Thiết kế hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Thứ hai - 18/01/2021 23:35
Đấu thầu công trình là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình xây dựng. Để có thể trình bày thông tin của công ty một cách đầy đủ và chính xác nhất đòi hỏi công ty đó phải có bản hồ sơ năng lực công ty xây dựng thật chuyên nghiệp và ấn tượng. Vậy hồ sơ năng lực công ty xây dựng là gì? Nó bao gồm những nội dung gì? Tại sao các công ty xây dựng lại phải có nó? Hãy cùng đơn vị đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ tìm hiểu về hồ sơ năng lực công ty xây dựng.

Thế nào là một hồ sơ năng lực xây dựng?

Có thể nói, hồ sơ năng lực công ty xây dựng (hay còn được gọi là Profile) là một trong những tài liệu quan trọng giúp doanh nghiệp giới thiệu hình ảnh của mình, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp cùng với quy mô kinh doanh trước các khách hàng hay đối tác của mình.

ho so nang lucxay dung la gi 300x210
Hồ sơ năng lực xây dựng là gì

Nói cách khác, hồ sơ năng lực công ty xây dựng là một cuốn hồ sơ có công dụng cung cấp và truyền tải đầy đủ những thông tin cơ bản về công ty. Nó bao gồm các thế mạnh của công ty, các lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, sản phẩm, đối tượng khách hàng và các dự án mà công ty đã thực hiện.

Vai trò quan trọng của hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Sở dĩ hồ sơ năng lực công ty xây dựng ngày càng có vai trò quan trọng trong lĩnh vực xây dựng là vì:

  • Hồ sơ năng lực công ty xây dựng có thể trình bày khái quát về công ty của nó cũng như những thành tích đã đạt được trong ngành nghề hoạt động. 
  • Công ty có thể chỉnh sửa hồ sơ năng lực xây dựng theo từng giai đoạn để cập nhật những thông tin của công ty một cách kịp thời.
  • Bên cạnh việc cung cấp các thông tin của công ty thì bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng còn đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đấu thầu dự án. Nó giúp làm tăng khả năng thành công trong các thương vụ với đối tác và khách hàng.
  • Giúp các công ty giới thiệu khái quát nhưng vẫn đầy đủ về thành tích, năng lực và các dự án đã hoàn thành của công ty với khách hàng.
  • Giúp tăng ấn tượng tốt về tính chuyên nghiệp của công ty bạn trong mắt đối tác.
vai tro quan trong cua ho so nang luc xay dung 300x241
Tầm quan trọng của hồ sơ năng lực công ty xây dựng

Dù bạn đã có một website hấp dẫn nhưng như thế vẫn không đủ, mỗi công ty nên có một profile vì nó rất tiện ích, nhất là trong những trường hợp cần thiết để khách hàng có thể mang theo và tham khảo bất cứ lúc nào.

Khi thiết kế hồ sơ công ty xây dựng cần chú ý những gì?

Một bộ hồ sơ năng lực xây dựng đạt chuẩn bao gồm những nội dung sau:

  • Những thông tin khái quát về công ty.
  • Đội ngũ nhân viên của công ty.
  • Giới thiệu hệ thống các trang thiết bị, máy móc.
  • Sơ lược một số thành tích mà công ty đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động.
  • Trình bày những kinh nghiệm mà công ty đã đúc kết được trong quá trình hoạt động trong ngành.

Chỉ trình bày đầy đủ các nội dung cần có cho một bộ hồ sơ năng lực công ty xây dựng thôi thì chưa đủ. Nếu muốn tạo ra một bộ hồ sơ ấn tượng thì người trình bày cần nắm rõ các lưu ý sau:

  • Thông tin về công ty cần phải được thiết kế sao cho ngắn gọn, dễ hiểu để người đọc dễ nắm bắt nhưng cũng phải thật chi tiết và chính xác. 
  • Thông thường, các đối tác rất quan tâm đến vật tư, trang thiết bị của công ty. Do đó, mọi thông tin về năng lực cũng như chất lượng nhân sự là nội dung không thể thiếu trong một bộ hồ sơ năng lực xây dựng. 
  • Màu sắc cũng là điều mà bạn nên chú ý. Không sử dụng quá nhiều màu trong một bản profile của công ty. Tất cả cần phải được nhất quán kể cả hình ảnh logo cũng phải thật rõ nét để đối tác dễ dàng nhận dạng thương hiệu của công ty. 
  • Nên sử dụng font chữ cũng như những định dạng phù hợp cho bộ hồ sơ. Khi trình bày hồ sơ phải đảm bảo các chữ trong profile phải rõ ràng, dễ đọc. Bên cạnh đó nên sử dụng kết hợp định dạng chữ in đậm, chữ in nghiêng, chữ gạch chân, căn chỉnh và màu chữ sao cho hợp lý.

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây