Chi Phí Lập Dự Án Đầu Tư Là Bao Nhiêu ? Quy Định Về Mức Phí Lập Dự Án Đầu Tư

Thứ sáu - 15/07/2022 22:24
Cùng tìm hiểu chi tiết về chi phí lập dự án đầu tư ban đầu là bao nhiêu và những quy định về mức phí lập dự án trong bài viết dưới đây nhé!

Một trong những công việc mà bạn cần phải ưu tiên hàng đầu trước khi bắt đầu xây dựng dự án nào đó là xác định chi phí một cách rõ ràng. Việc tính chi phí lập dự án đầu tư ban đầu là yếu tố bắt buộc để trình các cấp phê duyệt. Vậy quy định về mức phí lập dự án đầu tư như thế nào là đầy đủ và hợp lý để được quyền xây dựng. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Nội dung về chi phí lập dự án đầu tư 

Trước khi xây dựng bất kỳ một công trình nào đó, chủ đầu tư bắt buộc phải lập bảng chi phí lập dự án đầu tư. Công đoạn này sẽ giúp bạn dễ dàng xem xét và đánh giá hiệu quả kinh tế của dự án xây dựng đó. Bên cạnh đó, bảng dự toán chi phí này còn là tư liệu để trình lên cơ quan có thẩm quyền phê duyệt dự án. Trên thực tế, người ta thường chia chi phí dự án thành 2 loại chính đó là:

  • Chi phí lập dự án đầu tư cho một cơ sở xây dựng

Ở loại này, chi phí kinh tế và lợi ích đầu tư sẽ dựa theo sự tổng hợp của riêng cá nhân để thay đổi phúc lợi của các bên. Các thay đổi phúc lợi được đo trong điều khoản của tiền tệ. Ở các trường hợp ngoại lệ không được đo lường trực tiếp bằng các khoản thu tiền mặt hoặc khoản giải ngân.
 

chi phi lap du an dau tu
Chi phí lập dự án đầu tư 
  • Chi phí lập dự án đầu tư đối với tư nhân

Ở loại này, chi phí kinh tế và lợi ích đầu tư sẽ được tính bởi doanh thu được tạo ra từ hoạt động. Trong đó, tổng số lần giá mua bằng với ước tính doanh thu. Trợ cấp chi phí khấu hao và các loại thuế trên doanh thu phải được khấu trừ theo luật thuế hiện hành. 

Bảng phí lập dự án đầu tư

Định mức chi phí lập dự án đầu tư sẽ được xác định theo từng loại công trình. Tuỳ vào từng công trình cụ thể, bạn tiến hàng xem xét và quyết định việc áp dụng tương ứng. Dưới đây là bảng chi phí dự án đầu tư mà bạn có thể tham khảo:

 

chi phi 1
Lập dự án đầu tư

Quy định mức phí lập dự án đầu tư

Bảng chi phí lập dự án đầu tư có rất nhiều công dụng như xác định chi phí tư vấn, lập dự toán xây dựng và là cơ sở xác định giá gói thầu. Dựa vào thông tư số 16/2019/TT-BXD ngày 26/12/2019 do bộ xây dựng đã ban hành về hướng dẫn xác định chi phí quản lý dự án và tư vấn đầu tư xây dựng. 

Theo đó, chi phí tư vấn bao gồm: chi phí trả cho chuyên gia tư vấn, chi phí quản lý của tổ chức tư vấn, thuế giá trị gia tăng, thu nhập và một số chi phí khác như chi phí bảo hiểm trách nhiệm công việc. Bên cạnh đó, chi phí lập dự án đầu tư còn được xác định theo tỷ lệ phần trăm (%) tương ứng với quy mô chi phí xây dựng, quy mô chi phí thiết bị, hoặc cả hai chi phí này. 

 

Như vậy bài viết đã cung cấp đến cho bạn đầy đủ những thông tin về chi phí lập dự án đầu tư và quy định về mức phí lập dự án này. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về chi phí khi lập dự án đầu tư này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh
Huỳnh Nhất Linh – Nhà đào tạo, người truyền cảm hứng cho Kỹ sư Xây dựng. Huỳnh Nhất Linh 17 năm kinh nghiệm hoạt động xây dựng, đào tạo và tư vấn.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây