Khám phá nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm

Thứ ba - 19/01/2021 22:38
Nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm được thực hiện như thế nào. Trong bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu về vấn đề này

Tìm hiểu về nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm được xem là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng để những người lao động đang làm ở vị trí này có thể hiểu rõ hơn về công việc cũng như trách nhiệm mà bản thân cần phải thực hiện.

Dưới đây là bài viết tổng hợp một số thông tin liên quan đến nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm. Hãy dành chút thời gian để đọc qua bài viết này để có thể nắm rõ hơn về công việc này nhé!

Giải thích khái niệm quản lý cung ứng và mua sắm

Công việc quản lý mua sắm được hiểu đơn giản là quá trình hoạch định, tổ chức, điều hành và kiểm soát tất cả các hoạt động mua hàng của doanh nghiệp nhằm tiến hành phân tích và quyết định những mặt hàng nào là thật sự cần thiết để phục vụ cho doanh nghiệp (theo đó, giá cả đã được thống kê đầy đủ).

Theo nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm, đây được xem là quá trình vô cùng quan trọng và diễn ra liên tục trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

quan ly cung ung mua va sam
Quản lý cung ứng và mua sắm

Được biết, chuỗi cung ứng chính là một mạng lưới kết nối giữa công ty, doanh nghiệp với các nhà cung ứng hàng hóa hoặc nhà sản xuất.

Qua đó, chúng ta hiểu công việc quản lý cung ứng là việc quản lý toàn bộ các hoạt động liên quan đến chuỗi cung ứng bao gồm việc giám sát công tác, việc lên các kế hoạch xây dựng chiến lược để thực hiện chuỗi cung ứng, việc đo lường hiệu quả và tiến hành điều chỉnh kịp thời khi có sự cố xảy ra….

Nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm có tầm quan trọng như thế nào?

Bất cứ một nghiệp vụ nào cũng mang trong nó tầm quan trọng rất lớn ứng với lĩnh vực của nó. Nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. 

Cụ thể, để có thể quản lý mua sắm hiệu quả, các bộ phận có liên quan phải tổ chức điều hành và kiểm soát tất cả các hoạt động sao cho phù hợp và nhanh chóng. Song song với đó là giá thành cần phải hợp lý, chất lượng của các sản phẩm mua sắm cũng phải đạt được mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm cũng giúp cho các doanh nghiệp nâng cao dịch vụ khách hàng khi vận hành tốt chuỗi cung ứng. Điều này còn giúp kiểm soát và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp. 

cong trinh xay dung
Công trình xây dựng

Khám phá cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ

Nhất Nghệ là cơ sở chuyên đào tạo kỹ sư QS được đánh giá là chất lượng và uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Đứng đầu là giám đốc Huỳnh Nhất Linh, người đã có 17 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo kỹ sư.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 3000 kỹ sư được đào tạo trực tiếp về quản lý chi phí, nghiệp vụ (bao gồm nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm) và 6 doanh nghiệp được đào tạo và tư vấn giải pháp.

Đến với cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ, bạn không chỉ được nâng cao kiến thức với các khóa học bổ ích mà còn được rèn luyện các kỹ năng nhờ quá trình đào tạo và huấn luyện hiệu quả của Nhất Nghệ.

Những đối tượng mà Nhất Nghệ phục vụ bao gồm: các doanh nghiệp chưa có hệ thống quản lý chi phí hiệu quả hoặc đã có hệ thống quản lý chi phí rồi nhưng không thể kiểm soát được, các doanh nghiệp không quản lý được hao hụt vật tư, phục vụ những cá nhân mới vào nghề nhưng không biết làm thế nào, những người muốn có nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm, quản lý chi phí xây dựng và đột phá trong doanh nghiệp,.... 

Trên đây là những chia sẻ về nghiệp vụ quản lý cung ứng - mua sắm cho doanh nghiệp. Nếu bạn đã đặt ra mục tiêu trở thành kỹ sư QS nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì cơ sở đào tạo kỹ sư QS Nhất Nghệ sẽ là nơi đáng để bạn tin cậy.

Nếu có bất kì thắc mắc nào về khoá học của Nhất Nghệ, xin hãy liên hệ ngay với bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi. 

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây