Thông tin dự án là gì? Những lưu ý trong quy trình kiểm soát thông tin dự án

Thứ ba - 19/01/2021 23:23

Quy trình kiểm soát thông tin dự án là một trong các quy trình rất cần thiết đối với ban quản lý dự án trong việc giám sát, kiểm soát và điều hành tốt một dự án nào đó. nhất là trong xây dựng. Cần lưu ý những gì trong quy trình kiểm soát thông tin dự án? Tất tần tật những thông tin có liên quan đến khái niệm này sẽ được Nhất Nghệ giải đáp qua bài viết sau. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Quy trình kiểm soát thông tin dự án là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu quy trình kiểm soát thông tin dự án, chúng ta sẽ cùng khám phá khái niệm kiểm soát thông tin dự án là gì. 

Kiểm soát thông tin dự án là theo dõi, giám sát và đánh giá dòng thông tin trong suốt thời gian hoạt động của dự án, từ giai đoạn chuẩn bị cho đến khi dự án hoàn thành. 

Quy trình kiểm soát thông tin dự án bao gồm các bước: thu thập, phân loại, kiểm soát, đánh giá, lưu trữ và báo cáo thông tin. Việc này giúp đảm bảo thông tin được cung cấp là chính xác, nhanh chóng, đáp ứng được yêu cầu lấy và chiết xuất thông tin của các bên tham gia vào dự án. 

quan ly thong tin du an
Quản lý thông tin dự án

Những lưu ý trong quy trình kiểm soát thông tin dự án

Cá nhân hay tổ chức thực hiện quy trình kiểm soát thông tin dự án cần phải lưu ý những điểm sau để đảm bảo được yêu cầu và hiệu quả của dự án xây dựng. Cụ thể là: 

  • Việc truyền tải dòng thông tin dự án phải phù hợp với thông tin và nhu cầu giao tiếp của các đối tượng, không phải giao cho ai cũng được. 
  • Việc truyền tải thông tin dự án còn phụ thuộc rất lớn vào phẩm chất đạo đức cũng như tính cách cá nhân của người nhận thông tin. Khía cạnh này mang tính chất chủ quan. Người quản lý phải tự mình xác định vấn đề này. 
  • Những thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng (tiêu cực hoặc tích cực) đến dự án và những đối tượng có liên quan trong dự án cần phải được truyền tải đúng thời điểm. Nhất là những vấn đề khó khăn, trục trặc trong quá trình xây dựng công trình cần được báo cáo sớm để dễ bề khắc phục, giải quyết triệt để. 
  • Theo quy trình kiểm soát thông tin dự án thì việc báo cáo và truyền tải thông tin có thể thực hiện thông qua việc trao đổi trực tiếp, gọi điện thoại, gửi email hoặc nhắn tin,... 
  • Số lượng đầu mối thông tin của dự án có mối quan hệ hàm số với số người, số nhóm, số bên đang tham gia vào quá trình thực hiện dự án.
quan ly thong tin du an 2
Quản lý thông tin dự án xây dựng

Cơ sở đào tạo kỹ sư QS uy tín nhất - Nhất Nghệ

Nhìn chung, những nội dung thuộc quy trình kiểm soát thông tin dự án có thể được thực hiện nhanh chóng hơn qua hệ thống quản trị thông tin điện tử của hoặc các phần mềm. Tuy nhiên, là một người kỹ sư QS, bạn không chỉ hiểu biết về các phần mềm mà còn phải tự mình nắm rõ các bước trong quy trình để ứng dụng vào công việc và cuộc sống. 

Tự hào là một trong các cơ sở đào tạo kỹ sư QS chất lượng cao với mức giá phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, Nhất Nghệ cam kết sẽ mang đến cho học viên khối lượng kiến thức đầy đủ cũng như những tài liệu học tập hiện đại nhất. 

Với việc ứng dụng giảng dạy lý thuyết đi đôi với thực hành, các lớp học tại cơ sở Nhất Nghệ luôn thu hút đông đảo các bạn học bởi tính sát thực, giờ học tiện lợi, dễ sắp xếp thời gian, giáo viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, tiết học sinh động,.... 

Giá cả của các lớp đào tạo của chúng tôi so với thị trường cũng vô cùng cạnh tranh và có nhiều ưu đãi. Học viên sẽ tự do lựa chọn thời gian biểu phù hợp với lịch trình làm việc của bản thân.

Trên đây là những chia sẻ về quy trình kiểm soát thông tin dự án cũng như những lợi thế khi bạn đăng ký học các lớp đào tạo kỹ sư QS tại Nhất Nghệ. Mọi thắc mắc và đánh giá về bài viết và các khóa học, bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo các thông tin bên dưới bài viết. Chúc các bạn thành công! 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây