Đây là những gì bạn chưa biết về quản lý hao hụt vật tư

Thứ ba - 19/01/2021 22:24

Quản lý hao hụt vật tư, điều chưa ai nói và ít người làm được.

Trong 1 dự án Xây lắp, chi phí vật tư thường chiếm từ 40 đến 60% giá trị dự án. Chỉ cần quản lý tốt được hao hụt vật tư, giảm từ 3-5% là bạn đã tiết kiệm đến hơn 20 tỷ cho dự án khoảng 1000 tỷ.

Con số này đã đủ lớn với bạn chưa? Thế nhưng, có những dự án hao hụt vật tư đến 10-12% thì con số này sẽ như thế nào? Kinh khủng đúng không?

Câu hỏi đặt ra là, chuyện gì đang diễn ra khiến cho các nhà Quản lý dự án, quản lý chi phí dự án hờ hững đến vậy? Chắc chắn họ không phải là không muốn quản lý rồi. Tuy nhiên, quan trọng là họ chưa biết cách và quan trọng hơn là họ không có công cụ, công thức đúng.

Có những dự án sau khi hoàn thành, vẫn không thể biết chính xác hao hụt là bao nhiêu và câu hỏi đặt ra là "Chúng ta đã mất bao nhiêu tiền vì không quản lý được hao hụt vật tư?"

Có những nhầm lẫn tai hại giữa: Hao hụt, mất mác và sai sót. Và quan trọng nhất vẫn là cách xác định hao hụt như thế nào là chính xác và hiệu quả thì hầu như chúng ta không được dậy, thậm chí có người cả đời vẫn không tính được dẫn đến "MẤT TIỀN OAN"

Trong bài viết này, tôi giới thiệu với bạn trình tự quản lý hao hụt vật tư, mất mát vật tư 1 cách chính xác mà không có bất kỳ trung tâm hay trường học này đào tạo cho bạn.

Trong Video bạn sẽ xem tiếp theo đây bao gồm những nội dung:

1 - Phân biệt giữa hao hụt, mất mác và sai sót

2 - Biết mình mất tiền ở đâu?

3 - Biết 1 "CÔNG THỨC ĐÚNG" để kiểm soát được hao hụt vật tư

4 - Biết được trình tự quản lý vật tư tại 1 dự án Xây dựng.

5 - Biết được bí mật thực sự của quản lý hao hụt vật tư - Nếu không biết được điều này thì vĩnh viễn sẽ không bao giờ quản lý được.

....... và còn nhiều điều nữa, cùng xem hết Video để mang lại lợi ích cho chính bạn và doanh nghiệp của bạn.

Nếu được chọn, hãy chọn làm việc quan trọng và có ảnh hưởng. Vật tư là 1 trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn trong quản lý dự án Xây dựng đặc biệt là Quản lý chi phí dự án Xây dựng.

Mời Anh em xem Video

 

Đừng ngại chia sẻ cho nhiều người được học và comment ý kiến của bạn bên dưới Video nhé.

Chúc Anh em 1 tuần làm việc hiệu quả.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây