Tìm hiểu về tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt hiện nay

Thứ ba - 19/01/2021 01:37

Trong xã hội phát triển ngày nay, nhu cầu cuộc sống con người ngày càng được nâng cao, kéo theo đó là các loại hình dịch vụ cũng sẽ được cải thiện sao cho có thể đáp ứng được phần lớn các yêu cầu cung cấp cho thị trường. Nguồn nước cũng không hề ngoại lệ, nó cũng có các tiêu chuẩn nhất định để đảm bảo cho việc cung cấp nước ra bên ngoài thị trường. Đối với nước sinh hoạt, nước được dùng trong ngành thực phẩm hay cho mục đích ăn uống,…. đều có những tiêu chuẩn riêng biệt. Như vậy, nước sinh hoạt đạt tiêu chuẩn là như thế nào? Khi nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm thì tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt được quy định ra sao? Hãy cùng Nhất Nghệ tìm hiểu nhé!

Tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt được hiểu như thế nào?

tieu chuan ap luc nuoc sinh hoat
Tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt là gì?

Thuật ngữ tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt có lẽ vẫn còn rất lạ lẫm đối với nhiều người. Nhưng bởi vì đây là một trong những tiêu chuẩn cực kỳ cần thiết mà chúng ta cần phải xây dựng nhằm đảm bảo việc sinh hoạt của gia đình được diễn ra bình thường. 

Nước sinh hoạt (hay còn gọi là nước sạch) chính là nguồn nước có các tiêu chuẩn đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt. Một số khu vực có chất lượng nước khá tốt và nằm trong mức độ cho phép của bộ y tế sẽ không cần qua xử lý hoặc dùng bất cứ phương pháp nào. Mặt khác cũng có một vài khu vực có chất lượng nước không ổn định, có sự thay đổi chất lượng nước một cách thất thường giữa các mùa, hay hàm lượng chất ô nhiễm có trong nước cao. 

Tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt có vai trò gì?

Vậy, vai trò của tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt là gì? Áp lực này đảm bảo cung cấp nước cho việc nấu nướng, ăn uống, tắm rửa, vòi rửa, phòng vệ sinh… Trong đó, hệ thống nước cần phải được thiết kế sao cho hợp lý và khoa học nhằm mục đích cung cấp nước tới các ống dẫn nước và được đưa ra các vòi một cách đầy đủ.

tieu chuan ap luc nuoc sinh hoat 1
Tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt có vai trò quan trọng

Các chuyên gia cho rằng, khi thiết kế hệ thống nước, bạn cần phải xác định áp lực cần thiết của ngôi nhà đó và áp lực của hệ thống cấp nước bên ngoài. Không những vậy mà chỉ số áp lực này thường có sự thay đổi theo từng thời điểm. Do đó, bạn cần có sự tính toán hợp lý để lúc nào cũng có đầy đủ lượng nước đảm bảo cho việc sử dụng.

Cách xử lý và khắc phục sao cho đạt tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt?

Cách thiết kế hệ thống nước đạt tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt không phải ai cũng nắm được. Như vậy, để đảm bảo được việc sử dụng trong gia đình cũng như các công trình, chúng ta đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ lưỡng để có thể dự trù được những phương án tốt nhất. Nhất Nghệ khuyên bạn nên tìm hiểu các đơn vị có thể hỗ trợ tối đa dịch vụ này.

Nói về tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt, có một số người cho rằng chi phí bỏ ra cho một hệ thống nước đạt tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt càng cao thì hiệu quả sẽ càng tốt, nhiều người chỉ tin dùng những dòng sản phẩm nhập trực tiếp từ nước ngoài với mức giá trên trời. Tuy nhiên, tùy vào từng nguồn nước và mức độ ô nhiễm khác nhau mà việc xem xét hay đánh giá cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, nhằm khắc phục các tính chất ô nhiễm trong nước, cần dùng các biện pháp đo lường, kiểm định hoặc sử dụng hệ thống lọc nước để kiểm tra chất lượng nguồn nước thì mới chắc chắn và an toàn.

Hy vọng với những thông tin được cơ sở đào tạo kỹ sư Nhất Nghệ cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt hiện nay. Nếu muốn trang bị cho gia đình mình một hệ thống nước đạt tiêu chuẩn áp lực nước sinh hoạt thì chỉ cần tìm được đơn vị hỗ trợ có uy tín. Khi đó, việc xây dựng hệ thống nước sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, hãy tìm hiểu kĩ các đơn vị cung cấp dịch vụ này để chọn được đơn vị uy tín và chất lượng nhất nhé!

Tác giả bài viết: Huỳnh Nhất Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây