Cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng

Thứ hai - 18/01/2021 22:23
Có rất nhiều nhân tố đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của một công trình. Trong đó, chi phí là nhân tố quan trọng và có sức ảnh hưởng hàng đầu. Là một doanh nghiệp, điều bạn băn khoăn có phải là cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng hay không? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

Tầm quan trọng của cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng

Quản lý chi phí trong dự án xây dựng vốn là trăn trở và là vấn đề cần phải chú trọng hàng đầu của các doanh nghiệp. Vì thế cho nên vị trí của kỹ sư quản lý chi phí trên thị trường lao động là điều mà nhiều người mơ ước. Trong đó, cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng của dự án luôn được quan tâm hàng đầu.

]
lam sao giam chi phi cho chu dau tu 300x163
Làm sao giảm chi phí cho chủ đầu tư
 

Thực tế cho thấy, việc bỏ ra nhiều chi phí chưa hẳn đã mang lại hiệu quả tối ưu trong dự án xây dựng. Và không phải chủ đầu tư nào cũng dư dả tiền tài mà thẳng tay tiêu dùng. Một dự án xây dựng tối ưu ngoài việc phải đạt những tiêu chí như giá trị thẩm mỹ, thời gian thi công nhanh chóng, đảm bảo độ bền và an toàn thì việc tối ưu về mặt chi phí là phải bao gồm trong đó.

Các cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng.

Cách 1: Thiết kế kết cấu không dư thừa

Cách này đòi hỏi sự linh hoạt, sáng suốt và kinh nghiệm của đội ngũ kỹ sư xây dựng. Họ phải tính toán làm sao cho sử dụng ít chi phí nhất mà công trình vẫn giữ được tính thẩm mỹ mà đảm bảo công năng sử dụng.

Các thiết kế kỹ thuật trong bản vẽ phải đảm bảo phù hợp với địa hình công trình và yêu cầu của khách hàng. Các cấu kiện vật liệu vừa đủ để sử dụng mà vẫn đảm bảo tính an toàn và không dư thừa, phung phí

Cách 2: Đảm bảo tiến độ thi công

Thực tế cho thấy, vấn đề tiến độ thi công ảnh hưởng rất lớn đến chi phí. Mỗi dự án xây dựng lớn có lượng vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng. Tiến độ thi công nhanh chóng, ổn định thì không nói làm gì. Nếu như tiến độ chậm, chi phí phát sinh sẽ rất lớn. 

[
dam bao dung tien do thi cong 300x187
Đảm bảo đúng tiến độ thi công

Cách này đòi hỏi nhà thầu xây dựng phải dựa trên các nhân tố làm việc như: nhân công, vật liệu và kể cả thời tiết, địa hình để có những phương án thi công an toàn và nhanh chóng, đảm bảo tiến độ. Hay còn nói, cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng này thực chất là lựa chọn một phương án thi công hợp lý.  

Cách 3: Chọn lựa và sử dụng hiệu quả vật liệu 

Cách này đòi hỏi công ty xây dựng và các kỹ sư xây dựng phải có kinh nghiệm dày dặn trong việc sử dụng vật liệu thi công. Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể linh hoạt thay thế các vật liệu xây dựng không cần thiết bằng vật liệu khác có chi phí rẻ tiền hơn và thi công nhanh hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng và an toàn. 

Ngoài ra, việc tìm được một cơ sở cung cấp nguyên vật liệu uy tín, giá rẻ cũng giải quyết được phần nào vấn đề chi phí xây dựng. 

Cách 4: Chọn nhà thầu xây dựng uy tín

Để tiết kiệm chi phí cho dự án xây dựng, chủ đầu tư cần phải chọn được một nhà thầu uy tín, chất lượng và có thái độ làm việc nhiệt tình. 

]
Chọn nhà thầu xây dựng uy tín
Nên lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín

Giữa thị trường xây dựng ngày càng sôi động, sự xuất hiện của nhiều công ty, đơn vị thi công mới tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các đối thủ. Điều chủ đầu tư cần làm bây giờ chính là nghiên cứu tỉ mỉ và lựa chọn cho mình một đơn vị để hợp tác. Các nhà thầu cũng vì thế mà ngày càng củng cố năng lực và vị thế trên thị trường để lấy được lòng tin của các chủ đầu tư. 

Hi vọng những cách giảm chi phí cho chủ đầu tư trong dự án xây dựng được Nhất Nghệ nói đến trong bài viết sẽ phần nào giúp ích được cho bạn. Rất cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây