Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng - Vncons.edu.vn

Thứ ba - 19/01/2021 02:15
Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc lập hồ sơ mời thầu và trong quá trình thi công. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về khái niệm, vai trò cũng của bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng, mời các bạn cùng Nhất Nghệ tìm hiểu qua bài viết sau. 

 

Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng là gì?

Nhà cao tầng là loại công trình có tên gọi chính xác là “nhà ở cao tầng” hay “cao ốc nhà ở”. Hiện nay, nhà cao tầng được chia theo số tầng cao đạt được theo các cấp: 9-15 tầng, 15-25 tầng, 25-40 tầng, và trên 40 tầng (nhà chọc trời).

Một công trình có biện pháp thi công hợp lý sẽ có quy trình thi công diễn ra thuận lợi hơn. Điều này góp phần giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức chi phí. Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng là bản vẽ mô phỏng quá trình thi công thực tế tại hiện trường. Dựa vào đó, các công việc sẽ được thi công một cách khoa học, hợp lý và hiệu quả. 

Một bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng có thể diễn tả nhiều hoạt động đang diễn ra tại các phương diện khác nhau của công trình: trần nhà, sàn nhà, phòng ốc, hầm để xe, không gian xung quanh,.... cho đến hệ thống điện nước, dây cáp,.... 

ban ve thi cong nha cao tang
Bản vẽ thi công nhà cao tầng

Vai trò của bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng

Việc xây dựng một bản vẽ biện pháp thi công tổng thể và chi tiết sẽ giúp bạn loại bỏ đi mọi sự sai sót có thể xảy ra trong quá trình xây dựng. Từ đó, nhà thầu sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho những sự cố có thể xảy ra do nguyên nhân khách quan và chủ quan. 

Ngoài ra, bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng còn giúp các phòng ban và những người làm việc chung với nhau có thể nắm bắt và phân chia công việc một cách cụ thể, khoa học. 

Có bản vẽ biện pháp thi công, chủ thầu sẽ giảm thiểu rất lớn rủi ro và chi phí phát sinh không cần thiết có thể xảy đến. 

Cơ sở lập bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng

  • Biện pháp thi công nhà cao tầng được nhà thầu cung cấp
  • Hồ sơ mời thầu xây lắp công trình.
  • Các tiêu chuẩn kỹ thuật Tiêu Chuẩn Việt Nam.
  • Điều kiện và năng lực nhà thầu. 
  • Điều kiện thực tế tại hiện trường. 
    ban ve thi cong nha cao tang chinh xac
    Bản vẽ kỹ thuật thi công nhà cao tầng

Nội dung của bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng

Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng có thể có rất nhiều biện pháp thi công và xử lý sự cố khi thi công nhà cao tầng. Qua bản vẽ, các biện pháp thi công và xử lý đều được minh họa bằng hình ảnh một cách rõ ràng cùng chú thích cụ thể. Mặc khác, các bản vẽ này phải đảm bảo yêu cầu là dễ nhìn và đơn giản cho công tác áp dụng và thực hiện.

Bản vẽ biện pháp thi công nhà cao tầng thường sẽ thể hiện những nội dung sau: 

  • Biện pháp thi công móng: đào đất móng, thi công các công tác móng
  • Biện pháp thi công thân: ván khuôn, cốt thép, bê tông
  • Biện pháp thi công hoàn thiện: xây tô, ốp lát, sơn bả và các công tác khác

Dĩ nhiên, nội dung các bản vẽ cũng có sự thay đổi linh hoạt dựa theo yêu cầu khác nhau của từng công trình. 

Tại sao nên lựa chọn Nhất Nghệ để học Kỹ sư QS?

Xã hội ngày một phát triển, nhu cầu tìm một ngành nghề phù hợp với bản thân và có khả năng tiến xa trong tương lai là điều vô cùng chính đáng. Trong đó, kỹ sư QS là một trong những ngành nghề được chào đón nhất hiện nay. 

Đến với Nhất Nghệ, bạn sẽ rất nhanh được trải nghiệm những gì thú vị nhất của công việc này. Tất cả các học viên sẽ được hỗ trợ kiến thức và toàn bộ tài liệu cần thiết cho công việc sau khi kết thúc khóa học.​​ Học viên sẽ được học lý thuyết song song với thực hành, đảm bảo cung cấp đầy đủ tri thức và kỹ năng sau khi hoàn thành khóa học. 

Tất cả giảng viên của Nhất Nghệ đều được đào tạo bài bản về nghiệp vụ sư phạm và có kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy tại các trường Xây dựng. 

Còn chần chờ gì mà không gọi ngay cho chúng tôi? 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • toàn chém gió, lý thuyết suông, ae không nên học
    chỉ được cái chém gió là chính
      toàn chém gió, lý thuyết suông, ae không nên học   09/06/2021 23:40
Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây