Nội Dung Quy Định Cấp Phép Xây Dựng - Mới Nhất

Thứ bảy - 18/12/2021 10:35
Giấy phép xây dựng là văn bản được thiết lập bởi các cơ quan có thẩm quyền nhằm  xác nhận cá nhân, tổ chức được phép thực hiện công việc xây dựng, kinh doanh nhà ở. Vậy nội dung quy định cấp phép xây dựng mới nhất hiện nay là gì?
Nội Dung Quy Định Cấp Phép Xây Dựng - Mới Nhất

Xin phép xây mới, sửa chữa, tu sửa nhà là việc mà ít nhất ai cũng phải làm trong đời. Vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng, hãy tiếp thu những thông tin, kiến ​​thức pháp luật cần thiết hoặc lựa chọn đơn vị chi tiết để hoàn thành thủ tục một cách suôn sẻ và nhanh chóng. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giải thích lý do và liệt kê các tài liệu cần thiết để thực hiện quy định cấp phép xây dựng hiện nay. 

1 Điều kiện cấp phép xây dựng

1.1 Điều kiện cơ bản

Công trình xây dựng phải được thực hiện trên đất chính chủ có giấy chứng nhận sử dụng đất đúng mục đích được ghi trên giấy. Chủ đầu tư dự án phải tiến hành chuẩn bị hồ sơ xin cấp giấy phép sử dụng theo đúng quy định của pháp luật được đề cập dưới đây.

1.2 Điều kiện về cấp phép xây dựng theo quy định của pháp luật

Nghị định 15/2021/NĐ-CP mới nhất hiện nay đã có quy định cụ thể về điều kiện cấp phép xây dựng hợp pháp đối với các công trình trên thị trường. Theo đó:

Khu vực chưa có đồ án quy hoạch chi tiết đô thị, đồ án quy hoạch xây dựng khu chức năng, điểm dân cư nông thôn thì đồ án quy hoạch phải có tính chất chuyên môn kỹ thuật hoặc phương án quản lý tương ứng.

quy trinh cap phep xay dung

 

Điều kiện để được cấp phép xây dựng của các công trình

Văn bản được cấp có thẩm quyền chấp thuận chủ trương xây dựng, lựa chọn địa điểm, tổng mặt bằng (nếu không xây dựng trên các tuyến đường ngoại thành) là cơ sở để xem xét và tiến hành việc cấp giấy phép xây dựng.

Điều kiện cấp giấy phép xây dựng đối với công trình được xây dựng trong đô thị

Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan có thẩm quyền cả nước phê duyệt. Mặc dù việc xây dựng thành phố và đường phố đã ổn định nhưng chưa lập quy hoạch chi tiết xây dựng, thiết kế đô thị và phải thực hiện theo “Biện pháp quản lý xây dựng” đã được cơ quan có thẩm quyền quốc gia phê duyệt.

Áp dụng cho việc sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai. Đảm bảo các nhu cầu của công việc và dự án liên quan như an toàn và bảo vệ môi trường, cứu hỏa, cứu hộ và cứu trợ thảm họa. Bảo vệ cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hành lang thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, di sản văn hóa và di tích lịch sử.

dieu kien cap phep xay dung ngoai do thi

 

Điều kiện để cấp giấy phép xây dựng với các công trình trong và ngoài đô thị

Điều kiện cấp giấy phép xây dựng đối với các khu vực ngoài đô thị

Tùy theo vị trí và tổng diện tích dự án đã được cơ quan có thẩm quyền trong nước chấp thuận bằng văn bản. Tuân thủ một số điều kiện được quy định trong các điều khoản của Luật Đất đai.

2. Nội dung quy đinh cấp phép xây dựng

Giấy phép xây dựng có những quy định cụ thể về đặc điểm của hồ sơ, trong đó bao gồm:

  • Tiêu đề.

  • Tên và địa chỉ cụ thể của những nhà đầu tư trên thị trường hiện nay. 

  • Vị trí, địa điểm xây dựng dự án. Tuyến đường thi công dọc tuyến.

  • Phân loại và cấp bậc công trình xây dựng.

  • Công việc xây dựng cốt lõi, ngoài ra cũng cần đến mật độ xây dựng.

  • Công trình dân dụng, công trình công nghiệp và nhà ở phụ phải có tổng diện tích xây dựng và diện tích xây dựng của tầng một (tầng một). lầu số. bao gồm. cần phải. Chiều cao tối đa của toàn bộ tòa nhà (bao gồm tầng hầm, tầng áp mái, tầng kỹ thuật, khu nhà Thomas).

  • Thời gian thi công không quá 12 tháng kể từ ngày được cấp giấy phép xây dựng.

mot so quy dinh trong xay dung

Một số nội dung quy định về việc cấp giấy phép xây dựng

Những nội dung quy định cấp phép xây dựng trên được trích theo Luật Xây dựng 2014 mới nhất hiện nay. Hy vọng Nhất Nghệ chia sẻcó thể giúp ích cho bạn đọc trong quá trình thực hiện việc xin giấy phép xây dựng hiệu quả nhất. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây