Đây là cách để dễ dàng và nhanh chóng lấy lòng Sếp

Thứ ba - 19/01/2021 22:25

Bạn là ai trong 3 tình huống này?

  1. Giao cho ai cũng được nhưng không được giao cho thằng A
  2. Tất cả các việc ở đây, nhớ gọi A cùng tham gia
  3. Chẳng bao giờ thấy tên bạn trong các tình huống của dự án (người vô hình)

Là ai cũng được, nhưng nếu là tình huống số 2 thì tuyệt vời đúng không? Có những người sinh ra đã được đặt ở vị trí này, có những người sinh ra đã rơi vào 1 hoặc 3.

Tôi từng như vậy, từng bị Sếp “coi thường, ghét bỏ” và tôi hận mọi thứ. Nhưng theo thời gian chuyện này cũng không giải quyết được, tôi vẫn nằm ở 1 thỉnh thoảng may mắn lọt xuống 3 nhưng chưa bao giờ được là 2.

Sau 8 năm ròng rã sống như thế mãi đến khi tôi thay đổi. Chỉ 1 thứ duy nhất điều này đã thay đổi hoàn toàn vị thế của tôi, điều gì mà ghê gớm vậy? À không, chỉ 1 điều rất dễ mà ai cũng làm được, tôi hứa đấy.

Nếu bạn đang muốn củng cố vị thế của bạn thì đây chính là bí kíp dành cho bạn đấy. Chính là “Chịu trách nhiệm 100% với những gì diễn ra trong cuộc sống của mình, thôi đổ lỗi” chỉ đặt câu hỏi thôi, dễ không? Ai mà chẳng làm được đúng không? Nhưng nên nhìn nhận thế nào đây?

Đây là những câu thần chú khiến Sếp bạn sẽ tan chảy khiến bạn có cơ hội đạt được điều mình muốn. 

  • Sếp không tăng lương, hãy hỏi: Em cần phải làm gì để được tăng lương? Anh có thể hướng dẫn giúp em không?
  • Sếp không thăng chức, hãy hỏi: Để làm được vị trí A, B, C em cần năng lực gì? Anh có thể hướng dẫn giúp em không?
  • Sếp không dám giao việc cho bạn, hãy hỏi: Hiện nay công việc chính em sắp xếp được, Anh có thể gợi ý thêm công việc để em có thể học hỏi và phát triển không ạ?
  • Sếp không tin tưởng bạn, hãy hỏi: Anh ơi, thế nào là 1 người có uy tín với Cấp trên vậy ạ?
  • Bạn không có giá trị trong mắt Sếp: Chuyện này là hoàn toàn không thể, vì nếu bạn không có giá trị thì bạn đã bị đuổi lâu rồi. Đừng suy nghĩ vẩn vơ nữa nhé.

Quan trọng nhất là bạn phải quan sát xem Sếp thường hỏi câu gì mà mọi người đều “bí”. Hãy tìm người giúp mình trả lời những câu hỏi này” Lưu ý câu hỏi nào rồi cũng có cách giải quyết, đừng ngần ngại học hỏi để GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO SẾP.

Khi tôi nghỉ việc tại Tập đoàn, chia tay với người Sếp đáng kính mình đã theo hơn 10 năm. Anh chỉ nói ngắn gọn 1 câu “CHÚC EM THÀNH CÔNG”. Trước đó, hầu như việc gì quan trọng có liên quan đến tài chính, tiến độ, chất lượng, thậm chí an toàn lao động Anh ấy cũng yêu cầu tôi tham gia. Có lúc tôi tham gia 3-4 dự án với vai trò Đào tạo và cố vấn. Trong khi trước đó mình chỉ là 1 và 3.

Tính đến thời điểm này tôi đã gần như sử dụng toàn bộ các câu hỏi trên và quan trọng nhất là “THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH”. Nếu bạn đang giống như tôi trước đây, hãy áp dụng ngay chiến lược này nhé.

Ah, ngoài ra bạn cần phải trau dồi nhiều kỹ năng để nói “nghe được” chứ đừng phan ngang nhé. Nếu bạn thực sự cần, hãy xem ngay video bên dưới và điền thông tin vào ĐĂNG KÝ NGAY này để nhận được tài liệu vô cùng quý giá này nhé.

Huynh Nhat Linh 71 (2)

 

Tôi đảm bảo cho sự thành công của bạn.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây