Một Số Việc Nên Chuẩn Bị Trước Khi Xây Nhà

Thứ ba - 16/08/2022 05:51
Trước khi làm nhà, gia chủ cần có một số chuẩn bị trước khi xây nhà. Có sự chuẩn bị trước sẽ giúp bạn đề phòng được những rủi ro trong quá trình xây dựng căn nhà. 

Xây nhà là chuyện trọng đại cả đời người. Vì thế trước khi thực hiện, gia chủ cần có một số chuẩn bị trước khi xây nhà. Có sự chuẩn bị trước sẽ giúp bạn đề phòng được những rủi ro trong quá trình xây dựng căn nhà. Sau đây là một số kinh nghiệm chia sẻ cho bạn đọc những nội dung cần phải chuẩn bị trước khi xây nhà để đảm bảo quá trình xây nhà diễn ra một cách suôn sẻ.

Tìm hiểu quy trình thi công 1 ngôi nhà

Nắm rõ quy trình thi công một ngôi nhà sẽ giúp bạn hiểu được các nội dung cần phải chuẩn bị trước khi xây nhà. Thông thường, một ngôi nhà để hoàn thiện cần phải trải qua 9 bước như sau:

 

1659952320
Tìm hiểu quy trình xây dựng một ngôi nhà

Bước 1: Mua đất, xem tuổi làm nhà, xem hướng phong thủy của ngôi nhà.

Bước 2: Dự trù kinh phí xây dựng, mẫu nhà muốn làm.

Bước 3: Chuẩn bị các thủ tục pháp lý để đăng ký giấy phép xây dựng.

Bước 4: Lựa chọn đơn vị xây dựng uy tín.

Bước 5: Chuẩn bị đồ lễ để cúng khởi công xây dựng: Trình tự và phẩm vật cúng tuỳ theo tập tục địa phương, bạn nên tham khảo người am hiểu về phong thuỷ để chuẩn bị đồ cho đầy đủ.

Bước 6: Mua vật liệu xây dựng và giám sát thi công: Lựa chọn các loại vật liệu xây dựng chất lượng để sử dụng.

Bước 7: Tiến hành xây khung nhà và hoàn thiện nhà: hoàn thiện khung nhà, lắp đặt thiết bị điện, đường ống nước, sơn nhà…

Bước 8: Mua và lắp đặt đồ nội thất: tùy vào sở thích của gia chủ để lắp đặt trang trí nhà ở.

Bươc 9: Dọn đồ vào ở.

Lên kế hoạch, dự toán chi phí xây nhà

KHi tiến hành xây nhà xuất hiện rất nhiều trường hợp chi phí xây dựng lớn hơn so với kinh phí dự trù ban đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do việc dự trù kinh phí cho các khoản chưa đầy đủ và chi tiết. Muốn dự toán chi phí xây nhà chính xác, gia chủ cần phải lên kế hoạch và có cái nhìn tổng thể về tất cả các bước. 

Có 2 cách để dự trù chi phí ngôi nhà:

  • Tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm xây nhà trước đó. Nêu ngôi nhà có kiến trúc gần giống với ý định của bạn thì bạn có thể dự toán được số tiền để xây dựng nhà.

  • Liên hệ với các đơn vị chuyên thi công và thiết kế nhà ở. Bạn nếu mô tả ngôi nhà diện tích bao nhiêu, số tầng, xây khu vực nào… để đơn vị tính toán số tiền dự kiến.

1659952323
Dự toán kinh khi xây nhà phù hợp với điều kiện gia đình

 

Chọn đơn vị thi công uy tín

Đơn vị thi công là những người quyết định chất lượng ngôi nhà của bạn. Bạn nên tìm kiếm các đơn vị xây dựng thông qua người quen để tim những nhà thầu uy tín và có chất lượng thi công tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thế tìm đơn vị thi công thông qua các công ty xây dựng có đầy đủ tư cách pháp lý và chức năng hành nghề để xây dựng ngôi nhà.

Khi tìm được đơn vị thi công, bạn cần trao đổi thật kỹ những điều bạn muốn đơn vị đó thực hiện, hạng mục nào cần hộ phải làm, vấn đề nào nhà thầu đó không làm. Điều này sẽ tránh được sự thiếu sót trong quá trình thi công và tránh những xích mích không đáng có với đơn vị công trình.

Đặc biệt, dù lựa chọn được đơn vị thi công uy tín, bạn cũng nên giám sát quá trình thi công. Trong trường hợp muốn thay đổi, sửa chữa bạn cũng dễ dàng trao đổi với họ hơn.

Kiểm tra bản thiết kế và chọn nội thất phù hợp

Sau khi hoàn thiện ngôi nhà, tiếp đến sẽ là giai đoạn hoàn thiện lắp đặt trang thiết bị nội thất. Tất cả vật dụng, trang thiết bị sẽ được mua theo bản thiết kế. Vì vậy gia chủ cần xem lại thiết kế để chắc chắn tất cả các vật dụng đều đúng theo mẫu. 

Đồ nội thất thể hiện phong thái của căn nhà. Mỗi phòng cần có tông màu nội thất khác nhau, phù hợp với mục đích sử dụng của phòng. Chất liệu của đồ nội thất cũng cần được chọn lựa kỹ lưỡng.

Nhà là nơi chúng ta trở về khi mệt mỏi, khó khăn, là nơi thư giãn của cả gia đình. Vì vậy ngôi nhà cần đáp ứng đủ công năng và phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Để làm được điều đó, chuẩn bị trước khi xây nhà là điều vô cùng quan trọng. Càng chuẩn bị kỹ, càng giúp bạn có một ngôi nhà hoàn thiện như mong muốn. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây