Tiêu Chuẩn Thợ Xây 1 Ngày Bao Nhiêu M2 Tường?

Thứ năm - 17/02/2022 03:52
Thợ xây 1 ngày bao nhiêu m2 tường. Tùy thuộc vào độ khó tường nhà, kinh nghiệm xây dựng cũng như kích thước viên gạch mà người thợ có thể hoàn thành từ 10-15m2 tường mỗi ngày
Tiêu Chuẩn Thợ Xây 1 Ngày Bao Nhiêu M2 Tường?

Thợ xây 1 ngày bao nhiêu m2 tường? Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng với những ai chưa có kinh nghiệm thì thực sự không dễ dàng chút nào. Việc xác định chính xác khối lượng công việc thợ xây có thể hoàn thành trong ngày sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng tính toán được chi phí nhân công cũng như thời gian hoàn thiện công trình. Cùng tìm hiểu nội dung này với Nhất Nghệ qua bài viết dưới đây!

1. Khối lượng nguyên vật liệu cần có để xây được 1m2 tường?

Theo tiêu chuẩn xây dựng tường nhà 220, để hoàn thiện 1m2 tường hoàn chỉnh thì cần phải chuẩn bị đầy đủ khối lượng nguyên vật liệu sau:

STT

Tên nguyên vật liệu

Đơn vị

Số lượng

1

Cát đen

m3

0.02

2

Xi măng xây tường

kg

5.44

3

Gạch

viên

114

4

Cát vàng

m3

0.05

5

Xi măng trát tường

m3

12.8

6

Nước

lít

20

 
gia xay dung 1 m 2 tuong

Việc xác định trước nguyên vậy liệu có vai trò quan trọng trong xây dựng

2. Thợ xây 1 ngày bao nhiêu m2 tường?

Để hoàn thiện được một bức tường thì cần phải quan tâm đến 2 chi phí chủ yếu đó là chi phí nguyên vật liệu và chi phí nhân công. Dựa vào bảng khối lượng nguyên vật liệu tiêu chuẩn ở trên thì bạn sẽ tính toán được chi phí nguyên vật liệu cần phải chi trả là bao nhiêu.

Còn đối với chi phí nhân công thì sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như độ khó của tường nhà hay kích thước gạch xây dựng như thế nào. Nếu gạch có kích thước lớn thì thời gian hoàn thiện 1m2 tường rất nhanh hơn. Hay lớp trát bên ngoài tường gạch càng mỏng thì càng tiết kiệm thời gian thực hiện.

Trung bình thợ xây 1 ngày sẽ hoàn thiện được từ 10-15m2 tường nhà. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của người thợ mà số lượng này có thể cao hơn hoặc thấp hơn một chút.

tho xay bao nhieu m2 mot ngay

Thợ xây 1 ngày bao nhiêu m2 tường sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm và sức khỏe của mỗi người thợ

3. Mức giá xây dựng cho 1m2 tường hiện nay là bao nhiêu?

Giá xây dựng 1m2 tường nhà khá đa dạng. Nhà có kết cấu càng phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao thì mức giá càng lớn. Trong năm 2022, mức giá xây dựng cho 1m2 tường dao động trong khoảng sau:

  • Nhà cấp 4: 4.5 triệu đến 6.5 triệu
  • Nhà cấp 3: 5.5 triệu đến 7.5 triệu
  • Nhà ở chung cư: 4.5 triệu đến 6. Triệu
  • Nhà trọ: 2.5 triệu đến 3.5 triệu
  • Nhà xưởng: 3 triệu đến 4 triệu

Chi phí xây dựng 1 m2 tường ở mỗi khu vực khác nhau lại có sự khác nhau. Bởi chi phí này phụ thuộc chủ yếu vào mức giá nguyên vật liệu. Giá cả vật liệu xây dựng ở thành phố luôn cao hơn nhiều so với ở vùng nông thôn. Hơn nữa, việc vận chuyển khó khăn nên càng khiến chi phí này đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Không những thế, chi phí thuê nhân công xây dựng ở thành phố cũng cao hơn ở nông thôn.

Cach tinh vat lieu xay 1m2 tuong

Chi phí này phụ thuộc chủ yếu vào mức giá nguyên vật liệu

Vì thế, chủ thầu khi nhận xây dựng bất cứ một công trình nào cần phải tính toán chính xác được chi phí xây dựng 1m2 tường là bao nhiêu để đưa ra giá nhận thầu chính xác nhất. Từ đó, giúp đảm bảo nguồn chi phí mua nguyên vật liệu, thuê nhân công, đáp ứng tiến độ thi công theo đúng như cam kết.

Tiêu chuẩn thợ xây 1 ngày bao nhiêu m2 tường? Câu trả lời là từ 10-15m2, tùy thuộc vào kinh nghiệm, yêu cầu kỹ thuật cũng như kích thước của gạch xây dựng. Trên đây chúng tôi đã cùng bạn giải đáp câu hỏi được rất nhiều chủ thầu quan tâm. Hy vọng với những thông tin bổ ích ở trên đã giúp bạn có thể tự tính toán được chi phí nhân công và chi phí tổng thể khi hoàn thiện 1m2 tường nhà. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi
Xem thêm: Tiêu Chuẩn Xây Dựng Chung Cư Cao Tầng Mới Nhất 2022

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây