Chia sẻ về công tác giao thầu nhân công - Nhất nghệ

Thứ ba - 19/01/2021 22:08

Khi có nhu cầu xây dựng nhà ở, gia chủ bắt buộc phải tìm hiểu rõ trình tự cơ bản trong quá trình xây dựng một căn nhà. Trong đó, việc lựa chọn một nhà thầu xây dựng chất lượng và uy tín là rất quan trọng đối với mỗi gia chủ. Hơn nữa, gia chủ tốt nhất nên lựa chọn phương thức giao thầu phù hợp với điều kiện kinh tế, quy mô xây dựng và sở thích của bản thân.Chính vì lý do trên mà trong bài viết ngày hôm nay, Nhất Nghệ muốn chia sẻ đến bạn một số thông tin về công tác giao thầu nhân công mà bạn nên biết.

Một số hình thức giao thầu phổ biến hiện nay

Công tác giao thầu nhân công

Đối với hình thức này, khách hàng sẽ phải dành khá nhiều thời gian để thực hiện các công tác cung cấp và quản lý vật tư, máy móc, trang thiết bị cũng như giám sát công trình. Công tác giao thầu nhân công phù hợp với những khách hàng đã có kinh nghiệm trong việc xây dựng nhà ở, có người thân cũng như đơn vị tư vấn có thể liên tục theo dõi công trình.

giao thau
Giao thầu

Công tác giao thầu chìa khóa trao tay

Đối với công tác này, các khách hàng sẽ có thể tiết kiệm được quỹ thời gian quý báu của mình. Thay vào đó, khách hàng có thể dành thời gian cho công việc hàng ngày của mình nhiều hơn và chút ít thời gian cho công tác kiểm tra và giám sát công trình xây dựng. Nhà thầu cùng đơn vị tư vấn giám sát và kiến trúc sư thiết kế của chủ đầu tư sẽ tiến hành tư vấn và chọn ra loại vật liệu phù hợp nhất cho khách hàng.

Công tác giao thầu phần thô (nhân công và vật tư phần thô)

Khác với công tác giao thầu nhân công, với hình thức giao thầu này, khách hàng có thể tiết kiệm được quỹ thời gian trong giai đoạn đầu của công trình và dành thời gian cho việc lựa chọn vật liệu hoàn thiện công trình cùng với sự hỗ trợ của kiến trúc sư. Ngoài ra, những nhà thầu có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc lựa chọn vật tư thô (xi măng, cát, đá, thép,...) cũng nên có những biện pháp giúp chủ đầu tư giảm chi phí và tiết kiệm vật tư xây dựng.

Tại sao nên chọn công tác giao thầu nhân công?

  • Công tác giao thầu nhân công có ưu điểm lớn nhất là về giá thành. Với hình thức này, vì phải tự mua vật tư xây dựng cho nên chi phí mà khách hàng phải bỏ ra sẽ rẻ hơn những hình thức khác và khách hàng chỉ trả tiền cho phần nhân công thi công xây dựng.
  • Đối với công tác giao thầu nhân công, bạn chính là người tự tổ chức thi công và chỉ đạo hướng dẫn kỹ thuật. Ngoài ra, mẫu mã của các loại phẩm chất vật liệu dùng trong dự án cũng được đích thân bạn lựa chọn một cách linh hoạt.
  • Hình thức giao thầu này đạt được trình độ chuyên môn hóa cao, cách tổ chức thi công tiên tiến nên tiến độ thi công được đẩy nhanh và chất lượng công trình tăng cao.
giao thau nhan cong
hợp đồng nhân công xây dựng

Giới thiệu cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ

Trong những năm gần đây được biết đến là đơn vị đào tạo kỹ sư QS hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ giảng viên ưu tú, dày dặn kinh nghiệm và có chuyên môn cao là một trong những lý do khiến cho cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ được đánh giá cao. Nổi bật nhất chính là sự hiện diện của giảng viên Huỳnh Nhất Linh, một chuyên gia hàng đầu về đào tạo kỹ sư QS.

Bên cạnh đó, nội dung các khóa học tại Nhất Nghệ cũng khiến nhiều học viên quan tâm:

  • Chức năng và nhiệm vụ của kỹ sư QS
  • Quy trình quản lý chi phí dự án
  • Công tác quản lý thanh toán A
  • Công tác quản lý thanh toán B
  • Học về cách lập dự toán cho dự án xây dựng
  • Tính và quản lý khối lượng
  • Quản lý hao hụt vật tư xây dựng

Với 30 chương trình đào tạo đã và đang được diễn ra, hơn 500 học viên đã theo học tại đây và 40.000 hội viên khóa học miễn phí, bạn hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Nhất Nghệ - cơ sở đào tạo kỹ sư QS uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

[

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây