiết kế hoặc giảng dạy, nghiên cứu tại các trường, cơ sở đào tạo, cơ quan nghiên cứu về lĩnh vực này.

Như vậy, với những điều đã trình bày phía trên, có lẽ bạn đã tìm được cho mình câu trả lời cho câu hỏi Ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng là gì. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cho mình một cơ sở đào tạo kỹ sư xây dựng thật sự chuyên nghiệp với mức học phí phù hợp, các bạn nhé! Mọi thông tin về khóa học và học phí, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline phía dưới bài viết, các bạn nhé! 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây