Thi Công Xây Dựng Nhà Phố Và Những Điều Cần Lưu Ý

Chủ nhật - 16/01/2022 23:06

Thi công xây dựng nhà phố vẫn là một trong những hoạt động có nhu cầu cao và đặc biệt phổ biến trên thị trường hiện nay. Vậy cần lưu ý những điều gì khi thi công xây dựng nhà phố hiện nay?

Trong thời đại xã hội phát triển ngày nay, nhu cầu xây dựng nhà ở cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, nhu cầu xây dựng nhà phố ngày nay được nhiều người quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi như khi thi công xây dựng nhà phố cần lưu ý những vấn đề gì. Quy trình thi công xây dựng nhà phố hiện nay là như thế nào, cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Quy trình thi công xây dựng nhà phố hoàn chỉnh

Nền tảng để xây dựng một ngôi nhà là một bản thiết kế. Bản thiết kế cho thấy các chi tiết của tòa nhà, mặt tiền và cấu trúc. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo ra một ngôi nhà đẹp và bền vững, bạn cần phải tìm được kiến ​​trúc sư đưa ra thiết kế nhà phù hợp.
 

thi cong nha pho 1
Thi công nhà phố

Giai đoạn chuẩn bị

Khi bản vẽ của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu quá trình xây dựng. Việc chuẩn bị mặt bằng xây dựng cũng rất quan trọng để mọi việc diễn ra suôn sẻ. Nếu bạn cần xây dựng khu đất của mình ở ngoài trời, việc chuẩn bị mặt bằng sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn có nhà hoặc công trình cũ trên đất hiện có, bạn cần phải phá bỏ chúng.

 

Giai đoạn chuẩn bị trong thi công xây dựng

Tất nhiên, bước đầu tiên khi phá dỡ là bạn phải khảo sát địa hình công trình và phương án phá dỡ nhà cũ, chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và nộp cho thanh tra xây dựng phường, quận. Sẵn sàng phá dỡ nhà cũ.

Xác định không gian cấp phối, sự chuẩn bị cho giai đoạn đầu tiên của quá trình thi công và lượng cốt liệu. Đối với những căn hộ nhỏ, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian và cấu tạo thuận tiện để cất giữ tài liệu. Do đó, việc cung cấp nguyên vật liệu cần phải được chia nhỏ.

Giai đoạn xây thô

Đào móng, gia công móng, cốp pha, gia cố, phun bê tông móng từ đầu cọc ép / cọc khoan nhồi. Sử dụng móng tương ứng theo thổ nhưỡng và kết cấu của ngôi nhà. Do đó, công nghệ xây dựng sẽ thay đổi theo. Có hai loại móng thường được sử dụng trong nhà phố là móng cọc và móng băng.

 

Giai đoạn xây thô là quan trọng nhất trong thi công xây dựng nhà ở

Thi công các công trình ngầm và thi công phần trên theo bản vẽ thiết kế ban đầu. Xây dựng ngói và mái bê tông, việc thi công mái  có quy trình và thời gian khác nhau. Nói chung, việc thi công mái ngói tốn nhiều thời gian và chi phí hơn so với mái bằng thiếc hoặc bê tông.

Sơn cầu thang toàn bộ tường, vách ngăn phòng, hộp gen kỹ thuật, cầu thang và gạch ống nước.Tiến hành lắp đặt hệ thống cấp thoát nước lạnh âm tường.

Giai đoạn Hoàn thiện

Công đoạn hoàn thiện được nhiều người quan tâm. Không phải ai cũng xây nhà trên cơ sở nhận thầu nên một số gia chủ có thời gian theo dõi công việc hoặc chọn giải pháp xây nhà trọn gói và bớt đi một khoản nhỏ. Một số công việc trong giai đoạn này như trát tường, tô sơn, hoàn thành đường điện nước,..

Giai đoạn nghiệm thu và bàn giao

Khách hàng sẽ tiến hành nghiệm thu toàn bộ công trình bao gồm phần thô và hoàn thiện, từ đó, công trình sẽ được bàn giao và bảo trì nhằm đảm bảo công năng sử dụng của nhà phố.
 

xay dung nha pho
Xây dựng nhà phố

Những điều cần lưu ý khi thi công xây dựng nhà phố

Khi xây dựng nhà phố, chủ đầu tư và nhà thầu cần nghiên cứu kỹ về điều kiện xây dựng hiện tại và khu vực xung quanh.

Tốt nhất, quá trình điều tra nên được thực hiện theo quy định của pháp luật, với phim và ảnh về công việc hiện tại để làm bằng chứng, sau đó có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền liên quan.

Nếu một số công trình liền kề đã quá cũ, dễ xây dựng nhà phố thì nhà thầu cần trao đổi với chủ các công trình này để thống nhất và đưa ra giải pháp tốt nhất.

Hy vọng những thông tin về xây dựng nhà phố trên thị trường có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và xây dựng công trình của mình. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây