Hỏi  - Đáp: Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì?

Thứ sáu - 22/10/2021 00:11
Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì? Đó là câu hỏi được những bạn đang theo ngành xây dựng quan tâm nhất. Để biết đáp án chính xác, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành xây dựng, không ít tân sinh viên tỏ ra khá lúng túng trong việc tìm kiếm và định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Để biết được kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì?

Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm, đặc biệt là sinh viên mới ra trường. Để chọn được công việc phù hợp ngành học, có cơ hội phát triển và thăng tiến, các bạn cần định hướng được phân ngành đang học và địa điểm làm việc mong muốn trong tương lai. 

Dưới đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý để chọn được công việc phù hợp sau khi ra trường. 

  • Định hướng vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển: Dựa vào ngành học và định hướng nghề nghiệp của bản thân, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí công việc phù hợp. Để phát huy tốt, bạn cần chọn việc muốn làm và có sở thích, thế mạnh. 

  •  Tiếp theo bạn cần xác định địa điểm làm việc: Ngành xây dựng tuy phát triển mạnh song lại chưa đồng nhất trên cả nước. Thực tế hiện nay, không phải địa phương nào cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều kỹ sư xây dựng. Kỹ sư xây dựng mới ra trường nên tiến thân vào các  tỉnh/ thành phố lớn thì cơ hội việc làm sẽ cao hơn. 

  • Chọn ứng tuyển vào vị trí phù hợp: Sau khi định hướng được vị trí công việc, xác định nơi muốn làm việc, việc tiếp theo là tìm doanh nghiệp cùng lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng để ứng tuyển. Về vị trí việc làm, nếu cảm thấy mình đủ năng lực và kinh nghiệm, đáp ứng được các yêu cầu thì bạn đừng chần chừ mà hãy ứng tuyển ngay nhé.
     

    ky su xay dung
    Kỹ sư xây dựng

Với câu hỏi “kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì?” thật ra có rất nhiều đáp án, nhất là trong thời đại phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng là ngành đóng vai trò chủ đạo nên nhu cầu nhân sự rất lớn. Làm việc gì phụ thuộc rất nhiều ở chính bản thân bạn. 

Những yếu tố để trở thành kỹ sư xây dựng giỏi 

Đừng quá lo lắng kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì vì chỉ cần bạn có năng lực và trình độ, chắc chắn sẽ có công việc phù hợp. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản mà bạn cần có để trở thành một kỹ sư xây dựng giỏi.

  • Có bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến ngành xây dựng. Có những hiểu biết cơ bản về ngành nghề mình đang học, có năng lực thực hành. Cụ thể đối với kỹ sư xây dựng cần phải biết ứng dụng tốt các kiến thức đã được đào tạo, biết đọc bản vẽ xây dựng, biết cách sử dụng tốt các phần mềm  hỗ trợ cho công việc.

  • Luôn trau dồi và bổ sung kiến thức liên quan về kiến trúc, xây dựng và các thông tin bổ cho công việc. Bên cạnh đó phải trau dồi kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo. Không chỉ vững kiến thức, bạn cần giỏi kỹ năng. 
     

    ky su xay dung trên cong trinh
    Kỹ sư xây dựng trên công trình
  •  Luôn tự nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội phát triển của ngành nghề cũng như của chính bản thân để nâng cao trình độ làm việc.

  • Để có cơ hội thăng tiến và làm việc trong môi trường tốt, bạn cần thành thạo tiếng ngoại ngữ chuyên ngành bên cạnh tích lũy kinh nghiệm và kiến thức.

  • Cuối cùng, bạn phải thực sự đam mê với nghề xây dựng, bởi nếu không đủ đam mê sẽ dễ bị đào thải. Bên cạnh đó phải tận tâm với nghề, không ngừng phấn đấu và phát triển.

Đừng quá lo lắng và hoang mang kỹ sư xây dựng mới ra trường nên làm gì? Có rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đón bạn, chỉ cần bạn đủ trình độ chuyên môn và năng lực, chắc chắn sẽ tìm được công việc phù hợp.

Để có được một công việc tốt, ngay từ bây giờ phải trau dồi cho bản thân thực nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết của một người kỹ sư xây dựng cần có. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây