Hướng dẫn cách xây cột cổng hợp phong thủy 2022

Thứ tư - 09/11/2022 01:26
Bài viết hướng dẫn các cách xây cột cổng hợp phong thủy dành cho gia chủ có ý định xây nhà vào năm 2022.

Cổng nhà không những là thứ đầu tiên thể hiện vẻ đẹp của căn nhà mà thiết kế của nó còn tác động rất lớn đến yếu tố phong thủy. Bởi vì đây là nơi mà những luồng khí tốt, xấu đi vào nhà. Sở hữu một chiếc cổng nhà có phong thủy tốt sẽ giúp ngăn chặn các ảnh hưởng tiêu cực bên ngoài và giúp gia đình nhận được nhiều tài lộc. 

Qua bài viết dưới đây, Nhất Nghệ sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cơ bản về cột nhà, hướng đặt cổng, màu sắc, kích thước,... Cùng với đó là hướng dẫn cách xây cột cổng đúng phong thủy dành cho bất cứ ai muốn tìm hiểu. 

Giải thích về cột cổng nhà

Đây chính là 2 cột lớn nằm ở hai bên cánh cổng chính dẫn vào nhà. Nhờ vào cột nhà mà cánh cửa giữ được sự kiên cố, bố cục tổng thể của ngôi nhà cũng trở nên ấn tượng hơn. Nếu như bạn chỉ xây duy nhất cổng nhà mà bỏ quên cột cổng thì căn nhà nhìn từ ngoài sẽ khá thiếu cân đối. Vậy nên các bạn hãy học cách xây cột cổng đúng đắn để trang hoàng vẻ đẹp của căn nhà nhé!
 


 

Định nghĩa cột cổng
Định nghĩa cột cổng

Những nhân tố ảnh hưởng đến phong thủy của cột cổng

Trước khi nghĩ tới các mẫu thiết kế đẹp thì các bạn cần chú trọng vào tính thích hợp với phong thủy hơn. Ngay cả khi không phải người xây dựng, thiết kế thì cũng có đủ kiến thức để xác định thiết kế và kích thước cổng nhà tốt nhất là gì. Cột cổng gắn liền với cổng nên nên thiết kế cổng đúng phong thủy cũng tương tự như thiết kế cột cổng vậy. 

Số đo của cổng 

Phong thủy liên quan mật thiết đến các con số. Bởi vậy cổng nhà muốn hợp phong thủy thì phải có kích thước thích hợp (chiều rộng là số chẵn, chiều dài, số đo cửa cổng là số lẻ). Dưới đây là số đo cửa cổng hợp với phong thủy mà các bạn có thể tham khảo:
  • Đối với cửa cổng một cánh: kích thước cổng 81cm x 212cm là hợp với phong thủy của ngôi nhà.
  • Đối với cửa cổng hai cánh: kích thước cổng 138cm x 216,5cm là hợp phong thủy của ngôi nhà.

Phương hướng của của cổng 

Hướng đặt cổng sẽ tác động rất nhiều đến gia chủ, cả về tinh thần, sức khỏe cho đến tài lộc. Vì thế các bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng phương hướng đặt cổng hợp phong thủy. Dưới đây là một vài trường hợp cấm kỵ khi xây cổng:

– Hướng Bắc thuộc hành Thủy, một nguyên tố khắc Hỏa. Vậy nên người mệnh Hỏa không nên mở cổng ở vị trí này, tránh bị tác động tiêu cực tới bản thân.

– Hướng Nam thuộc Hỏa, một nguyên tố khắc Kim. Do đó người mệnh Kim không được mở cổng ở phương vị này, tránh người nhà bị tác động xấu.

– Hướng Đông Bắc và Tây Nam thuộc Thổ, một nguyên tố khắc Thủy. Thế nên hai phương vị này cũng là cấm kỵ mà người mệnh Thủy nên tránh mở cổng.

– Hướng Tây Bắc và Tây thuộc Kim, một nguyên tố khắc Mộc nên gia chủ mệnh Mộc cần tránh xây cổng tại hai hướng này.

– Hướng Đông Nam và Đông thuộc Mộc, một nguyên tố khắc Thổ. Vậy nên gia chủ mệnh Thổ sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu xây cổng tại hai hướng này.

Hướng cổng nhà hợp phong thủy
Hướng cổng nhà hợp phong thủy

Cách xây cột cổng hợp phong thủy

Dựa trên những gì chúng ta vừa tìm hiểu thì các nhân tố như số đo, phương hướng cổng nhà ảnh hưởng rất lớn tới phong thủy. Chỉ cần tiến hành xây dựng sai lệch so với những nhân tố này thì gia chủ và người nhà dễ bị gây bất lợi bởi những luồng khí xấu xâm nhập từ bên ngoài. Để tránh tình trạng đó xảy ra thì các bạn có thể làm theo các hướng dẫn cách xây cột cổng dưới đây:
  • Cổng nhà là nơi các luồng khí từ bên ngoài lưu thông vào nhà. Do đó nên tránh xây cổng quá kín đáo.
  • Vận khí sẽ tiến vào nhà thông qua cổng nên cần tránh xây lối đi quá nhỏ, hẹp.
  • Khi tiến hành thiết kế cổng thì nên cân nhắc phong thủy để có kích thước phù hợp. Nếu cổng quá to sẽ khiến vận khí bị phân tán và ngược lại.
  • Hướng của cổng nên tương ứng với mệnh của gia chủ để tránh vận xui cũng như đón nhận nhiều vận khí, tài lộc, may mắn.
  • Ngôi nhà sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu bạn thiết kế chiều dài và chiều rộng của cổng một cách phù hợp.
  • Phòng ngủ là nơi cần sự kín đáo, thanh tịnh, trái ngược với nơi đông đúc như lối ra vào. Vì vậy không được xây cổng nhà đối diện với phòng ngủ, tránh sức khỏe gia chủ bị ảnh hưởng.
  • Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều khí uế, âm khí nặng nề nên cần tránh xây cổng đối diện với nơi này, tránh thu hút vận xui cho ngôi nhà.
  • Cách xây cột cổng hợp phong thủy
    Cách xây cột cổng hợp phong thủy

Trên đây là một vài hướng dẫn về cột cổng, các nhân tố ảnh hưởng đến tính phong thủy của cột cổng và những cách xây cột cổng đúng. Nhất Nghệ chúng tôi đã cố gắng trình bày một cách dễ hiểu để các bạn có thể tham khảo kiến thức này cho ngôi nhà của bạn. Mong rằng đây sẽ là tài liệu hữu ích dành cho các bạn.

Bài viết có thể bạn sẽ thích: Hướng Dẫn Cách Tính Cốp Pha Cột Đúng Kỹ Thuật
 

 

Tác giả bài viết: Hiếu Loki

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây